„Ég veit ekki hvaða snillingur fann þessa tölu“ Tryggvi Páll Tryggvason skrifar 18. september 2019 11:45 Umferðin er oft þung á höfuðborgarsvæðinu. Vísir/Egill „Ég veit ekki hvaða snillingur fann þessa tölu. Hún er algjörlega út úr öllu samhengi við það sem rætt hefur verið um,“ segir Jón Gunnarsson, þingmaður Sjálfstæðisflokksins og formaður umhverfis- og samgöngunefndar Alþingis um orð Runólfs Ólafssonar, framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda, að íbúar á ákveðnum svæðum höfuðborgarsvæðisins mættu búast við miklum kostnaði á ársgrundvelli yrðu tekin upp veggjöld á helstu stofnæðum höfuðborgarsvæðisins.Í fréttum Ríkisútvarpsins um helgina var greint frá því að Sigurður Ingi Jóhannsson, samgönguráðherra, hefði kynnt hugmyndir um að veggjöld á helstu stofnæðum höfuðborgarsvæðisins yrðu tekin upp til að fjármagna samgönguframkvæmdir á svæðinu. Í fréttinni kom fram að hugmyndir væru uppi um að gjöldin yrðu á bilinu tvö til sex hundruð krónur fyrir hverja ferð, hæst á háannatíma en lægri á öðrum tímum sólarhrings.Áhyggjur af útgjöldum íbúaRunólfur var spurður álits á þessum hugmyndum í kvöldfréttum Stöðvar 2 um helgina og sagðist hann vera undrandi á þessum hugmyndum.„Ef þetta væri að ganga fram þá mættu íbúar á ákveðnum svæðum á höfuðborgarsvæðinu búast við að fá á sig viðbótarálögur sem væru kannski einhvers staðar á bilinu 30 til 40 þúsund krónur á mánuði. Ef við hugsum þetta í einu ári þá erum við komin í 4-500 þúsund og til að afla þeirra tekna þarf fólk að hafa yfir 700 þúsund í tekjur,“ sagði Runólfur meðal annars.Á mánudaginn var Jón, sem hefur um árabil verið helsti talsmaður veggjalda sem fjármögnunarleið til að flýta fyrir framkvæmdum í samgöngumálum, til viðtals í Bítinu á Bylgjunni og þar var hann spurður um hvort að þær tölur sem nefndar voru í frétt RÚV og komu fram í máli Runólfs, væru á veruleika byggðar. Telur veggjaldaleiðina hagkvæmdari en lántöku „Ég veit ekki hvaða snillingur fann þessa tölu. Hún er algjörlega út úr öllu samhengi við það sem rætt hefur verið um,“ sagði Jón eins og fyrr segir og bætti við að þær hugmyndir sem kynntar hafi verið fyrir þingmönnum og öðrum hagsmunaaðilum um veggjöld á stofnæðum á höfuðborgarsvæðinu væru ekki fullunnar.„Menn hafa verið að skoða áætlun til fimmtán ára og það má segja að það sé komin svona beinagrind að þessu. Verðmiðinn á þessu er einhvers staðar 110 milljarðar plús mínus. Það eru mjög háar upphæðir. Það er verið að vinna með þá fjármögnunarleið til þess að geta flýtt þessu sem mest og geta látið þetta vera eins framþungt og hægt er á þessu tímabili, það að er að segja að uppbyggingin verði mun hraðari á fyrri hluta tímabilsins,“ sagði Jón.Sú fjármögnunarleið væri veggjöld. Brýn þörf væri á uppbyggingu í samgöngumannvirkjum á höfuðborgarsvæðinu. Veggjaldaleiðin væri að mati Jóns hagkvæmari en aðrar leiðir.„Við teljum að með þessari leið verði allar þessar framkvæmdir miklu hagkvæmari fyrir okkur heldur en að gera það með lántöku,“ sagði Jón. Jón Gunnarsson, núverandi formaður Umhverfis- og samgöngunefndar Alþingis.Vísir/VilhelmKostnaður notenda megi ekki verða meiri en áður Í máli Jóns kom einnig fram að ekki væri tímabært að ræða tölur í samhengi við hvað hver ferð þar sem veggjöld yrðu rukkað myndi kosta. Hugmyndirnar væru ekki komnar á það stig.Málið er bara rétt hryggjarstykkið í dag. Það á algjörlega eftir að vinna þetta áfram og það er engan veginn tímabært að ræða þessar tölur Forsendurnar fyrir upptöku veggjalda væru í huga Jóns, og félaga hans í Sjálfstæðisflokknum, skýrar. „Þær verða að vera hógværar eins og ég hef alltaf sagt, við þurfum að skoða heildargjaldtökuna í samhengi og lækka gjöld á móti og síðan þarf þetta að vera þannig að í enda dagsins, að ávinningurinn verði alltaf miklu meiri en hann var fyrir. Þannig að það verði ekki að kosta þig meira að keyra þetta eftir að þetta er komið.“ Alþingi Bítið Reykjavík Samgöngur Tengdar fréttir Undrast veggjöld á stofnæðum höfuðborgarsvæðisins Framkvæmdastjóri FÍB segir að verði hugmyndirnar að veruleika geti íbúar á ákveðnum svæðum búist við aukakostnaði á bilinu 30-40 þúsund krónum á mánuði. 12. september 2019 13:25 Geðshræring á Alþingi vegna tvíbókunar þingmanna Öll gjöld sem ríkið leggur á eins og eldsneytisgjald, áfengisgjald og önnur gjöld hækka um 2,5 prósent milli ára samkvæmt bandormsfrumvarpi fjármálaráðherra sem hann mælti fyrir á Alþingi í dag. 17. september 2019 20:15 Engin tala verið ákveðin í veggjöldum innan höfuðborgarsvæðisins Bíleigendur eru margir hverjir ekki tilbúnir til þess að greiða veggjöld á stofnbrautum innan höfuðborgarsvæðisins en hugmyndir eru uppi um að nota þá leið til þess að fjármagna samgöngur og samgöngubætur. 12. september 2019 17:38 Mest lesið „Þetta verður allt saman stórvarasamt í fyrramálið“ Veður Spyr hvort ökumenn myndu keyra á gangandi á götunni Innlent Myndskeiðið segi ekki alla söguna Innlent „Auðvitað slær þetta mig ekki vel“ Innlent Ein hinna reknu segir konunum kastað fyrir ljónin Innlent Svipt barnabótunum vegna flugmiðakaupa Erlent „Fyrstu þrjú árin sem ég var veik voru algjört helvíti“ Innlent Útlit fyrir nauman sigur frjálslyndra og fyrsta samkynheigða forsætisráðherra landsins Erlent Reynsluboltum sagt upp í skugga ráðgjafabruðls Innlent Kallar Biden ljótan að utan sem innan og vill hann í fangelsi Erlent Fleiri fréttir Flughálka í kortunum, breytingar hjá bönkunum og formaður Pírata Reyna að lokka íslenska lækna heim Óvenjulegir smáskjálftar reyndust sprengingar Ein hinna reknu segir konunum kastað fyrir ljónin Fylgjast með smáskjálftum við Bláa lónið Kirkjuþing skorar á stjórnvöld að hækka sóknargjald Ósammála ráðherra um að atkvæðajafnvægi sé mannréttindamál Ungir innflytjendur á Íslandi ekki jafn jaðarsettir og í Svíþjóð Leita til UNESCO vegna Vonarskarðs og kæra kynjahalla Aukin verðbólga áhyggjuefni og asahláka í kortunum Spyr hvort ökumenn myndu keyra á gangandi á götunni Séra Flosi Magnússon fallinn frá Að jafnaði tilkynnt um tólf kynferðisbrot í hverri viku Var ofurölvi þegar hann hljóp yfir Reykjanesbraut „Auðvitað slær þetta mig ekki vel“ Fundi slitið án árangurs og nýr ekki boðaður „Fyrstu þrjú árin sem ég var veik voru algjört helvíti“ Vill sjá byggingakrana í Úlfarsárdal á næsta ári Reikna með flughálum vegum Fagnar aðgerðum en telur húsnæðispakkann „fremur rýran“ Úrskurðarnefnd klofin en framkvæmdaleyfi stendur Engar uppsagnir í farvatninu Þrír handteknir á stolnum bíl og dýnur teknar ófrjálsri hendi Létu sleðaveðrið ekki fram hjá sér fara Séreignarleiðin gerð varanleg og nýtist til tíu ára Myndskeiðið segi ekki alla söguna Vinstri grænir í Reykjavík gagnrýna leikskólaplan borgarinnar Reynsluboltum sagt upp í skugga ráðgjafabruðls Þúsundir nýrra íbúða og óvissu eytt: „Verið að einfalda og hagræða“ „Alveg brjálaður yfir því að hann sé að hjóla á götunni“ Sjá meira
„Ég veit ekki hvaða snillingur fann þessa tölu. Hún er algjörlega út úr öllu samhengi við það sem rætt hefur verið um,“ segir Jón Gunnarsson, þingmaður Sjálfstæðisflokksins og formaður umhverfis- og samgöngunefndar Alþingis um orð Runólfs Ólafssonar, framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda, að íbúar á ákveðnum svæðum höfuðborgarsvæðisins mættu búast við miklum kostnaði á ársgrundvelli yrðu tekin upp veggjöld á helstu stofnæðum höfuðborgarsvæðisins.Í fréttum Ríkisútvarpsins um helgina var greint frá því að Sigurður Ingi Jóhannsson, samgönguráðherra, hefði kynnt hugmyndir um að veggjöld á helstu stofnæðum höfuðborgarsvæðisins yrðu tekin upp til að fjármagna samgönguframkvæmdir á svæðinu. Í fréttinni kom fram að hugmyndir væru uppi um að gjöldin yrðu á bilinu tvö til sex hundruð krónur fyrir hverja ferð, hæst á háannatíma en lægri á öðrum tímum sólarhrings.Áhyggjur af útgjöldum íbúaRunólfur var spurður álits á þessum hugmyndum í kvöldfréttum Stöðvar 2 um helgina og sagðist hann vera undrandi á þessum hugmyndum.„Ef þetta væri að ganga fram þá mættu íbúar á ákveðnum svæðum á höfuðborgarsvæðinu búast við að fá á sig viðbótarálögur sem væru kannski einhvers staðar á bilinu 30 til 40 þúsund krónur á mánuði. Ef við hugsum þetta í einu ári þá erum við komin í 4-500 þúsund og til að afla þeirra tekna þarf fólk að hafa yfir 700 þúsund í tekjur,“ sagði Runólfur meðal annars.Á mánudaginn var Jón, sem hefur um árabil verið helsti talsmaður veggjalda sem fjármögnunarleið til að flýta fyrir framkvæmdum í samgöngumálum, til viðtals í Bítinu á Bylgjunni og þar var hann spurður um hvort að þær tölur sem nefndar voru í frétt RÚV og komu fram í máli Runólfs, væru á veruleika byggðar. Telur veggjaldaleiðina hagkvæmdari en lántöku „Ég veit ekki hvaða snillingur fann þessa tölu. Hún er algjörlega út úr öllu samhengi við það sem rætt hefur verið um,“ sagði Jón eins og fyrr segir og bætti við að þær hugmyndir sem kynntar hafi verið fyrir þingmönnum og öðrum hagsmunaaðilum um veggjöld á stofnæðum á höfuðborgarsvæðinu væru ekki fullunnar.„Menn hafa verið að skoða áætlun til fimmtán ára og það má segja að það sé komin svona beinagrind að þessu. Verðmiðinn á þessu er einhvers staðar 110 milljarðar plús mínus. Það eru mjög háar upphæðir. Það er verið að vinna með þá fjármögnunarleið til þess að geta flýtt þessu sem mest og geta látið þetta vera eins framþungt og hægt er á þessu tímabili, það að er að segja að uppbyggingin verði mun hraðari á fyrri hluta tímabilsins,“ sagði Jón.Sú fjármögnunarleið væri veggjöld. Brýn þörf væri á uppbyggingu í samgöngumannvirkjum á höfuðborgarsvæðinu. Veggjaldaleiðin væri að mati Jóns hagkvæmari en aðrar leiðir.„Við teljum að með þessari leið verði allar þessar framkvæmdir miklu hagkvæmari fyrir okkur heldur en að gera það með lántöku,“ sagði Jón. Jón Gunnarsson, núverandi formaður Umhverfis- og samgöngunefndar Alþingis.Vísir/VilhelmKostnaður notenda megi ekki verða meiri en áður Í máli Jóns kom einnig fram að ekki væri tímabært að ræða tölur í samhengi við hvað hver ferð þar sem veggjöld yrðu rukkað myndi kosta. Hugmyndirnar væru ekki komnar á það stig.Málið er bara rétt hryggjarstykkið í dag. Það á algjörlega eftir að vinna þetta áfram og það er engan veginn tímabært að ræða þessar tölur Forsendurnar fyrir upptöku veggjalda væru í huga Jóns, og félaga hans í Sjálfstæðisflokknum, skýrar. „Þær verða að vera hógværar eins og ég hef alltaf sagt, við þurfum að skoða heildargjaldtökuna í samhengi og lækka gjöld á móti og síðan þarf þetta að vera þannig að í enda dagsins, að ávinningurinn verði alltaf miklu meiri en hann var fyrir. Þannig að það verði ekki að kosta þig meira að keyra þetta eftir að þetta er komið.“
Alþingi Bítið Reykjavík Samgöngur Tengdar fréttir Undrast veggjöld á stofnæðum höfuðborgarsvæðisins Framkvæmdastjóri FÍB segir að verði hugmyndirnar að veruleika geti íbúar á ákveðnum svæðum búist við aukakostnaði á bilinu 30-40 þúsund krónum á mánuði. 12. september 2019 13:25 Geðshræring á Alþingi vegna tvíbókunar þingmanna Öll gjöld sem ríkið leggur á eins og eldsneytisgjald, áfengisgjald og önnur gjöld hækka um 2,5 prósent milli ára samkvæmt bandormsfrumvarpi fjármálaráðherra sem hann mælti fyrir á Alþingi í dag. 17. september 2019 20:15 Engin tala verið ákveðin í veggjöldum innan höfuðborgarsvæðisins Bíleigendur eru margir hverjir ekki tilbúnir til þess að greiða veggjöld á stofnbrautum innan höfuðborgarsvæðisins en hugmyndir eru uppi um að nota þá leið til þess að fjármagna samgöngur og samgöngubætur. 12. september 2019 17:38 Mest lesið „Þetta verður allt saman stórvarasamt í fyrramálið“ Veður Spyr hvort ökumenn myndu keyra á gangandi á götunni Innlent Myndskeiðið segi ekki alla söguna Innlent „Auðvitað slær þetta mig ekki vel“ Innlent Ein hinna reknu segir konunum kastað fyrir ljónin Innlent Svipt barnabótunum vegna flugmiðakaupa Erlent „Fyrstu þrjú árin sem ég var veik voru algjört helvíti“ Innlent Útlit fyrir nauman sigur frjálslyndra og fyrsta samkynheigða forsætisráðherra landsins Erlent Reynsluboltum sagt upp í skugga ráðgjafabruðls Innlent Kallar Biden ljótan að utan sem innan og vill hann í fangelsi Erlent Fleiri fréttir Flughálka í kortunum, breytingar hjá bönkunum og formaður Pírata Reyna að lokka íslenska lækna heim Óvenjulegir smáskjálftar reyndust sprengingar Ein hinna reknu segir konunum kastað fyrir ljónin Fylgjast með smáskjálftum við Bláa lónið Kirkjuþing skorar á stjórnvöld að hækka sóknargjald Ósammála ráðherra um að atkvæðajafnvægi sé mannréttindamál Ungir innflytjendur á Íslandi ekki jafn jaðarsettir og í Svíþjóð Leita til UNESCO vegna Vonarskarðs og kæra kynjahalla Aukin verðbólga áhyggjuefni og asahláka í kortunum Spyr hvort ökumenn myndu keyra á gangandi á götunni Séra Flosi Magnússon fallinn frá Að jafnaði tilkynnt um tólf kynferðisbrot í hverri viku Var ofurölvi þegar hann hljóp yfir Reykjanesbraut „Auðvitað slær þetta mig ekki vel“ Fundi slitið án árangurs og nýr ekki boðaður „Fyrstu þrjú árin sem ég var veik voru algjört helvíti“ Vill sjá byggingakrana í Úlfarsárdal á næsta ári Reikna með flughálum vegum Fagnar aðgerðum en telur húsnæðispakkann „fremur rýran“ Úrskurðarnefnd klofin en framkvæmdaleyfi stendur Engar uppsagnir í farvatninu Þrír handteknir á stolnum bíl og dýnur teknar ófrjálsri hendi Létu sleðaveðrið ekki fram hjá sér fara Séreignarleiðin gerð varanleg og nýtist til tíu ára Myndskeiðið segi ekki alla söguna Vinstri grænir í Reykjavík gagnrýna leikskólaplan borgarinnar Reynsluboltum sagt upp í skugga ráðgjafabruðls Þúsundir nýrra íbúða og óvissu eytt: „Verið að einfalda og hagræða“ „Alveg brjálaður yfir því að hann sé að hjóla á götunni“ Sjá meira
Undrast veggjöld á stofnæðum höfuðborgarsvæðisins Framkvæmdastjóri FÍB segir að verði hugmyndirnar að veruleika geti íbúar á ákveðnum svæðum búist við aukakostnaði á bilinu 30-40 þúsund krónum á mánuði. 12. september 2019 13:25
Geðshræring á Alþingi vegna tvíbókunar þingmanna Öll gjöld sem ríkið leggur á eins og eldsneytisgjald, áfengisgjald og önnur gjöld hækka um 2,5 prósent milli ára samkvæmt bandormsfrumvarpi fjármálaráðherra sem hann mælti fyrir á Alþingi í dag. 17. september 2019 20:15
Engin tala verið ákveðin í veggjöldum innan höfuðborgarsvæðisins Bíleigendur eru margir hverjir ekki tilbúnir til þess að greiða veggjöld á stofnbrautum innan höfuðborgarsvæðisins en hugmyndir eru uppi um að nota þá leið til þess að fjármagna samgöngur og samgöngubætur. 12. september 2019 17:38