Brexit án samnings: Fyrirhugaðar viðbragðsreglugerðir á sviði flugréttar Diljá Helgadóttir skrifar 14. desember 2020 13:00 Um áramót lýkur aðlögunartímabili vegna útgöngu Bretlands úr Evrópusambandinu (ESB). Þó ber að hafa í huga að á aðlögunartímabilinu er Bretland áfram bundið af regluverki ESB, þ.m.t. alþjóðasamningum. Þetta þýðir að enn hefur engin breyting orðið á sambandi Íslands og Bretlands þar sem samningar Íslands við ESB gilda áfram um Bretland en þar skiptir samningurinn um Evrópska efnahagssvæðið (EES) mestu máli. EES-samningurinn mun því ekki gilda lengur um Bretland frá og með 1. janúar 2021. Þetta mun m.a. hafa áhrif á þá sem stunda viðskipti við Bretland í hinum ýmsu geirum. Í grein þessari mun ég víkja að sérstökum viðbragðsreglugerðum sem framkvæmdastjórn ESB hefur gefið út til þess að tryggja flugréttindi flugfélaga á flugleiðum milli Bretlands og ESB. Hinn 10. desember sl. sendi framkvæmdastjórn ESB frá sér tilkynningu, ásamt drögum að viðbragðsreglugerðum til að tryggja grunntengingu lofts milli Bretlands og ESB og viðurkenningar á leyfum og skráningum í Bretlandi ef enginn fríverslunarsamningur næst (tilkynningin er aðgengileg hér). Um er að ræða tvær reglugerðir til að draga úr nokkrum af þeim verulegu truflunum sem eiga sér stað 1. janúar 2021 ef samningur við Bretland er ekki fyrir hendi fyrir þann tíma. Í fyrsta lagi, samkvæmt fyrirhugaðri reglugerð um loftengingu, sem mun taka gildi þann 1. janúar 2021, munu bresk flugfélög halda áfram að njóta flugréttinda og flugrekstrarréttinda á flugleiðum milli Bretlands og ESB. Umrædd reglugerð mun gilda í sex mánuði að því tilskildu að Bretland sjái til þess að flugfélög innan ESB sem fljúga til Bretlands njóti sömu réttinda. Þessi ráðstöfun felur í sér kærkomin léttir fyrir flugfélög en hún mun gera flugrekendum frá Bretlandi kleift að fljúga yfir yfirráðasvæði ESB án lendingar og stoppa á yfirráðasvæði ESB. Fyrirhuguð reglugerð nær einnig til samvinnufyrirkomulags fyrir markaðssetningu með samnýtingu og lokun á rýmissamningum þar sem flugrekendur í Bretlandi geta starfað sem markaðsfyrirtæki fyrir þjónustu sem er leyfð samkvæmt fyrirhugaðri reglugerð sem framkvæmd er af rekstraraðila ESB eða öfugt. Þessar ráðstafanir eru einnig leyfðar ef breska flugfélagið er í samstarfi við flutningsaðila þriðja lands sem samkvæmt lögum sambandsins eða, eftir því sem við á, samkvæmt lögum viðkomandi aðildarríkis eða aðildarríkja, nýtur nauðsynlegra umferðar- / leiðréttinda eins og sem og rétt flutningsaðila þess til að nýta sér þessi réttindi með umræddu fyrirkomulagi. Í sambandi við flugvélaleigu er lagt til skilyrði fyrir flugrekendur í Bretlandi sem ættu að ganga fyrir bæði blaut og þurrleigu (e. wet and dry lease capacity) til að reka þá þjónustu sem leyfð er samkvæmt reglugerðinni í ESB. Blautleiga felur í sér að sá sem á flugvélina muni útvega flugvél auk áhafnar, viðhalds og tryggingar til leigutaka – einnig vísað til sem ACMI. Á hinn bóginn er þurrleiga þar sem eigandinn útvegar leigutakanum einungis flugvél. Engin varsla flugvélarinnar á sér stað samkvæmt skilmálum blautleigu, sem felur í sér undantekningu frá venjulegum leigusamningi. Í þessu sambandi nær reglugerðin ekki til neinna viðbragðsaðgerða varðandi getu flugrekenda í Bretlandi varðandi blaut eða þurrleigu til rekstraraðila ESB, þar sem gefið er í skyn að staðlaðar reglur þriðja lands eigi við um slíka leigu. Ennfremur er þetta fyrirkomulag háð því að Bretland veiti flugfélögum með leyfi innan ESB jafngild réttindi og er háð ákveðnum skilyrðum sem tryggja sanngjarna samkeppni. Í öðru lagi, hefur framkvæmdastjórnin samþykkt drög að reglugerð um ákveðna þætti í flugöryggi. Fyrirhuguð reglugerð sem að mun taka gildi 1. janúar 2021 tryggir að flugvörur eða hönnun, sem voru vottuð af Flugöryggisstofnun Evrópusambandsins (EASA) eða hönnunarstofnun sem vottuð var af EASA fyrir lok aðlögunartímabilsins, geti haldið áfram að verið notað í flugvélum ESB án truflana. Þetta ætti að koma í veg fyrir að flugvélar innan ESB sem nota slíkar vörur eða hönnun verði kyrrsettar. Aðgerðin mun aðeins eiga við loftför sem skráð eru í ESB og skírteinin verða háð viðeigandi reglum gildandi reglugerða sem gilda um EASA. Höfundur er lögfræðingur á alþjóðlegu lögmannsstofunni Van Bael & Bellis í Brussel. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Evrópusambandið Fréttir af flugi Brexit Bretland Diljá Helgadóttir Mest lesið Fimm ár í feluleik Ebba Margrét Magnúsdóttir Skoðun Þegar dómarar eru hluti af vandanum og bókun 35 Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Hver á arðinn af sjávarútvegsauðlindinni? Einar G. Harðarson Skoðun Lífið í bænum - fyrir suma Sigurður Kári Harðarson Skoðun Að neyðast til að meta sína eigin umsókn í opinberan sjóð Bogi Ragnarsson Skoðun Tími vindorku á Íslandi – Hvað þyrfti til að koma í veg fyrir raforkuskerðingar? Edvald Edvaldsson Skoðun Valdhafar sem óttast þjóð sína eiga ekki skilið völdin Ágústa Árnadóttir Skoðun Aflögufærir, hafið samband við söngskóla í neyð Gunnar Guðbjörnsson Skoðun Samræmt námsmat er ekki hindrun heldur hjálpartæki Eiríkur Ólafsson Skoðun Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson Skoðun Skoðun Skoðun Lífið í bænum - fyrir suma Sigurður Kári Harðarson skrifar Skoðun Hver á arðinn af sjávarútvegsauðlindinni? Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Þegar dómarar eru hluti af vandanum og bókun 35 Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Samræmt námsmat er ekki hindrun heldur hjálpartæki Eiríkur Ólafsson skrifar Skoðun Aflögufærir, hafið samband við söngskóla í neyð Gunnar Guðbjörnsson skrifar Skoðun Að neyðast til að meta sína eigin umsókn í opinberan sjóð Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Tími vindorku á Íslandi – Hvað þyrfti til að koma í veg fyrir raforkuskerðingar? Edvald Edvaldsson skrifar Skoðun Fimm ár í feluleik Ebba Margrét Magnúsdóttir skrifar Skoðun Sunnudagsblús ríkisstjórnarinnar Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Hver er í raun í fýlu? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Tálsýn um hugsun Þorsteinn Siglaugsson skrifar Skoðun Handhafar sannleikans og hið gagnslausa væl Helgi Héðinsson skrifar Skoðun Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Gervigreindarskólinn Alpha: Framtíðarsýn fyrir íslenska grunnskóla Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Valdhafar sem óttast þjóð sína eiga ekki skilið völdin Ágústa Árnadóttir skrifar Skoðun Til hamingju með daginn á ný! Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Gefðu blóð, gefðu von: saman björgum við lífum Davíð Stefán Guðmundsson skrifar Skoðun Versta sem gæti gerzt Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Aðlögun á Austurvelli Heiða Ingimarsdóttir skrifar Skoðun Í Kópavogi borga tekjuháir foreldrar leikskólabarna mest, er það svo ósanngjarnt? Rakel Ýr Isaksen skrifar Skoðun Auðlindin er sameign – en verðmætasköpunin er ekki sjálfgefin Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Brotin stjórnarandstaða í fýlu Arnar Steinn Þórarinsson skrifar Skoðun Úthlutun Matvælasjóðs Fjóla Einarsdóttir skrifar Skoðun Engin haldbær rök fyrir því að dánaraðstoð skaði líknarmeðferð Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Opið bréf til Ölmu Möller, heilbrigðisráðherra Anna Margrét Hrólfsdóttir,Lilja Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Réttlæti næst ekki með ranglæti Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Fagleg rök fjarverandi við opinbera styrkveitingu Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Ætla stjórnvöld virkilega að eyðileggja eftirlaunasjóði verkafólks endanlega? Vilhjálmur Birgisson skrifar Skoðun Heilbrigðistækni getur gjörbylt aðgengi og gæðum í heilbrigðisþjónustu Erla Tinna Stefánsdóttir skrifar Skoðun Ísland smíðar – köllum á hetjurnar okkar Einar Mikael Sverrisson skrifar Sjá meira
Um áramót lýkur aðlögunartímabili vegna útgöngu Bretlands úr Evrópusambandinu (ESB). Þó ber að hafa í huga að á aðlögunartímabilinu er Bretland áfram bundið af regluverki ESB, þ.m.t. alþjóðasamningum. Þetta þýðir að enn hefur engin breyting orðið á sambandi Íslands og Bretlands þar sem samningar Íslands við ESB gilda áfram um Bretland en þar skiptir samningurinn um Evrópska efnahagssvæðið (EES) mestu máli. EES-samningurinn mun því ekki gilda lengur um Bretland frá og með 1. janúar 2021. Þetta mun m.a. hafa áhrif á þá sem stunda viðskipti við Bretland í hinum ýmsu geirum. Í grein þessari mun ég víkja að sérstökum viðbragðsreglugerðum sem framkvæmdastjórn ESB hefur gefið út til þess að tryggja flugréttindi flugfélaga á flugleiðum milli Bretlands og ESB. Hinn 10. desember sl. sendi framkvæmdastjórn ESB frá sér tilkynningu, ásamt drögum að viðbragðsreglugerðum til að tryggja grunntengingu lofts milli Bretlands og ESB og viðurkenningar á leyfum og skráningum í Bretlandi ef enginn fríverslunarsamningur næst (tilkynningin er aðgengileg hér). Um er að ræða tvær reglugerðir til að draga úr nokkrum af þeim verulegu truflunum sem eiga sér stað 1. janúar 2021 ef samningur við Bretland er ekki fyrir hendi fyrir þann tíma. Í fyrsta lagi, samkvæmt fyrirhugaðri reglugerð um loftengingu, sem mun taka gildi þann 1. janúar 2021, munu bresk flugfélög halda áfram að njóta flugréttinda og flugrekstrarréttinda á flugleiðum milli Bretlands og ESB. Umrædd reglugerð mun gilda í sex mánuði að því tilskildu að Bretland sjái til þess að flugfélög innan ESB sem fljúga til Bretlands njóti sömu réttinda. Þessi ráðstöfun felur í sér kærkomin léttir fyrir flugfélög en hún mun gera flugrekendum frá Bretlandi kleift að fljúga yfir yfirráðasvæði ESB án lendingar og stoppa á yfirráðasvæði ESB. Fyrirhuguð reglugerð nær einnig til samvinnufyrirkomulags fyrir markaðssetningu með samnýtingu og lokun á rýmissamningum þar sem flugrekendur í Bretlandi geta starfað sem markaðsfyrirtæki fyrir þjónustu sem er leyfð samkvæmt fyrirhugaðri reglugerð sem framkvæmd er af rekstraraðila ESB eða öfugt. Þessar ráðstafanir eru einnig leyfðar ef breska flugfélagið er í samstarfi við flutningsaðila þriðja lands sem samkvæmt lögum sambandsins eða, eftir því sem við á, samkvæmt lögum viðkomandi aðildarríkis eða aðildarríkja, nýtur nauðsynlegra umferðar- / leiðréttinda eins og sem og rétt flutningsaðila þess til að nýta sér þessi réttindi með umræddu fyrirkomulagi. Í sambandi við flugvélaleigu er lagt til skilyrði fyrir flugrekendur í Bretlandi sem ættu að ganga fyrir bæði blaut og þurrleigu (e. wet and dry lease capacity) til að reka þá þjónustu sem leyfð er samkvæmt reglugerðinni í ESB. Blautleiga felur í sér að sá sem á flugvélina muni útvega flugvél auk áhafnar, viðhalds og tryggingar til leigutaka – einnig vísað til sem ACMI. Á hinn bóginn er þurrleiga þar sem eigandinn útvegar leigutakanum einungis flugvél. Engin varsla flugvélarinnar á sér stað samkvæmt skilmálum blautleigu, sem felur í sér undantekningu frá venjulegum leigusamningi. Í þessu sambandi nær reglugerðin ekki til neinna viðbragðsaðgerða varðandi getu flugrekenda í Bretlandi varðandi blaut eða þurrleigu til rekstraraðila ESB, þar sem gefið er í skyn að staðlaðar reglur þriðja lands eigi við um slíka leigu. Ennfremur er þetta fyrirkomulag háð því að Bretland veiti flugfélögum með leyfi innan ESB jafngild réttindi og er háð ákveðnum skilyrðum sem tryggja sanngjarna samkeppni. Í öðru lagi, hefur framkvæmdastjórnin samþykkt drög að reglugerð um ákveðna þætti í flugöryggi. Fyrirhuguð reglugerð sem að mun taka gildi 1. janúar 2021 tryggir að flugvörur eða hönnun, sem voru vottuð af Flugöryggisstofnun Evrópusambandsins (EASA) eða hönnunarstofnun sem vottuð var af EASA fyrir lok aðlögunartímabilsins, geti haldið áfram að verið notað í flugvélum ESB án truflana. Þetta ætti að koma í veg fyrir að flugvélar innan ESB sem nota slíkar vörur eða hönnun verði kyrrsettar. Aðgerðin mun aðeins eiga við loftför sem skráð eru í ESB og skírteinin verða háð viðeigandi reglum gildandi reglugerða sem gilda um EASA. Höfundur er lögfræðingur á alþjóðlegu lögmannsstofunni Van Bael & Bellis í Brussel.
Tími vindorku á Íslandi – Hvað þyrfti til að koma í veg fyrir raforkuskerðingar? Edvald Edvaldsson Skoðun
Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson Skoðun
Skoðun Tími vindorku á Íslandi – Hvað þyrfti til að koma í veg fyrir raforkuskerðingar? Edvald Edvaldsson skrifar
Skoðun Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Gervigreindarskólinn Alpha: Framtíðarsýn fyrir íslenska grunnskóla Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Skoðun Í Kópavogi borga tekjuháir foreldrar leikskólabarna mest, er það svo ósanngjarnt? Rakel Ýr Isaksen skrifar
Skoðun Auðlindin er sameign – en verðmætasköpunin er ekki sjálfgefin Kristinn Karl Brynjarsson skrifar
Skoðun Opið bréf til Ölmu Möller, heilbrigðisráðherra Anna Margrét Hrólfsdóttir,Lilja Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun Ætla stjórnvöld virkilega að eyðileggja eftirlaunasjóði verkafólks endanlega? Vilhjálmur Birgisson skrifar
Skoðun Heilbrigðistækni getur gjörbylt aðgengi og gæðum í heilbrigðisþjónustu Erla Tinna Stefánsdóttir skrifar
Tími vindorku á Íslandi – Hvað þyrfti til að koma í veg fyrir raforkuskerðingar? Edvald Edvaldsson Skoðun
Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson Skoðun