Vestfjarðavegur um Vatnsfjörð verði með lægri umferðarhraða Kristján Már Unnarsson skrifar 8. júlí 2020 21:59 Við Flókalund hefur Vegagerðin kynnt tillögur um að færa Vestfjarðaveg suður fyrir ána Pennu og láta hann liggja þvert yfir Vatnsfjörð til að mæta kröfum um umferðaröryggi miðað við 90 km hraða á klst. Skipulagsstofnun vill halda núverandi veglínu en hanna veginn miðað við lækkaðan hámarkshraða, Grafík/Vegagerðin. Skipulagsstofnun mælist til að Vestfjarðavegur um friðlandið í Vatnsfirði verði hannaður miðað við lækkaðan umferðarhraða og telur að gerð þjóðvegar fyrir 90 kílómetra hraða á klukkustund muni rýra verndargildi svæðisins. Fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2. Menn spyrja sig núna hvort ný Teigsskógardeila gæti verið í uppsiglingu þegar kemur að lagningu nýs vegar um Vatnsfjörð framhjá Flókalundi og upp með ánni Pennu vegna vegagerðar um Dynjandisheiði. Frá Vestfjarðavegi við Flókalund. Þaðan liggur leiðin upp á Dynjandisheiði um Penningsdal.Stöð 2/Baldur Hrafnkell Jónsson. Miðað við álit Skipulagsstofnunar á umhverfismati telja menn, sem málinu eru kunnugir og fréttastofan hefur rætt við, að þokkaleg sátt gæti þó náðst um stærsta hluta verksins, sem er vegstæðið yfir sjálfa heiðina. Hins vegar stefnir í deilur um hvernig vegurinn verði lagður um Dynjandisvog. Þar voru tvær veglínur metnar og eru Ísafjarðarbær og Umhverfisstofnun á öndverðum meiði um hvora þeirra eigi að velja en Skipulagsstofnun gerir ekki upp á milli þeirra. Ísafjarðarbær vill að veglínan um Dynjandisvog liggi upp í hlíðina, eins og hér er sýnt. Umhverfisstofnun vill að vegurinn liggi neðan klettabeltisins, ofan við fjöruna, og fari þannig nær fossinum Dynjanda.Grafík/Vegagerðin. Mestu átökin gætu orðið um hvaða leið eigi að velja um friðlandið í Vatnsfirði. Þar telur Vegagerðin illmögulegt að mæta kröfum um umferðaröryggi með því að halda núverandi vegstæði, einkum vegna þrengsla í kringum Hótel Flókalund. Hefur Vegagerðin kynnt þá valkosti að færa veginn suður fyrir ána Pennu og einnig að þvera Vatnsfjörð. Vegagerðin telur þrengsli við Flókalund gera það að verkum að illmögulegt sé að leggja þar öruggan veg ásamt gatnamótum miðað við nútímakröfur. Skipulagsstofnun vill leysa málið með því að hanna veg með lægri umferðarhraða .Stöð 2/Egill Aðalsteinsson. Skipulagsstofnun mælir eindregið gegn þverun Vatnsfjarðar og tekur þar afstöðu með Umhverfisstofnun. Hún bendir á að verði slík áform að veruleika sé ljóst að meirihluta fjarða frá Gilsfirði að Vatnsfirði hafi verið raskað með þverunum eða vegagerð á fyllingum fyrir botni fjarða. Stofnunin vill þess í stað að núverandi vegstæði verði fylgt, bæði fyrir Vatnsfjörð og einnig framhjá Flókalundi, og að kröfum um umferðaröryggi verði mætt með því að hanna veginn fyrir lækkaðan hámarkshraða. Er vísað til fordæmis frá Þingvallavegi um Gjábakka. Frá vegagerð um Litlanes í Kjálkafirði árið 2014. Þar vildi Skipulagsstofnun leggja veg með lægri umferðarhraða sem hefði gefið færi á krappari beygjum og minna raski á umhverfinu. Stöð 2/Egill Aðalsteinsson. Þetta er ekki í fyrsta sinn sem Skipulagsstofnun leggur til að kafli Vestfjarðavegar verði hannaður miðað við lægri hraða. Það gerðist einnig fyrir níu árum í vegagerð um Kjálkafjörð en þá vildi stofnunin lægri hraða á kafla um Litlanes til að draga úr raski sem fylgdi auknum öryggiskröfum sem meiri hraði kallar á. Sjónarmið Skipulagsstofnunar urðu þá undir og var vegurinn um Litlanes lagður miðað við 90 kílómetra leyfilegan hraða á klukkustund. Hér má sjá frétt Stöðvar 2: Samgöngur Umferðaröryggi Umhverfismál Skipulag Ísafjarðarbær Vesturbyggð Teigsskógur Dýrafjarðargöng Tengdar fréttir Vara við áhrifum á umhverfi vegna nýs vegar um Dynjandisheiði Skipulagsstofnun mælir ekki með því að brú verði reist yfir Vatnsfjörð en til stendur að hefja þar vegaframkvæmdir sem hluta af því að leggja heilsársveg um Dynjandisheiði. 7. júlí 2020 17:27 Svona gæti nýr vegur um Dynjandisheiði litið út Vegagerðin hefur lagt fram frummatsskýrslu um mat á umhverfisáhrifum Vestfjarðavegar um Dynjandisheiði. Vegagerð við fossinn Dynjanda og um friðlandið í Vatnsfirði eru taldir viðkvæmustu þættir verksins. 7. janúar 2020 12:00 Samþykkja ekki þjóðgarð við Dynjanda nema búið sé að tryggja veg og raforku Bæjarstjórn Ísafjarðarbæjar hefur einróma ákveðið að fresta um óákveðinn tíma að afgreiða tillögu um að landsvæði í kringum fossinn Dynjanda verði friðlýst sem þjóðgarður. Bæjarfulltrúar vilja fyrst fá vegagerð og raforkuöryggi á Vestfjörðum. 8. júní 2020 23:06 Göng á Dynjandisheiði og þverun Vatnsfjarðar hluti umhverfismats Stutt jarðgöng efst á Dynjandisheiði og þverun Vatnsfjarðar á móts við Flókalund eru meðal valkosta sem Vegagerðin hefur kynnt vegna endurnýjunar Vestfjarðavegar um Dynjandisheiði. 7. janúar 2020 22:30 Mest lesið 8,8 stiga skjálfti í Rússlandi: Flóðbylgjuviðvaranir gefnar út víða um Kyrrahaf Erlent „Hann stal henni“ Erlent Fjöldi ferðamanna slíkur að rotþróin ræður ekki við það Innlent Pokrovsk riðar til falls Erlent Ísland og Palestína gera samkomulag um samstarf Innlent Lauma sér inn í útfarir og senda kirkjuvörðum fingurinn Innlent Ísland ekki í fararbroddi heldur fylgi öðrum í humátt á eftir Erlent Hvað á að gera um Verslunarmannahelgina? Innlent Meintur þjófur leitaði til lögreglu vegna framkvæmdastjórans Innlent Brennisteinsdíoxíð gæti borist um suðvesturhornið Innlent Fleiri fréttir FJallabaksleið syðri lokuð vegna vatnavaxta Engin nóróveira í Laugarvatni Fjöldi ferðamanna slíkur að rotþróin ræður ekki við það Reyndi að skemma bíl og hljóp svo undan lögreglu Brennisteinsdíoxíð gæti borist um suðvesturhornið Ísland og Palestína gera samkomulag um samstarf Fundu týnda brú við Suðurlandsbraut Engin framlög til jarðganga en óljós áform um innviðafélag Hvað á að gera um Verslunarmannahelgina? Þyrlan kölluð út vegna fjórhjólaslyss Ökumaður stöðvaður og kærður fyrir fjölmörg umferðalagabrot Lauma sér inn í útfarir og senda kirkjuvörðum fingurinn Versta sviðsmyndin, galið greiðslumat og óvæntur fundur Fimm prósent fallið fyrir ástarsvikum Halla og Björn ætla til Nýja Íslands Engin fjármögnun gereyðingarvopna á Íslandi Enn varað við svikapóstum: „Við hlökkum til að fá jákvæða svörun frá þér“ Samstarfið við Íra og Frakka tímafrekt Hefja gjaldtöku við höfnina í Stykkishólmi Ágengir ferðamenn hafi sært syrgjandi Mýrdælinga Neyðarástand á Gasa og ágengir túristar angra kirkjugesti Dóttirin í Súlunesi ákærð Vonast til að spáin rætist ekki: Rigning og 22 metrar á sekúndu Rannsaka áhrif samfélagsmiðla á heilastarfsemi barna Meintur þjófur leitaði til lögreglu vegna framkvæmdastjórans Gat ekki sannað að verkstæðið tjónaði vélina Mögulegur fyrirboði um goslok Fundaði með Guterres: Tveggja ríkja lausnin sé eina lausnin Ungir menn staðnir að því að skjóta gelkúlum á vegfarendur Enn gýs úr einum megingíg og virknin nokkuð stöðug Sjá meira
Skipulagsstofnun mælist til að Vestfjarðavegur um friðlandið í Vatnsfirði verði hannaður miðað við lækkaðan umferðarhraða og telur að gerð þjóðvegar fyrir 90 kílómetra hraða á klukkustund muni rýra verndargildi svæðisins. Fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2. Menn spyrja sig núna hvort ný Teigsskógardeila gæti verið í uppsiglingu þegar kemur að lagningu nýs vegar um Vatnsfjörð framhjá Flókalundi og upp með ánni Pennu vegna vegagerðar um Dynjandisheiði. Frá Vestfjarðavegi við Flókalund. Þaðan liggur leiðin upp á Dynjandisheiði um Penningsdal.Stöð 2/Baldur Hrafnkell Jónsson. Miðað við álit Skipulagsstofnunar á umhverfismati telja menn, sem málinu eru kunnugir og fréttastofan hefur rætt við, að þokkaleg sátt gæti þó náðst um stærsta hluta verksins, sem er vegstæðið yfir sjálfa heiðina. Hins vegar stefnir í deilur um hvernig vegurinn verði lagður um Dynjandisvog. Þar voru tvær veglínur metnar og eru Ísafjarðarbær og Umhverfisstofnun á öndverðum meiði um hvora þeirra eigi að velja en Skipulagsstofnun gerir ekki upp á milli þeirra. Ísafjarðarbær vill að veglínan um Dynjandisvog liggi upp í hlíðina, eins og hér er sýnt. Umhverfisstofnun vill að vegurinn liggi neðan klettabeltisins, ofan við fjöruna, og fari þannig nær fossinum Dynjanda.Grafík/Vegagerðin. Mestu átökin gætu orðið um hvaða leið eigi að velja um friðlandið í Vatnsfirði. Þar telur Vegagerðin illmögulegt að mæta kröfum um umferðaröryggi með því að halda núverandi vegstæði, einkum vegna þrengsla í kringum Hótel Flókalund. Hefur Vegagerðin kynnt þá valkosti að færa veginn suður fyrir ána Pennu og einnig að þvera Vatnsfjörð. Vegagerðin telur þrengsli við Flókalund gera það að verkum að illmögulegt sé að leggja þar öruggan veg ásamt gatnamótum miðað við nútímakröfur. Skipulagsstofnun vill leysa málið með því að hanna veg með lægri umferðarhraða .Stöð 2/Egill Aðalsteinsson. Skipulagsstofnun mælir eindregið gegn þverun Vatnsfjarðar og tekur þar afstöðu með Umhverfisstofnun. Hún bendir á að verði slík áform að veruleika sé ljóst að meirihluta fjarða frá Gilsfirði að Vatnsfirði hafi verið raskað með þverunum eða vegagerð á fyllingum fyrir botni fjarða. Stofnunin vill þess í stað að núverandi vegstæði verði fylgt, bæði fyrir Vatnsfjörð og einnig framhjá Flókalundi, og að kröfum um umferðaröryggi verði mætt með því að hanna veginn fyrir lækkaðan hámarkshraða. Er vísað til fordæmis frá Þingvallavegi um Gjábakka. Frá vegagerð um Litlanes í Kjálkafirði árið 2014. Þar vildi Skipulagsstofnun leggja veg með lægri umferðarhraða sem hefði gefið færi á krappari beygjum og minna raski á umhverfinu. Stöð 2/Egill Aðalsteinsson. Þetta er ekki í fyrsta sinn sem Skipulagsstofnun leggur til að kafli Vestfjarðavegar verði hannaður miðað við lægri hraða. Það gerðist einnig fyrir níu árum í vegagerð um Kjálkafjörð en þá vildi stofnunin lægri hraða á kafla um Litlanes til að draga úr raski sem fylgdi auknum öryggiskröfum sem meiri hraði kallar á. Sjónarmið Skipulagsstofnunar urðu þá undir og var vegurinn um Litlanes lagður miðað við 90 kílómetra leyfilegan hraða á klukkustund. Hér má sjá frétt Stöðvar 2:
Samgöngur Umferðaröryggi Umhverfismál Skipulag Ísafjarðarbær Vesturbyggð Teigsskógur Dýrafjarðargöng Tengdar fréttir Vara við áhrifum á umhverfi vegna nýs vegar um Dynjandisheiði Skipulagsstofnun mælir ekki með því að brú verði reist yfir Vatnsfjörð en til stendur að hefja þar vegaframkvæmdir sem hluta af því að leggja heilsársveg um Dynjandisheiði. 7. júlí 2020 17:27 Svona gæti nýr vegur um Dynjandisheiði litið út Vegagerðin hefur lagt fram frummatsskýrslu um mat á umhverfisáhrifum Vestfjarðavegar um Dynjandisheiði. Vegagerð við fossinn Dynjanda og um friðlandið í Vatnsfirði eru taldir viðkvæmustu þættir verksins. 7. janúar 2020 12:00 Samþykkja ekki þjóðgarð við Dynjanda nema búið sé að tryggja veg og raforku Bæjarstjórn Ísafjarðarbæjar hefur einróma ákveðið að fresta um óákveðinn tíma að afgreiða tillögu um að landsvæði í kringum fossinn Dynjanda verði friðlýst sem þjóðgarður. Bæjarfulltrúar vilja fyrst fá vegagerð og raforkuöryggi á Vestfjörðum. 8. júní 2020 23:06 Göng á Dynjandisheiði og þverun Vatnsfjarðar hluti umhverfismats Stutt jarðgöng efst á Dynjandisheiði og þverun Vatnsfjarðar á móts við Flókalund eru meðal valkosta sem Vegagerðin hefur kynnt vegna endurnýjunar Vestfjarðavegar um Dynjandisheiði. 7. janúar 2020 22:30 Mest lesið 8,8 stiga skjálfti í Rússlandi: Flóðbylgjuviðvaranir gefnar út víða um Kyrrahaf Erlent „Hann stal henni“ Erlent Fjöldi ferðamanna slíkur að rotþróin ræður ekki við það Innlent Pokrovsk riðar til falls Erlent Ísland og Palestína gera samkomulag um samstarf Innlent Lauma sér inn í útfarir og senda kirkjuvörðum fingurinn Innlent Ísland ekki í fararbroddi heldur fylgi öðrum í humátt á eftir Erlent Hvað á að gera um Verslunarmannahelgina? Innlent Meintur þjófur leitaði til lögreglu vegna framkvæmdastjórans Innlent Brennisteinsdíoxíð gæti borist um suðvesturhornið Innlent Fleiri fréttir FJallabaksleið syðri lokuð vegna vatnavaxta Engin nóróveira í Laugarvatni Fjöldi ferðamanna slíkur að rotþróin ræður ekki við það Reyndi að skemma bíl og hljóp svo undan lögreglu Brennisteinsdíoxíð gæti borist um suðvesturhornið Ísland og Palestína gera samkomulag um samstarf Fundu týnda brú við Suðurlandsbraut Engin framlög til jarðganga en óljós áform um innviðafélag Hvað á að gera um Verslunarmannahelgina? Þyrlan kölluð út vegna fjórhjólaslyss Ökumaður stöðvaður og kærður fyrir fjölmörg umferðalagabrot Lauma sér inn í útfarir og senda kirkjuvörðum fingurinn Versta sviðsmyndin, galið greiðslumat og óvæntur fundur Fimm prósent fallið fyrir ástarsvikum Halla og Björn ætla til Nýja Íslands Engin fjármögnun gereyðingarvopna á Íslandi Enn varað við svikapóstum: „Við hlökkum til að fá jákvæða svörun frá þér“ Samstarfið við Íra og Frakka tímafrekt Hefja gjaldtöku við höfnina í Stykkishólmi Ágengir ferðamenn hafi sært syrgjandi Mýrdælinga Neyðarástand á Gasa og ágengir túristar angra kirkjugesti Dóttirin í Súlunesi ákærð Vonast til að spáin rætist ekki: Rigning og 22 metrar á sekúndu Rannsaka áhrif samfélagsmiðla á heilastarfsemi barna Meintur þjófur leitaði til lögreglu vegna framkvæmdastjórans Gat ekki sannað að verkstæðið tjónaði vélina Mögulegur fyrirboði um goslok Fundaði með Guterres: Tveggja ríkja lausnin sé eina lausnin Ungir menn staðnir að því að skjóta gelkúlum á vegfarendur Enn gýs úr einum megingíg og virknin nokkuð stöðug Sjá meira
Vara við áhrifum á umhverfi vegna nýs vegar um Dynjandisheiði Skipulagsstofnun mælir ekki með því að brú verði reist yfir Vatnsfjörð en til stendur að hefja þar vegaframkvæmdir sem hluta af því að leggja heilsársveg um Dynjandisheiði. 7. júlí 2020 17:27
Svona gæti nýr vegur um Dynjandisheiði litið út Vegagerðin hefur lagt fram frummatsskýrslu um mat á umhverfisáhrifum Vestfjarðavegar um Dynjandisheiði. Vegagerð við fossinn Dynjanda og um friðlandið í Vatnsfirði eru taldir viðkvæmustu þættir verksins. 7. janúar 2020 12:00
Samþykkja ekki þjóðgarð við Dynjanda nema búið sé að tryggja veg og raforku Bæjarstjórn Ísafjarðarbæjar hefur einróma ákveðið að fresta um óákveðinn tíma að afgreiða tillögu um að landsvæði í kringum fossinn Dynjanda verði friðlýst sem þjóðgarður. Bæjarfulltrúar vilja fyrst fá vegagerð og raforkuöryggi á Vestfjörðum. 8. júní 2020 23:06
Göng á Dynjandisheiði og þverun Vatnsfjarðar hluti umhverfismats Stutt jarðgöng efst á Dynjandisheiði og þverun Vatnsfjarðar á móts við Flókalund eru meðal valkosta sem Vegagerðin hefur kynnt vegna endurnýjunar Vestfjarðavegar um Dynjandisheiði. 7. janúar 2020 22:30