Vinstribeygja inn á Bústaðaveg gæti heyrt sögunni til Árni Sæberg skrifar 28. ágúst 2025 13:02 Þessi gatnamót munu taka miklum breytingum á næstu árum. Vísir/Vilhelm Til stendur að afnema ljósastýringu á gatnamótum Reykjanesbrautar og Bústaðavegar í Reykjavík. Til skoðunar er svokölluð „hægri inn og hægri út lausn“, sem myndi gera það að verkum að hvorki væri hægt að komast inn á né út af Bústaðavegi ef ekið er Reykjanesbrautina í norður. Fyrsti valkostur Vegagerðarinnar er þó brú yfir Reykjanesbraut til vinstri inn á Bústaðaveg. Enginn valkostur býður upp á vinstribeygju inn á Reykjanesbrautina af Bústaðavegi. Þetta kemur fram í umhverfismatsskýrslu vegna gatnamóta Reykjanesbrautar og Bústaðavegar og hluta þriðju lotu Borgarlínu milli Mjóddar og Vogabyggðar, sem var kynnt á opnum fundi á mánudag. Ýmsir kostir í boði Í samantekt skýrslunnar, sem er vel á annað hundrað blaðsíðna, segir að Vegagerðin í samvinnu við Reykjavíkurborg, áformi breytingar á gatnamótum Reykjanesbrautar og Bústaðavegar með það að markmiði að efla samgöngur allra ferðamáta, minnka umferðartafir á háannatíma og auka umferðaröryggi vegfarenda. Með breytingunum verði ljósastýring við gatnamótin afnumin og leið Borgarlínu komið fyrir í sérrými. Hluti af framkvæmdunum felist í því að útfæra leið Borgarlínu frá Vogabyggð að Stekkjarbakka. Ýmsir valkostir séu til skoðunar fyrir gatnamótin, legu Reykjanesbrautar, leið Borgarlínu og tengingu hennar við Vogabyggð. Jákvæð áhrif á samgöngur en mögulega neikvæð á umhverfi Um sé að ræða framkvæmdir í borgarlandi í mikilli nálægð við Elliðaárdal, sem njóti verndar, og Elliðaár, sem séu viðkvæmar fyrir álagi. Niðurstöður umhverfismatsins sýni að áhrif á fugla og vatnalíf séu líkleg til að vera tímabundið neikvæð á meðan á framkvæmdum stendur og kunni að vera neikvæð á rekstrartíma vegna umferðar um nýjar tengingar. Lagðar séu til mótvægisaðgerðir til að koma í veg fyrir eða draga úr neikvæðum áhrifum. Framkvæmdin muni hafa jákvæð áhrif á samgöngur og umferðaröryggi. Nýjar hljóðvarnir muni jafnframt bæta hljóðvist á nálægum svæðum samanborið við núverandi ástand. Áhrif á aðra umhverfisþætti séu metin óveruleg. Niðurstaða umhverfismatsins sé að heildaráhrif framkvæmdarinnar séu ekki umtalsverð í skilningi laga um umhverfismat framkvæmda og áætlana. Engin beygja eða brú Í skýrslunni segir að til skoðunar séu tvær lausnir fyrir gatnamót Reykjanesbrautar og Bústaðavegar. Annars vegar „hægri inn og hægri út“ lausn og hins vegar lausn með vinstribeygju á brú af Reykjanesbraut inn á Bústaðaveg. Fyrir „hægri inn og hægri út“ lausn verði einungis leyfðar hægribeygjur inn og út af Bústaðavegi á gatnamótum við Reykjanesbraut. Lokað verður fyrir vinstribeygjur og ljósastýring afnumin. Gert sé ráð fyrir plássi fyrir vinstribeygju á brú, verði ákveðið að byggja hana síðar. Hér má sjá teikningu frá Eflu af mögulegri „hægri inn og hægri út“ lausn, þar sem rauða línan táknar sérakrein fyrir Borgarlínu.Vegagerðin/Efla Fyrir hina lausnina verði vinstribeygja á brú af Reykjanesbraut inn á Bústaðaveg. Aðreinin frá Stekkjarbakkagatnamótum verði lengd og tengd frárein að brú. Vinstribeygja muni fara á brú rétt norðan við undirgöngin undir Reykjanesbraut og lyftist yfir akreinar Reykjanesbrautar í um sex metra hæð yfir brautinni. Hún tengist síðan inn á núverandi hringtorg á Bústaðavegi. Gert sé ráð fyrir að brúin verði um 170 metra löng með fimm metra breiðri akbraut og hvíli á súlum. Engin vinstribeygja Vinstribeygju til norðurs af Bústaðavegi verði lokað varanlega. Vinstribeygja er nú þegar bönnuð á álagstímum. Aðrein af Bústaðavegi verði að þriðju akrein Reykjanesbrautar til suðurs að Stekkjarbakkagatnamótum. Hér má sjá hvernig brú yfir Reykjanesbraut til vinstri inn á Bústaðaveg myndi líta út.Vegagerðin/Efla Í tilfellum vinstribeygju á brú sé gert ráð fyrir að akreinar við núverandi gatnamót verði þrjár, þar af ein sem fari í hægribeygjuna inn á Bústaðaveg. Við það fækki akreinum milli rampa að Bústaðavegi um eina frá núverandi ástandi, en ákveðið hafi verið að gera slíkt með tilliti til umferðaröryggis og stuttra fléttuvegalengda milli gatnamóta Sæbrautar og Vesturlandsvegar og Bústaðavegar. Umferð Umferðaröryggi Reykjavík Borgarlína Samgöngur Skipulag Mest lesið Hálka á höfuðborgarsvæðinu og Hellisheiði Innlent Lögreglumenn svekktir að sjá hversu margir hundsuðu fyrirmæli í gær Innlent Íslensk stúlka í klóm 764 hvött til sjálfsskaða og ofbeldis Innlent Ástæða fyrir því að genaumræðan hafi ekki náð mikilli útbreiðslu Innlent Veðurvaktin: Allt á kafi í snjó á metdegi Veður Rak nefndina sem átti að taka fyrir viðhafnarsalinn og sigurbogann Erlent Karlmaður lést í Bláa lóninu Innlent Snjómokstur í fullum gangi en verkið er viðamikið Innlent Fjárútlát ríkislögreglustjóra fari afar illa í lögreglumenn Innlent Hlýni á föstudag og snjórinn geti horfið í næstu viku Veður Fleiri fréttir Hóflega bjartsýnn fyrir viðræðum dagsins Fjárútlát ríkislögreglustjóra fari afar illa í lögreglumenn Lögreglumenn svekktir að sjá hversu margir hundsuðu fyrirmæli í gær Skjálfti 3,2 að stærð í Mýrdalsjökli Snjómokstur í fullum gangi en verkið er viðamikið Íslensk stúlka í klóm 764 hvött til sjálfsskaða og ofbeldis Hálka á höfuðborgarsvæðinu og Hellisheiði Ástæða fyrir því að genaumræðan hafi ekki náð mikilli útbreiðslu Ráðgjafinn ráðinn tveimur dögum eftir að grennslast var fyrir um málið „Alvöru“ jólasveinn gisti á Hótel Rangá Vesturbæjarlaug opnuð enn eina ferðina eftir viðgerðir Verklagi ábótavant og krefur ríkislögreglustjóra skýringa Mæla með því að farþegar reiði sig ekki á tímaáætlanir Snjókoman mikla, ábótavant verklag ríkislögreglustjóra og jólasveinamót Karlmaður lést í Bláa lóninu Biðu í fjóra tíma úti á braut og aðra fjóra við farangursbeltin Kærðu umdeildar framkvæmdir allt of seint Skellt í lás í sundlaugum borgarinnar vegna veðurs Reglur brotnar og þjónusta sem bjóða ætti út Þarf að borga bætur þrátt fyrir breytingar á hlaupahjólinu Hvatt til varúðar vegna snjóflóðahættu á suðvesturhorninu Meiri kvika en í síðasta gosi Eldur í blokk við Ljósheima Flugmaðurinn sem fórst millilenti oft í Reykjavík Halla leiðir krabbameinsráð ráðherra Snjókomumet og umferðaröngþveiti Segir sameiginlegum gildum Norðurlanda ógnað Fjölmargir farþegar fastir í flugvélum á Keflavíkurflugvelli Ungur Miðflokksmaður gengst við rasisma og segir af sér Sturlað ástand og United vettlingar prjónaðir í bílnum Sjá meira
Þetta kemur fram í umhverfismatsskýrslu vegna gatnamóta Reykjanesbrautar og Bústaðavegar og hluta þriðju lotu Borgarlínu milli Mjóddar og Vogabyggðar, sem var kynnt á opnum fundi á mánudag. Ýmsir kostir í boði Í samantekt skýrslunnar, sem er vel á annað hundrað blaðsíðna, segir að Vegagerðin í samvinnu við Reykjavíkurborg, áformi breytingar á gatnamótum Reykjanesbrautar og Bústaðavegar með það að markmiði að efla samgöngur allra ferðamáta, minnka umferðartafir á háannatíma og auka umferðaröryggi vegfarenda. Með breytingunum verði ljósastýring við gatnamótin afnumin og leið Borgarlínu komið fyrir í sérrými. Hluti af framkvæmdunum felist í því að útfæra leið Borgarlínu frá Vogabyggð að Stekkjarbakka. Ýmsir valkostir séu til skoðunar fyrir gatnamótin, legu Reykjanesbrautar, leið Borgarlínu og tengingu hennar við Vogabyggð. Jákvæð áhrif á samgöngur en mögulega neikvæð á umhverfi Um sé að ræða framkvæmdir í borgarlandi í mikilli nálægð við Elliðaárdal, sem njóti verndar, og Elliðaár, sem séu viðkvæmar fyrir álagi. Niðurstöður umhverfismatsins sýni að áhrif á fugla og vatnalíf séu líkleg til að vera tímabundið neikvæð á meðan á framkvæmdum stendur og kunni að vera neikvæð á rekstrartíma vegna umferðar um nýjar tengingar. Lagðar séu til mótvægisaðgerðir til að koma í veg fyrir eða draga úr neikvæðum áhrifum. Framkvæmdin muni hafa jákvæð áhrif á samgöngur og umferðaröryggi. Nýjar hljóðvarnir muni jafnframt bæta hljóðvist á nálægum svæðum samanborið við núverandi ástand. Áhrif á aðra umhverfisþætti séu metin óveruleg. Niðurstaða umhverfismatsins sé að heildaráhrif framkvæmdarinnar séu ekki umtalsverð í skilningi laga um umhverfismat framkvæmda og áætlana. Engin beygja eða brú Í skýrslunni segir að til skoðunar séu tvær lausnir fyrir gatnamót Reykjanesbrautar og Bústaðavegar. Annars vegar „hægri inn og hægri út“ lausn og hins vegar lausn með vinstribeygju á brú af Reykjanesbraut inn á Bústaðaveg. Fyrir „hægri inn og hægri út“ lausn verði einungis leyfðar hægribeygjur inn og út af Bústaðavegi á gatnamótum við Reykjanesbraut. Lokað verður fyrir vinstribeygjur og ljósastýring afnumin. Gert sé ráð fyrir plássi fyrir vinstribeygju á brú, verði ákveðið að byggja hana síðar. Hér má sjá teikningu frá Eflu af mögulegri „hægri inn og hægri út“ lausn, þar sem rauða línan táknar sérakrein fyrir Borgarlínu.Vegagerðin/Efla Fyrir hina lausnina verði vinstribeygja á brú af Reykjanesbraut inn á Bústaðaveg. Aðreinin frá Stekkjarbakkagatnamótum verði lengd og tengd frárein að brú. Vinstribeygja muni fara á brú rétt norðan við undirgöngin undir Reykjanesbraut og lyftist yfir akreinar Reykjanesbrautar í um sex metra hæð yfir brautinni. Hún tengist síðan inn á núverandi hringtorg á Bústaðavegi. Gert sé ráð fyrir að brúin verði um 170 metra löng með fimm metra breiðri akbraut og hvíli á súlum. Engin vinstribeygja Vinstribeygju til norðurs af Bústaðavegi verði lokað varanlega. Vinstribeygja er nú þegar bönnuð á álagstímum. Aðrein af Bústaðavegi verði að þriðju akrein Reykjanesbrautar til suðurs að Stekkjarbakkagatnamótum. Hér má sjá hvernig brú yfir Reykjanesbraut til vinstri inn á Bústaðaveg myndi líta út.Vegagerðin/Efla Í tilfellum vinstribeygju á brú sé gert ráð fyrir að akreinar við núverandi gatnamót verði þrjár, þar af ein sem fari í hægribeygjuna inn á Bústaðaveg. Við það fækki akreinum milli rampa að Bústaðavegi um eina frá núverandi ástandi, en ákveðið hafi verið að gera slíkt með tilliti til umferðaröryggis og stuttra fléttuvegalengda milli gatnamóta Sæbrautar og Vesturlandsvegar og Bústaðavegar.
Umferð Umferðaröryggi Reykjavík Borgarlína Samgöngur Skipulag Mest lesið Hálka á höfuðborgarsvæðinu og Hellisheiði Innlent Lögreglumenn svekktir að sjá hversu margir hundsuðu fyrirmæli í gær Innlent Íslensk stúlka í klóm 764 hvött til sjálfsskaða og ofbeldis Innlent Ástæða fyrir því að genaumræðan hafi ekki náð mikilli útbreiðslu Innlent Veðurvaktin: Allt á kafi í snjó á metdegi Veður Rak nefndina sem átti að taka fyrir viðhafnarsalinn og sigurbogann Erlent Karlmaður lést í Bláa lóninu Innlent Snjómokstur í fullum gangi en verkið er viðamikið Innlent Fjárútlát ríkislögreglustjóra fari afar illa í lögreglumenn Innlent Hlýni á föstudag og snjórinn geti horfið í næstu viku Veður Fleiri fréttir Hóflega bjartsýnn fyrir viðræðum dagsins Fjárútlát ríkislögreglustjóra fari afar illa í lögreglumenn Lögreglumenn svekktir að sjá hversu margir hundsuðu fyrirmæli í gær Skjálfti 3,2 að stærð í Mýrdalsjökli Snjómokstur í fullum gangi en verkið er viðamikið Íslensk stúlka í klóm 764 hvött til sjálfsskaða og ofbeldis Hálka á höfuðborgarsvæðinu og Hellisheiði Ástæða fyrir því að genaumræðan hafi ekki náð mikilli útbreiðslu Ráðgjafinn ráðinn tveimur dögum eftir að grennslast var fyrir um málið „Alvöru“ jólasveinn gisti á Hótel Rangá Vesturbæjarlaug opnuð enn eina ferðina eftir viðgerðir Verklagi ábótavant og krefur ríkislögreglustjóra skýringa Mæla með því að farþegar reiði sig ekki á tímaáætlanir Snjókoman mikla, ábótavant verklag ríkislögreglustjóra og jólasveinamót Karlmaður lést í Bláa lóninu Biðu í fjóra tíma úti á braut og aðra fjóra við farangursbeltin Kærðu umdeildar framkvæmdir allt of seint Skellt í lás í sundlaugum borgarinnar vegna veðurs Reglur brotnar og þjónusta sem bjóða ætti út Þarf að borga bætur þrátt fyrir breytingar á hlaupahjólinu Hvatt til varúðar vegna snjóflóðahættu á suðvesturhorninu Meiri kvika en í síðasta gosi Eldur í blokk við Ljósheima Flugmaðurinn sem fórst millilenti oft í Reykjavík Halla leiðir krabbameinsráð ráðherra Snjókomumet og umferðaröngþveiti Segir sameiginlegum gildum Norðurlanda ógnað Fjölmargir farþegar fastir í flugvélum á Keflavíkurflugvelli Ungur Miðflokksmaður gengst við rasisma og segir af sér Sturlað ástand og United vettlingar prjónaðir í bílnum Sjá meira