Vilja tengja kaupaukakerfi flugmanna við rekstarárangur Icelandair Tryggvi Páll Tryggvason skrifar 13. maí 2020 10:38 Það er lítið að gera hjá flugvélum Icelandair þessa dagana. Vísir/Vilhelm Ein af tillögum Icelandair í kjaraviðræðum við Félag íslenskra atvinnuflugmanna er að kaupaukakerfi flugmanna verði breytt þannig að þeir fái hlutdeild í rekstarhagnaði Icelandair, frekar en en vegna stundvísi og lágmörkun eldsneytisnotkunar. Þetta kemur fram í kynningu á tilboði Icelandair til félagsins sem sent var á félagsmenn, en formaður félagsins hefur gagnrýnt það að forvarsmenn Icelandair hafi sent tilboðið milliliðalaust til félagsmanna, og vakið athygli á því að ekki sé um nýjan kjarasamning að ræða. Samningsumboðið sé hjá félaginu. Í kynningu á tilboðinu segir að á síðustu árum hafi flugmenn Icelandair staðið sig afar vel þegar kemur að stundvísi og eldsneytisnotkun en færa megi rök fyrir því að óheppilegt sé að tengja saman launagreiðslur og öryggistengd mál. Því er lagt til að komið sé á „heppilegra“ fyrirkomulagi sem tengi beint saman fjárhagslegan ávinning fyrirtækisins og flugmanna. „Í stuttu máli virkar kaupaukakerfið sem lagt er til þannig að 3,6% af öllum rekstrarhagnaði(EBIT) Icelandair umfram lágmarksarðsemi (skilgreind sem 3,5% EBIT-hlutfall) rennur í pott sem er dreift til flugmanna félagsins í hlutfalli við starfshlutfall og grunnlaun. Takist að auka samkeppnishæfni Icelandair vonast forsvarsmenn félagsins til þess að hið nýja kaupaukakerfi muni skila flugmönnum merkjanlegra hærri kaupaukagreiðslum. Engar launahækkanir út 2022 Tekið er fram að rauði þráðurinn í tillögunum sé að auka vinnuframlag flugmanna Icelandair en standa vörð um launakjörin og líkja forsvarsmenn Icelandair tillögunum við breytingar sem gerðar hafa verið á samningum flugmanna Aer Lingus, British Airways, Lufthansa og Norwegian. Þannig miði tillögurnar að meðalflugtímum flugmanna muni fjölga um 12,8 prósent á ársgrundvellii, gildi eins viðbótar Evrópuflugs í mánuði eins og það er orðað. Eftirfarandi samantekt á breytingartillögum Icelandair má finna í þeim skjölum sem send voru til félagsmanna FÍA: Fella úr gildi hámarksflugtíma á 15, 30 og 90 dögum. Áfram verða hámarksflugtímareglursamkvæmt reglugerð. Fella úr gildi +2 klst við hvíldartíma þegar hvíld er tekin í heimahöfn. Þessi breyting myndihafa það í för með sér að seinki heimkomu til 18:00 úr morgunflugi væri hægt að kveða flugmann til starfa morguninn eftir. Fella úr gildi ákvæði sem segir að bæta skuli við hvíldartíma tímamismun milli þeirra staða þar sem áhöfn fær hvíld og tók síðast hvíld. Einnig skal fella úr gildi ákvæði sem segir að bæta skuli að lágmarki fjórum klukkustundum við vakttíma þegar hvíld er reiknuð vegna fluga til Norður Ameríku þar sem flogið er yfir að minnsta kosti 7 tímabelti. Þessi breyting býr til sveigjanleika til að sækja á nýja áfangastaði þar sem hvíldartímareglur færast nær viðmiðum reglugerðar. Dæmi: SEA flug í seinkun, þá eru minni líkur á því að heimför raskist ef seinkun verður á brottför frá KEF. Rýmkun á ákvæði 04-4 g. svohljóðandi: Fari einn eða fleiri frídagar í hönd að lokinni tveggja nátta hvíld má dagurinn að lokinni hvíld einnar nætur teljast frídagur. Gildir þetta um öll Ameríkuflug. Sem dæmi eftir flug frá SEA er hægt að setja frídag eftir fyrstu næturhvíld ef tveir eða fleiri frídagar fari í hönd. Að allir flugmenn geti gengið að vísu einu helgarfríi í mánuði í stað 1,5 helgarfría auk viðbótarhelgarfrís þriðja hvern mánuð (aðrar reglur hafa gilt um nýliða). Að kveða megi flugmann til starfa klukkan 06:00 daginn eftir frídag með þeim takmörkunum að á tímabilinu 1.6 til 31.8 má eingöngu kveða flugmann svo snemma til starfa tvisvar sinnum í mánuði. Hingað til hefur ekki mátt kveða flugmenn til starfa fyrir klukkan 08:00 daginn eftir frídag. Með þessari breytingu verður auðveldara að búa til áhafnaskrá sem lágmarkar flugþreytu með því að byrja flug seríu á morgunflugum og enda á kvöldflugum eða US/CAN flugum. Þeim tilfellum sem lágmarkshvíld er tekin eftir US/CAN flug og morgunflug fylgir mun því fækka. Ef um er að ræða vinnudag eftir samningsbundið helgarfrí gildi reglan að ofan ekki. Þ.e.,þá má ekki kveða flugmann til starfa fyrr en klukkan 08:00 í fyrsta lagi. „Samanlagt myndu þessar breytingar færa Icelandair frá því að vera flugfélag þar sem flugmenn fljúga hlutfallslega fáa tíma í að vera samkeppnishæft við önnur flugfélög á okkar mörkuðum,“ segir í tillögunum. Lagt er til að samningurinn gildi út árið 2025 og að á samningstímanum sé gert ráð fyrir að launahækkanir verði með eftirfarandi hætti, að lágmarki: Árin 2021 og 2022, meðan reksturinn jafnar sig eftir COVID-19 áfallið, verða engar launahækkanir. Launahækkun verður 2,5% árið 2023, 3,5% árið 2024 og 3,5% árið 2025. Icelandair rær nú lífróður vegna kórónuveirufaraldursins. Stefnir félagið á að safna allt að 29 milljörðum í hlutafjáraukningu á næstu vikum og eru samningaviðræður félagsins við flugfreyjur og flugmenn félagsins liður í því að ná fram hagræðingu svo áfram megi tryggja starfsemi félagsins. Fréttir af flugi Icelandair Kjaramál Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Mest lesið Jón segir bull að FBI-kempa hafi óvænt bankað upp á með stefnu Viðskipti innlent Veiðir hrefnu í sumar og selur kjötið á Íslandi Viðskipti innlent Fokdýr dómsmál tjónka ekki við ÁTVR Viðskipti innlent Semja við Ístak um gerð mannvirkja fyrir fyrsta vindorkuver landsins Viðskipti innlent Hressilega kaótískir morgnar sem eiga það til að klikka smá Atvinnulíf Starfsfólk truflað á tveggja mínútna fresti Atvinnulíf Pizzur í stað smurbrauðs á nýrri Króníku Viðskipti innlent Gefur eftir í tollastríði við Kína Viðskipti erlent Notendur þurfi að bregðast við vilji þeir ekki að gögn verði notuð Viðskipti erlent Frumkvöðlar í áratugi: „Launalaus sjálfboðavinna fyrstu árin“ Atvinnulíf Fleiri fréttir Fokdýr dómsmál tjónka ekki við ÁTVR Veiðir hrefnu í sumar og selur kjötið á Íslandi Semja við Ístak um gerð mannvirkja fyrir fyrsta vindorkuver landsins Jón segir bull að FBI-kempa hafi óvænt bankað upp á með stefnu Ekki má vanmeta áhrifin af tollastríði á íslensk fyrirtæki Pizzur í stað smurbrauðs á nýrri Króníku Fjármögnun tryggð fyrir nýrri landeldisstöð Samherja Umræðan einkennist af rangfærslum um ofurhagnað Kaupsamningur undirritaður um Grósku Ísfélagið greiðir út tveggja milljarða arð Breyta Kaffi Kjós í íbúðarhús Reynst betur að kaupa fasteign en hlutabréf Nova eignast tuttugu prósenta hlut í Dineout Munu opna tvö Starbucks-kaffihús í miðborginni Nýjar íbúðir seljast verr en aðrar vegna stærðar Bærinn vildi húsið en þurfti svo að borga tvöfalt meira Aðalgeir frá Lucinity til Símans Latabæjarnammið vel þekkt um allan heim Ölgerðin ræður tvo markaðsstjóra Íslenskur kauphallarsjóður á markað í Bandaríkjunum Ekkert samtal í gangi milli stjórnvalda og sjávarútvegs VÍS opnar aftur skrifstofu á Akranesi KS fyrstir til að nýta sér nýja varaleið um gervihnetti Jón Guðni tekur við formennsku Algengast að óljósar starfslýsingar valdi togstreitu og gremju Sigurjón Örn tekur við af Sveini hjá Kletti „Þar skeikar milljörðum í vanmati ráðuneytisins“ Hætta við flug til Madeira, Pula, Düsseldorf og Hamborgar Allri stjórn Landsvirkjunar skipt út Um 80 prósent vilja að gjöld útgerða taki mið af raunverulegu aflaverðmæti Sjá meira
Ein af tillögum Icelandair í kjaraviðræðum við Félag íslenskra atvinnuflugmanna er að kaupaukakerfi flugmanna verði breytt þannig að þeir fái hlutdeild í rekstarhagnaði Icelandair, frekar en en vegna stundvísi og lágmörkun eldsneytisnotkunar. Þetta kemur fram í kynningu á tilboði Icelandair til félagsins sem sent var á félagsmenn, en formaður félagsins hefur gagnrýnt það að forvarsmenn Icelandair hafi sent tilboðið milliliðalaust til félagsmanna, og vakið athygli á því að ekki sé um nýjan kjarasamning að ræða. Samningsumboðið sé hjá félaginu. Í kynningu á tilboðinu segir að á síðustu árum hafi flugmenn Icelandair staðið sig afar vel þegar kemur að stundvísi og eldsneytisnotkun en færa megi rök fyrir því að óheppilegt sé að tengja saman launagreiðslur og öryggistengd mál. Því er lagt til að komið sé á „heppilegra“ fyrirkomulagi sem tengi beint saman fjárhagslegan ávinning fyrirtækisins og flugmanna. „Í stuttu máli virkar kaupaukakerfið sem lagt er til þannig að 3,6% af öllum rekstrarhagnaði(EBIT) Icelandair umfram lágmarksarðsemi (skilgreind sem 3,5% EBIT-hlutfall) rennur í pott sem er dreift til flugmanna félagsins í hlutfalli við starfshlutfall og grunnlaun. Takist að auka samkeppnishæfni Icelandair vonast forsvarsmenn félagsins til þess að hið nýja kaupaukakerfi muni skila flugmönnum merkjanlegra hærri kaupaukagreiðslum. Engar launahækkanir út 2022 Tekið er fram að rauði þráðurinn í tillögunum sé að auka vinnuframlag flugmanna Icelandair en standa vörð um launakjörin og líkja forsvarsmenn Icelandair tillögunum við breytingar sem gerðar hafa verið á samningum flugmanna Aer Lingus, British Airways, Lufthansa og Norwegian. Þannig miði tillögurnar að meðalflugtímum flugmanna muni fjölga um 12,8 prósent á ársgrundvellii, gildi eins viðbótar Evrópuflugs í mánuði eins og það er orðað. Eftirfarandi samantekt á breytingartillögum Icelandair má finna í þeim skjölum sem send voru til félagsmanna FÍA: Fella úr gildi hámarksflugtíma á 15, 30 og 90 dögum. Áfram verða hámarksflugtímareglursamkvæmt reglugerð. Fella úr gildi +2 klst við hvíldartíma þegar hvíld er tekin í heimahöfn. Þessi breyting myndihafa það í för með sér að seinki heimkomu til 18:00 úr morgunflugi væri hægt að kveða flugmann til starfa morguninn eftir. Fella úr gildi ákvæði sem segir að bæta skuli við hvíldartíma tímamismun milli þeirra staða þar sem áhöfn fær hvíld og tók síðast hvíld. Einnig skal fella úr gildi ákvæði sem segir að bæta skuli að lágmarki fjórum klukkustundum við vakttíma þegar hvíld er reiknuð vegna fluga til Norður Ameríku þar sem flogið er yfir að minnsta kosti 7 tímabelti. Þessi breyting býr til sveigjanleika til að sækja á nýja áfangastaði þar sem hvíldartímareglur færast nær viðmiðum reglugerðar. Dæmi: SEA flug í seinkun, þá eru minni líkur á því að heimför raskist ef seinkun verður á brottför frá KEF. Rýmkun á ákvæði 04-4 g. svohljóðandi: Fari einn eða fleiri frídagar í hönd að lokinni tveggja nátta hvíld má dagurinn að lokinni hvíld einnar nætur teljast frídagur. Gildir þetta um öll Ameríkuflug. Sem dæmi eftir flug frá SEA er hægt að setja frídag eftir fyrstu næturhvíld ef tveir eða fleiri frídagar fari í hönd. Að allir flugmenn geti gengið að vísu einu helgarfríi í mánuði í stað 1,5 helgarfría auk viðbótarhelgarfrís þriðja hvern mánuð (aðrar reglur hafa gilt um nýliða). Að kveða megi flugmann til starfa klukkan 06:00 daginn eftir frídag með þeim takmörkunum að á tímabilinu 1.6 til 31.8 má eingöngu kveða flugmann svo snemma til starfa tvisvar sinnum í mánuði. Hingað til hefur ekki mátt kveða flugmenn til starfa fyrir klukkan 08:00 daginn eftir frídag. Með þessari breytingu verður auðveldara að búa til áhafnaskrá sem lágmarkar flugþreytu með því að byrja flug seríu á morgunflugum og enda á kvöldflugum eða US/CAN flugum. Þeim tilfellum sem lágmarkshvíld er tekin eftir US/CAN flug og morgunflug fylgir mun því fækka. Ef um er að ræða vinnudag eftir samningsbundið helgarfrí gildi reglan að ofan ekki. Þ.e.,þá má ekki kveða flugmann til starfa fyrr en klukkan 08:00 í fyrsta lagi. „Samanlagt myndu þessar breytingar færa Icelandair frá því að vera flugfélag þar sem flugmenn fljúga hlutfallslega fáa tíma í að vera samkeppnishæft við önnur flugfélög á okkar mörkuðum,“ segir í tillögunum. Lagt er til að samningurinn gildi út árið 2025 og að á samningstímanum sé gert ráð fyrir að launahækkanir verði með eftirfarandi hætti, að lágmarki: Árin 2021 og 2022, meðan reksturinn jafnar sig eftir COVID-19 áfallið, verða engar launahækkanir. Launahækkun verður 2,5% árið 2023, 3,5% árið 2024 og 3,5% árið 2025. Icelandair rær nú lífróður vegna kórónuveirufaraldursins. Stefnir félagið á að safna allt að 29 milljörðum í hlutafjáraukningu á næstu vikum og eru samningaviðræður félagsins við flugfreyjur og flugmenn félagsins liður í því að ná fram hagræðingu svo áfram megi tryggja starfsemi félagsins.
Fréttir af flugi Icelandair Kjaramál Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Mest lesið Jón segir bull að FBI-kempa hafi óvænt bankað upp á með stefnu Viðskipti innlent Veiðir hrefnu í sumar og selur kjötið á Íslandi Viðskipti innlent Fokdýr dómsmál tjónka ekki við ÁTVR Viðskipti innlent Semja við Ístak um gerð mannvirkja fyrir fyrsta vindorkuver landsins Viðskipti innlent Hressilega kaótískir morgnar sem eiga það til að klikka smá Atvinnulíf Starfsfólk truflað á tveggja mínútna fresti Atvinnulíf Pizzur í stað smurbrauðs á nýrri Króníku Viðskipti innlent Gefur eftir í tollastríði við Kína Viðskipti erlent Notendur þurfi að bregðast við vilji þeir ekki að gögn verði notuð Viðskipti erlent Frumkvöðlar í áratugi: „Launalaus sjálfboðavinna fyrstu árin“ Atvinnulíf Fleiri fréttir Fokdýr dómsmál tjónka ekki við ÁTVR Veiðir hrefnu í sumar og selur kjötið á Íslandi Semja við Ístak um gerð mannvirkja fyrir fyrsta vindorkuver landsins Jón segir bull að FBI-kempa hafi óvænt bankað upp á með stefnu Ekki má vanmeta áhrifin af tollastríði á íslensk fyrirtæki Pizzur í stað smurbrauðs á nýrri Króníku Fjármögnun tryggð fyrir nýrri landeldisstöð Samherja Umræðan einkennist af rangfærslum um ofurhagnað Kaupsamningur undirritaður um Grósku Ísfélagið greiðir út tveggja milljarða arð Breyta Kaffi Kjós í íbúðarhús Reynst betur að kaupa fasteign en hlutabréf Nova eignast tuttugu prósenta hlut í Dineout Munu opna tvö Starbucks-kaffihús í miðborginni Nýjar íbúðir seljast verr en aðrar vegna stærðar Bærinn vildi húsið en þurfti svo að borga tvöfalt meira Aðalgeir frá Lucinity til Símans Latabæjarnammið vel þekkt um allan heim Ölgerðin ræður tvo markaðsstjóra Íslenskur kauphallarsjóður á markað í Bandaríkjunum Ekkert samtal í gangi milli stjórnvalda og sjávarútvegs VÍS opnar aftur skrifstofu á Akranesi KS fyrstir til að nýta sér nýja varaleið um gervihnetti Jón Guðni tekur við formennsku Algengast að óljósar starfslýsingar valdi togstreitu og gremju Sigurjón Örn tekur við af Sveini hjá Kletti „Þar skeikar milljörðum í vanmati ráðuneytisins“ Hætta við flug til Madeira, Pula, Düsseldorf og Hamborgar Allri stjórn Landsvirkjunar skipt út Um 80 prósent vilja að gjöld útgerða taki mið af raunverulegu aflaverðmæti Sjá meira