Vestfirðingar þokast nær langþráðum vegabótum Kristján Már Unnarsson skrifar 28. janúar 2025 21:42 Rauða línan táknar þá kafla sem búið er að endurbyggja. Grænan línan sýnir þann verkhluta sem núna er að hefjast. Bláa línan táknar lokaáfangann. Grafík/Sara Rut Fannarsdóttir Borgarverk í Borgarnesi átti lægsta tilboð í næsta áfanga Vestfjarðavegar um Dynjandisheiði og reyndist tilboð verktakans 280 milljónum króna undir kostnaðaráætlun. Vegagerðin snertir helsta náttúrudjásn Vestfjarða, fossinn Dynjanda. Í fréttum Stöðvar 2 var fjallað um verkefnið en grafísk mynd Vegagerðarinnar sýnir veglínuna. Leggja á sjö kílómetra kafla úr Dynjandisvogi og upp á heiðina auk þess sem 800 metra afleggjari verður lagður að fossinum. Þar sem leggja á veginn um friðland Dynjanda var val á vegstæði þar viðkvæmt og virtist um tíma stefna í átök um hvernig veglínan yrði um voginn. Ein hugmyndin var að skera veginn inn í fjallshlíð ofan Búðavíkur en önnur að láta hann fylgja að mestu núverandi vegstæði, með þeim beygjum sem fylgja. Málamiðlun um millileið náðist sem sátt virðist um. Svona verða gatnamótin að fossinum Dynjanda. Til vinstri sést hvernig vegurinn verður lagður upp úr Búðavík í Dynjandisvogi. Til hægri sést veglína upp Dynjandisdal.Vegagerðin Um Dynjandisdal er núverandi veglínu að mestu fylgt en mesta breytingin verður á kaflanum þar sem vegurinn fer upp á sjálfa heiðina. Við Afréttarvatn var valin ný veglína á tveggja og hálfs kílómetra kafla. Þegar tilboð voru opnuð hjá Vegagerðinni í dag reyndist áætlaður verktakakostnaður vera upp á 1.762 milljónir króna. Þrjú tilboð bárust: Lægsta boð átti Borgarverk í Borgarnesi, upp á 1.482 milljónir króna. Það reyndist vera 84 prósent af áætluðum kostnaði. Hin tvö tilboðin voru bæði yfir kostnaðaráætlun. Suðurverk bauð 1.820 milljónir króna, um 3 prósent yfir áætlun, en Ístak átti hæsta boð, upp á 2.250 milljónir króna, sem var 28 prósent yfir áætlun. Tilboðin voru kynnt í fréttatíma Stöðvar 2.Stöð 2/skjáskot Þetta var eitt af þeim verkum sem átti að bjóða út í fyrra en voru söltuð vegna þess að peningarnir voru teknir í vanfjármagnað Hornafjarðarfljót. Hafa Vestfirðingar verið mjög ósáttir við þá seinkun enda átti þessi vegagerð að fylgja Dýrafjarðargöngum sem voru opnuð árið 2020. Það er reyndar þegar búið að klára fyrstu tvo áfangana, samtals 25 kílómetra kafla milli Mjólkárvirkjunar og Flókalundar. Þriðji áfanginn, sem núna er að hefjast, á að klárast haustið 2026. Þar með næst stór áfangi í því að gera vesturleiðina svokölluðu að aðaltengingu Vestfjarða við aðra landshluta en þetta verður stysta leiðin milli Ísafjarðar og Reykjavíkur. Hér sést fyrirhugað verk. Fossinn Dynjandi ofarlega til hægri. Sjö kílómetra vegarkafli verður lagður úr Dynjandisvogi og upp á heiðina. Að fossinum verður lagður nýr 800 metra kafli.Vegagerðin Þá er hins vegar fjórði áfanginn eftir, tenging Bíldudals við Dynjandisheiði. Vestfirðingar þrýsta mjög á þá framkvæmd til að ná því markmiði að tengja saman byggðir á sunnan- og norðanverðum Vestfjörðum með heilsársvegi. Bíldudalsleggurinn styttir einnig leiðina fyrir þungaflutninga með laxaafurðir um 44 kílómetra. Flutningabílarnir frá Bíldudal þurfa núna að aka um þrjá fjallvegi á leiðinni yfir í Vatnsfjörð; yfir Hálfdán, Mikladal og Kleifaheiði. Þá hefði Bíldudalsleggurinn komið sér vel í gær þegar leiðin um Raknadalshlíð í Patreksfirði og Kleifaheiði var lokuð vegna snjóflóðahættu. Hér má sjá frétt Stöðvar 2: Vegagerð Samgöngur Byggðamál Ferðaþjónusta Ísafjarðarbær Vesturbyggð Dýrafjarðargöng Tengdar fréttir Krefst undanbragðalausra skýringa á því hversvegna Vestfirðir voru snuðaðir Einar K. Guðfinnsson, fyrrverandi ráðherra og alþingismaður Vestfjarða og Norðvesturkjördæmis, krefst þess að samgönguyfirvöld skýri það undanbragðalaust fyrir komandi alþingiskosningar hversvegna vegaframkvæmdir í Gufudalssveit og á Dynjandisheiði stöðvuðust og hvort fjármunir, sem Alþingi hafði ráðstafað í verkin, hafi verið fluttir í Hornafjarðarfljót. 20. nóvember 2024 11:50 Vestfirðingar segja ítrekuð svik í vegamálum óboðleg „Áætlunum kollvarpað og staðan óboðleg,” er fyrirsögn ályktunar stjórnar Vestfjarðastofu þar sem lýst er miklum vonbrigðum með þá stöðu sem enn og aftur sé komin upp í samgönguframkvæmdum í fjórðungnum. Segir að verið sé að svíkja ítrekuð loforð ráðherra og þingmanna um að þær nýframkvæmdir sem ættu núna að vera á lokastigi yrðu kláraðar eins fljótt og mögulegt væri. 28. júní 2024 14:36 Bæjarstjórn kaus milliveginn sem vegstæði við Dynjanda Niðurstaða virðist fengin um hvernig Vestfjarðavegur verður lagður við fossinn Dynjanda en tekist var á um tvær mismunandi veglínur í gegnum friðlandið. Bæjarstjórn Ísafjarðarbæjar valdi að fara milliveginn. 23. nóvember 2022 21:21 Mest lesið „Hann fékk einfaldlega ekki þá hjálp sem hann þurfti á að halda“ Innlent „Ég hélt að hann yrði forstjóri“ Erlent Ekkja Kirk tjáir sig eftir morðið Erlent „Það virðist aldrei vera nein lausn í sjónmáli“ Innlent Sitjandi formaður dregur framboðið til baka á kjördag Innlent Öllum sem geri lítið úr morðinu „verði refsað“ Erlent Skipar NATO-ríkjum að hætta að kaupa olíu af Rússum Erlent Stebbi í Lúdó látinn Innlent Hundrað þúsund mótmæla hælisleitendum í Lundúnum Erlent Ósætti með nýtt grenndargámasvæði: „Þetta er bara mikið áhyggjuefni“ Innlent Fleiri fréttir Jóhannes Óli er nýr forseti Ungs jafnaðarfólks ÁTVR stórgræði á misnotuðu kerfi og lögreglustöð í Breiðholti „Það er ekkert ósætti eða rifrildi“ Sýkt vatnsból á Stöðvarfirði eigi brátt að heyra sögunni til Íbúum Bláskógabyggðar fjölgar og fjölgar Fangelsismál í krísu og rannsókn á morðinu á Kirk „Það virðist aldrei vera nein lausn í sjónmáli“ Heimsótti heimaslóðirnar 52 árum eftir nauðlendinguna Sitjandi formaður dregur framboðið til baka á kjördag Stebbi í Lúdó látinn Ölvaðir einstaklingar víða til vandræða „Hann fékk einfaldlega ekki þá hjálp sem hann þurfti á að halda“ Ósætti með nýtt grenndargámasvæði: „Þetta er bara mikið áhyggjuefni“ Áköf úrkoma hætti á skriðuföll á Ströndum Stærsti skjálfti síðan í maí fannst í byggð Þurfi að jafna réttindi upp á við en ekki skerða hjá einum hóp Leggur fram öryggis- og varnarstefnu: „Ógnin er veruleg“ Óformlegar verkfallsaðgerðir hjá Play og tilfinningaþrungnir dagar Bregðast við árás á barnaníðing í Fellabæ Ákærður fyrir tilraun til manndráps í Úlfarsárdal Í straffi fyrir skilaboð á vegg Kaffibarsins: „Þetta eru bara skemmdarverk“ Ríkisstjórnin þverbrjóti leikreglur vinnumarkaðarins Starfsmenn þingflokks taka pokann sinn Vilja afnema áminningarskyldu sem undanfara uppsagnar opinberra starfsmanna Sá yngsti til að verða kjörinn goði hjá Ásatrúarfélaginu Forstöðumenn fangelsa lýsa kerfislægri krísu og segja ástandið óásættanlegt Búin að sjóða vatn í rúman mánuð og segir íbúa ekki treysta vatnsbólinu Þurfa 12-15 milljónir til að halda Ylju opinni um helgar Lýðræðislegri umræðu og samstöðu ógnað Ísland gæti þurft að kaupa losunarheimildir fyrir milljarða til að standa við skuldbindingar Sjá meira
Í fréttum Stöðvar 2 var fjallað um verkefnið en grafísk mynd Vegagerðarinnar sýnir veglínuna. Leggja á sjö kílómetra kafla úr Dynjandisvogi og upp á heiðina auk þess sem 800 metra afleggjari verður lagður að fossinum. Þar sem leggja á veginn um friðland Dynjanda var val á vegstæði þar viðkvæmt og virtist um tíma stefna í átök um hvernig veglínan yrði um voginn. Ein hugmyndin var að skera veginn inn í fjallshlíð ofan Búðavíkur en önnur að láta hann fylgja að mestu núverandi vegstæði, með þeim beygjum sem fylgja. Málamiðlun um millileið náðist sem sátt virðist um. Svona verða gatnamótin að fossinum Dynjanda. Til vinstri sést hvernig vegurinn verður lagður upp úr Búðavík í Dynjandisvogi. Til hægri sést veglína upp Dynjandisdal.Vegagerðin Um Dynjandisdal er núverandi veglínu að mestu fylgt en mesta breytingin verður á kaflanum þar sem vegurinn fer upp á sjálfa heiðina. Við Afréttarvatn var valin ný veglína á tveggja og hálfs kílómetra kafla. Þegar tilboð voru opnuð hjá Vegagerðinni í dag reyndist áætlaður verktakakostnaður vera upp á 1.762 milljónir króna. Þrjú tilboð bárust: Lægsta boð átti Borgarverk í Borgarnesi, upp á 1.482 milljónir króna. Það reyndist vera 84 prósent af áætluðum kostnaði. Hin tvö tilboðin voru bæði yfir kostnaðaráætlun. Suðurverk bauð 1.820 milljónir króna, um 3 prósent yfir áætlun, en Ístak átti hæsta boð, upp á 2.250 milljónir króna, sem var 28 prósent yfir áætlun. Tilboðin voru kynnt í fréttatíma Stöðvar 2.Stöð 2/skjáskot Þetta var eitt af þeim verkum sem átti að bjóða út í fyrra en voru söltuð vegna þess að peningarnir voru teknir í vanfjármagnað Hornafjarðarfljót. Hafa Vestfirðingar verið mjög ósáttir við þá seinkun enda átti þessi vegagerð að fylgja Dýrafjarðargöngum sem voru opnuð árið 2020. Það er reyndar þegar búið að klára fyrstu tvo áfangana, samtals 25 kílómetra kafla milli Mjólkárvirkjunar og Flókalundar. Þriðji áfanginn, sem núna er að hefjast, á að klárast haustið 2026. Þar með næst stór áfangi í því að gera vesturleiðina svokölluðu að aðaltengingu Vestfjarða við aðra landshluta en þetta verður stysta leiðin milli Ísafjarðar og Reykjavíkur. Hér sést fyrirhugað verk. Fossinn Dynjandi ofarlega til hægri. Sjö kílómetra vegarkafli verður lagður úr Dynjandisvogi og upp á heiðina. Að fossinum verður lagður nýr 800 metra kafli.Vegagerðin Þá er hins vegar fjórði áfanginn eftir, tenging Bíldudals við Dynjandisheiði. Vestfirðingar þrýsta mjög á þá framkvæmd til að ná því markmiði að tengja saman byggðir á sunnan- og norðanverðum Vestfjörðum með heilsársvegi. Bíldudalsleggurinn styttir einnig leiðina fyrir þungaflutninga með laxaafurðir um 44 kílómetra. Flutningabílarnir frá Bíldudal þurfa núna að aka um þrjá fjallvegi á leiðinni yfir í Vatnsfjörð; yfir Hálfdán, Mikladal og Kleifaheiði. Þá hefði Bíldudalsleggurinn komið sér vel í gær þegar leiðin um Raknadalshlíð í Patreksfirði og Kleifaheiði var lokuð vegna snjóflóðahættu. Hér má sjá frétt Stöðvar 2:
Vegagerð Samgöngur Byggðamál Ferðaþjónusta Ísafjarðarbær Vesturbyggð Dýrafjarðargöng Tengdar fréttir Krefst undanbragðalausra skýringa á því hversvegna Vestfirðir voru snuðaðir Einar K. Guðfinnsson, fyrrverandi ráðherra og alþingismaður Vestfjarða og Norðvesturkjördæmis, krefst þess að samgönguyfirvöld skýri það undanbragðalaust fyrir komandi alþingiskosningar hversvegna vegaframkvæmdir í Gufudalssveit og á Dynjandisheiði stöðvuðust og hvort fjármunir, sem Alþingi hafði ráðstafað í verkin, hafi verið fluttir í Hornafjarðarfljót. 20. nóvember 2024 11:50 Vestfirðingar segja ítrekuð svik í vegamálum óboðleg „Áætlunum kollvarpað og staðan óboðleg,” er fyrirsögn ályktunar stjórnar Vestfjarðastofu þar sem lýst er miklum vonbrigðum með þá stöðu sem enn og aftur sé komin upp í samgönguframkvæmdum í fjórðungnum. Segir að verið sé að svíkja ítrekuð loforð ráðherra og þingmanna um að þær nýframkvæmdir sem ættu núna að vera á lokastigi yrðu kláraðar eins fljótt og mögulegt væri. 28. júní 2024 14:36 Bæjarstjórn kaus milliveginn sem vegstæði við Dynjanda Niðurstaða virðist fengin um hvernig Vestfjarðavegur verður lagður við fossinn Dynjanda en tekist var á um tvær mismunandi veglínur í gegnum friðlandið. Bæjarstjórn Ísafjarðarbæjar valdi að fara milliveginn. 23. nóvember 2022 21:21 Mest lesið „Hann fékk einfaldlega ekki þá hjálp sem hann þurfti á að halda“ Innlent „Ég hélt að hann yrði forstjóri“ Erlent Ekkja Kirk tjáir sig eftir morðið Erlent „Það virðist aldrei vera nein lausn í sjónmáli“ Innlent Sitjandi formaður dregur framboðið til baka á kjördag Innlent Öllum sem geri lítið úr morðinu „verði refsað“ Erlent Skipar NATO-ríkjum að hætta að kaupa olíu af Rússum Erlent Stebbi í Lúdó látinn Innlent Hundrað þúsund mótmæla hælisleitendum í Lundúnum Erlent Ósætti með nýtt grenndargámasvæði: „Þetta er bara mikið áhyggjuefni“ Innlent Fleiri fréttir Jóhannes Óli er nýr forseti Ungs jafnaðarfólks ÁTVR stórgræði á misnotuðu kerfi og lögreglustöð í Breiðholti „Það er ekkert ósætti eða rifrildi“ Sýkt vatnsból á Stöðvarfirði eigi brátt að heyra sögunni til Íbúum Bláskógabyggðar fjölgar og fjölgar Fangelsismál í krísu og rannsókn á morðinu á Kirk „Það virðist aldrei vera nein lausn í sjónmáli“ Heimsótti heimaslóðirnar 52 árum eftir nauðlendinguna Sitjandi formaður dregur framboðið til baka á kjördag Stebbi í Lúdó látinn Ölvaðir einstaklingar víða til vandræða „Hann fékk einfaldlega ekki þá hjálp sem hann þurfti á að halda“ Ósætti með nýtt grenndargámasvæði: „Þetta er bara mikið áhyggjuefni“ Áköf úrkoma hætti á skriðuföll á Ströndum Stærsti skjálfti síðan í maí fannst í byggð Þurfi að jafna réttindi upp á við en ekki skerða hjá einum hóp Leggur fram öryggis- og varnarstefnu: „Ógnin er veruleg“ Óformlegar verkfallsaðgerðir hjá Play og tilfinningaþrungnir dagar Bregðast við árás á barnaníðing í Fellabæ Ákærður fyrir tilraun til manndráps í Úlfarsárdal Í straffi fyrir skilaboð á vegg Kaffibarsins: „Þetta eru bara skemmdarverk“ Ríkisstjórnin þverbrjóti leikreglur vinnumarkaðarins Starfsmenn þingflokks taka pokann sinn Vilja afnema áminningarskyldu sem undanfara uppsagnar opinberra starfsmanna Sá yngsti til að verða kjörinn goði hjá Ásatrúarfélaginu Forstöðumenn fangelsa lýsa kerfislægri krísu og segja ástandið óásættanlegt Búin að sjóða vatn í rúman mánuð og segir íbúa ekki treysta vatnsbólinu Þurfa 12-15 milljónir til að halda Ylju opinni um helgar Lýðræðislegri umræðu og samstöðu ógnað Ísland gæti þurft að kaupa losunarheimildir fyrir milljarða til að standa við skuldbindingar Sjá meira
Krefst undanbragðalausra skýringa á því hversvegna Vestfirðir voru snuðaðir Einar K. Guðfinnsson, fyrrverandi ráðherra og alþingismaður Vestfjarða og Norðvesturkjördæmis, krefst þess að samgönguyfirvöld skýri það undanbragðalaust fyrir komandi alþingiskosningar hversvegna vegaframkvæmdir í Gufudalssveit og á Dynjandisheiði stöðvuðust og hvort fjármunir, sem Alþingi hafði ráðstafað í verkin, hafi verið fluttir í Hornafjarðarfljót. 20. nóvember 2024 11:50
Vestfirðingar segja ítrekuð svik í vegamálum óboðleg „Áætlunum kollvarpað og staðan óboðleg,” er fyrirsögn ályktunar stjórnar Vestfjarðastofu þar sem lýst er miklum vonbrigðum með þá stöðu sem enn og aftur sé komin upp í samgönguframkvæmdum í fjórðungnum. Segir að verið sé að svíkja ítrekuð loforð ráðherra og þingmanna um að þær nýframkvæmdir sem ættu núna að vera á lokastigi yrðu kláraðar eins fljótt og mögulegt væri. 28. júní 2024 14:36
Bæjarstjórn kaus milliveginn sem vegstæði við Dynjanda Niðurstaða virðist fengin um hvernig Vestfjarðavegur verður lagður við fossinn Dynjanda en tekist var á um tvær mismunandi veglínur í gegnum friðlandið. Bæjarstjórn Ísafjarðarbæjar valdi að fara milliveginn. 23. nóvember 2022 21:21