Ökumaður að öllum líkindum sofandi þegar slysið varð Lovísa Arnardóttir skrifar 24. nóvember 2023 12:02 Bílunum lenti saman í harkalegum árekstri. RNSA Ökumaður Kia bifreiðar sem lést í bílslysi á Suðurlandsvegi í júní í fyrra var að öllum líkindum sofandi þegar slysið átti sér stað. Slitlag á vegi var einnig ekki samkvæmt nýjustu viðmiðum Vegagerðar. Einn slasaðist alvarlega í slysinu sem átti sér stað seinni part dags 16. júní. Ökumaður Kia Picanto fólksbifreiðar var að öllum líkindum sofandi þegar hann ók inn á vinstri vegarhelming Suðurlandsvegar og framan á sendibifreið í hörðum árekstri. Ökumaður bílsins, karlmaður á sjötugsaldri, lést í slysinu og farþegi bílsins slasaðist alvarlega. Ökumaður sendibifreiðarinnar slasaðist lítillega. Þetta kemur fram í skýrslu Rannsóknarnefndar samgönguslysa (RNSA) sem birt var á vef þeirra í dag. Slysið átti sér stað skammt vestan Kúðafljóts, þann 16. júní í fyrra. Um 31 kílómetra vestan Kirkjubæjarklausturs. Slysið var tilkynnt til lögreglu kl. 15:50 og viðbragðsaðilar fóru á vettvang. Fjarskiptamiðstöð lögreglunnar tilkynnti Rannsóknarnefnd samgönguslysa um slysið kl. 16:02 sama dag. Vegurinn var þurr þegar slysið varð en það rigndi eftir að björgunaraðilar komu á vettvang. Hiti var 10 til 11°C, vindur hægur og skúrir í grennd. Yfirlitsmynd af slysstað.RNSA Árekstri bílanna tveggja er lýst með þessum hætti í skýrslunni: „Við áreksturinn lyftist Kia bifreiðin upp frá veginum, snerist um 90 gráður, rann því næst afturábak út af veginum og stöðvaðist um 7 metra til austurs frá ætluðum árekstrarstað. Mercedes Benz sendibifreiðin kastaðist út fyrir veg og stöðvaðist um 11 metra suðvestan við ætlaðan árekstrarstað (mynd 3). Um eins metra löng dragför sáust á jarðvegi utan vegar eftir hjólbarða hægri hliðar og vinstra afturhjól sendibifreiðarinnar þegar hún lenti utan vegar.“ Höfðu dvalið tvær nætur á landinu Ökumaður og farþegi bílsins voru ferðamenn sem höfðu komið til landsins tveimur dögum fyrir slysið. Þau lentu á Keflavíkurflugvelli í kringum miðnætti þann 14. og höfðu því dvalið á landinu í tvær nætur þegar slysið átti sér stað. Miðað við viðmið sem eru gefin í rannsókn slíkra slysa um þreyta segir í skýrslunni að það megi gefa sér að þreyta hafi sennilega átt þátt í slysinu. Farþegi segist ekki muna eftir því. Í skýrslu RNSA kemur fram að Kia bifreiðinni hafi verið ekið á stöðugum hraða, á milli á 88 til 90 kílómetrum á klukkustund, í um sautján sekúndur fyrir slysið á sama tíma og bifreiðinni var ekið rólega á vinstri vegarhelminginn þar sem mjúkri hægri beygju á veginum var nýlokið og beinn kafli tók við. Gögn úr vöktunarhugbúnaði í bifreiðinni sýndu að engin hraðabreyting varð á bifreiðinni í nokkrar sekúndur fyrir slysið og er því talið sennilegt að ökumaðurinn hafi verið sofandi. Því er talið líklegt að hann hafi ekki tekið eftir því að hann ók inn á vinstri helming vegarins. Engin ummerki voru á slysstað um hemlun eða viðbrögð ökumanns. Yfirlitsmynd af bifreiðunum á slysstað og útskýringar rannsóknarnefndarinnar. RNSA Þá kemur einnig fram í orsakagreiningunni að slitlag vegarins á slysstað hafi verið lagt áður en núgildandi hönnunarreglur tóku gildi og að breidd bundins slitlags hafi verið undir viðmiðum um lágmarksbreidd. Fram kemur í skýrslunni að vegyfirborðið hafi verið lagt árið 2002 með klæðningu, sem er bundið slitlag. „…þar sem þjálbik eða bikþeyta er lögð út og möl dreift yfir og hún þjöppuð. Ekki er mögulegt að fræsa rifflur í bundið slitlag vegs með klæðningu. Breidd vegarins og yfirborð vegaxla gerðu það auk þess að verkum að ekki var mögulegt að fræsa rifflur til hliðar við akreinarnar,“ segir í skýrslunni. Sá í hvað stefndi Þar er einnig að finna frásögn ökumanns bifreiðarinnar sem ekið var á. Hann segir að hann hafi séð Kia bifreiðina ekið á móti sér rólega inn á hans vegarhelming. „Þannig hafi Kia bifreiðin haldið beinni stefnu þrátt fyrir að vera á leið úr mjúkri hægri beygju. Hann kvaðst hafa verið búinn að hægja verulega á ferðinni rétt fyrir slysið, þar sem hann hafi áttað sig á því hvað væri yfirvofandi, og verið búinn að aka til hægri nánast út fyrir slitlag vegarins að vestanverðu þegar áreksturinn varð,“ segir í skýrslunni. Þreyttir ökumenn jafn hættulegir og ölvaðir ökumenn Í lok skýrslunnar beinir nefndin þeirri tillögu til Samgöngustofu að leggja áherslu á forvarnir vegna svefns og þreytu ökumanna. Þreyttir ökumenn geti verið jafn hættulegir og ölvaðir ökumenn og mikilvægt sé að ferðamenn sem komi til landsins séu upplýstir um mikilvægi svefns fyrir akstur. Þá kemur fram að Evrópska umferðaröryggisráðið hefur staðfest að svefnleysi og þreyta sé veigamikill orsakaþáttur í minnst fimmta hverju umferðarslysi. Þá beinir nefndin þeirri tillögu að Vegagerðinni að vinna að heildaráætlun um samræmingu vegflokka við vegtegundir á vegakerfi landsins. Einnig að endurskoða/yfirfara verklag og kostnaðarlíkön við ákvarðanir á gerð slitlags á vegi nr. 1 meðal annars að teknu tilliti til möguleika á fræsun riffla og áhrifa þeirra á umferðaröryggi. Skýrsluna er hægt að lesa hér í heild sinni. Samgönguslys Ferðamennska á Íslandi Skaftárhreppur Tengdar fréttir Alvarlegt umferðarslys austur af Vík Alvarlegt umferðarslys varð á Þjóðvegi 1 við Kúðafljót austur af Vík um klukkan 15:50 í dag þar sem bifreiðar úr gagnstæðum áttum rákust saman. 16. júní 2022 17:09 Einn fluttur með þyrlu Gæslunnar á Landspítalann Þyrla Landhelgisgæslunnar lenti við Landspítalann með mann sem slasaðist í alvarlegu umferðarslysi austan við Vík í Mýrdal nú um klukkan 18:00. Bifreiðar úr gangstæðri átt skullu saman á þjóðvegi 1 við Kúðafljót. 16. júní 2022 18:11 Mest lesið „Það er erfitt að setja sig í hermannagalla í litlu sveitarfélagi” Innlent Gekk fram á dauða seli: „Svona á enginn að gera“ Innlent Svona gæti Sundabraut litið út: Brú eða göng meðal valkosta Innlent Segir Fallon og Meyers næsta: „Gerið þetta NBC!!!“ Erlent „Ævintýralegur ávinningur“ og ráðherra segir auðvelt að sækja um Innlent Piltur stakk mann ítrekað en var sýknaður af tilraun til manndráps Innlent Munu leggja fram vísindalegar sannanir fyrir því að Brigitte sé líffræðilega kona Erlent „Ég er bara eins og ég er og tala bara eins og ég tala“ Innlent Ráðast á fangaverði og skvetta á þá ýmsum líkamsvessum Innlent „Ýtnir og frekir“ útlendingar þykjist heyrnarlausir til að svíkja af fólki fé Innlent Fleiri fréttir Bókun 35 fór hnökralaust í gegnum fyrstu umræðu en gæti reynt á í næstu Hundruð milljóna vanti: „Þetta er hreint misrétti“ „Hver ætlar að fylgjast með því að hann komi ekki til baka?“ Vítamínmarkaðurinn á Íslandi eins og villta vestrið Tjáir sig um brottvísun Kourani og tekist á um Jimmy Kimmel Tóku fyrstu skóflustungu að næsta áfanga miðbæjarins á Selfossi „Ýtnir og frekir“ útlendingar þykjist heyrnarlausir til að svíkja af fólki fé BSRB fordæmir áform ríkisstjórnar um að skerða réttindi starfsfólks Piltur stakk mann ítrekað en var sýknaður af tilraun til manndráps Hafnir landsins þurfa hátt í hundrað milljarða næstu fimmtán árin Harma áform stjórnvalda sem heimila hækkun gjalda Innan við helmingur segist trúaður Guðjón Ragnar skipaður skólameistari „Ég er bara eins og ég er og tala bara eins og ég tala“ Inga á móti neitunarvaldi sveitarfélaga „Ævintýralegur ávinningur“ og ráðherra segir auðvelt að sækja um Kjósa um sameiningu sveitarfélaganna í lok nóvember og desember Gísli Marteinn „alls ekki“ á leið í framboð Vilja að átján ára fái að kaupa áfengi Ráðherra boðar stórtækar breytingar og Viðskiptaráð vill finna olíu Hafnar kröfu um ógildingu ákvörðunar Skipulagsstofnunar Svona gæti Sundabraut litið út: Brú eða göng meðal valkosta Stefnir í að forystan verði óbreytt Gekk fram á dauða seli: „Svona á enginn að gera“ Vilja byggja nýtt geðsvið við hlið Landspítalans í Fossvogi Íbúar þurfa ekki lengur að sjóða neysluvatn Ráðast á fangaverði og skvetta á þá ýmsum líkamsvessum „Það er erfitt að setja sig í hermannagalla í litlu sveitarfélagi” Helmingur nýrra íbúða óseldur í yfir 200 daga Ógnaði öðrum með skærum Sjá meira
Ökumaður Kia Picanto fólksbifreiðar var að öllum líkindum sofandi þegar hann ók inn á vinstri vegarhelming Suðurlandsvegar og framan á sendibifreið í hörðum árekstri. Ökumaður bílsins, karlmaður á sjötugsaldri, lést í slysinu og farþegi bílsins slasaðist alvarlega. Ökumaður sendibifreiðarinnar slasaðist lítillega. Þetta kemur fram í skýrslu Rannsóknarnefndar samgönguslysa (RNSA) sem birt var á vef þeirra í dag. Slysið átti sér stað skammt vestan Kúðafljóts, þann 16. júní í fyrra. Um 31 kílómetra vestan Kirkjubæjarklausturs. Slysið var tilkynnt til lögreglu kl. 15:50 og viðbragðsaðilar fóru á vettvang. Fjarskiptamiðstöð lögreglunnar tilkynnti Rannsóknarnefnd samgönguslysa um slysið kl. 16:02 sama dag. Vegurinn var þurr þegar slysið varð en það rigndi eftir að björgunaraðilar komu á vettvang. Hiti var 10 til 11°C, vindur hægur og skúrir í grennd. Yfirlitsmynd af slysstað.RNSA Árekstri bílanna tveggja er lýst með þessum hætti í skýrslunni: „Við áreksturinn lyftist Kia bifreiðin upp frá veginum, snerist um 90 gráður, rann því næst afturábak út af veginum og stöðvaðist um 7 metra til austurs frá ætluðum árekstrarstað. Mercedes Benz sendibifreiðin kastaðist út fyrir veg og stöðvaðist um 11 metra suðvestan við ætlaðan árekstrarstað (mynd 3). Um eins metra löng dragför sáust á jarðvegi utan vegar eftir hjólbarða hægri hliðar og vinstra afturhjól sendibifreiðarinnar þegar hún lenti utan vegar.“ Höfðu dvalið tvær nætur á landinu Ökumaður og farþegi bílsins voru ferðamenn sem höfðu komið til landsins tveimur dögum fyrir slysið. Þau lentu á Keflavíkurflugvelli í kringum miðnætti þann 14. og höfðu því dvalið á landinu í tvær nætur þegar slysið átti sér stað. Miðað við viðmið sem eru gefin í rannsókn slíkra slysa um þreyta segir í skýrslunni að það megi gefa sér að þreyta hafi sennilega átt þátt í slysinu. Farþegi segist ekki muna eftir því. Í skýrslu RNSA kemur fram að Kia bifreiðinni hafi verið ekið á stöðugum hraða, á milli á 88 til 90 kílómetrum á klukkustund, í um sautján sekúndur fyrir slysið á sama tíma og bifreiðinni var ekið rólega á vinstri vegarhelminginn þar sem mjúkri hægri beygju á veginum var nýlokið og beinn kafli tók við. Gögn úr vöktunarhugbúnaði í bifreiðinni sýndu að engin hraðabreyting varð á bifreiðinni í nokkrar sekúndur fyrir slysið og er því talið sennilegt að ökumaðurinn hafi verið sofandi. Því er talið líklegt að hann hafi ekki tekið eftir því að hann ók inn á vinstri helming vegarins. Engin ummerki voru á slysstað um hemlun eða viðbrögð ökumanns. Yfirlitsmynd af bifreiðunum á slysstað og útskýringar rannsóknarnefndarinnar. RNSA Þá kemur einnig fram í orsakagreiningunni að slitlag vegarins á slysstað hafi verið lagt áður en núgildandi hönnunarreglur tóku gildi og að breidd bundins slitlags hafi verið undir viðmiðum um lágmarksbreidd. Fram kemur í skýrslunni að vegyfirborðið hafi verið lagt árið 2002 með klæðningu, sem er bundið slitlag. „…þar sem þjálbik eða bikþeyta er lögð út og möl dreift yfir og hún þjöppuð. Ekki er mögulegt að fræsa rifflur í bundið slitlag vegs með klæðningu. Breidd vegarins og yfirborð vegaxla gerðu það auk þess að verkum að ekki var mögulegt að fræsa rifflur til hliðar við akreinarnar,“ segir í skýrslunni. Sá í hvað stefndi Þar er einnig að finna frásögn ökumanns bifreiðarinnar sem ekið var á. Hann segir að hann hafi séð Kia bifreiðina ekið á móti sér rólega inn á hans vegarhelming. „Þannig hafi Kia bifreiðin haldið beinni stefnu þrátt fyrir að vera á leið úr mjúkri hægri beygju. Hann kvaðst hafa verið búinn að hægja verulega á ferðinni rétt fyrir slysið, þar sem hann hafi áttað sig á því hvað væri yfirvofandi, og verið búinn að aka til hægri nánast út fyrir slitlag vegarins að vestanverðu þegar áreksturinn varð,“ segir í skýrslunni. Þreyttir ökumenn jafn hættulegir og ölvaðir ökumenn Í lok skýrslunnar beinir nefndin þeirri tillögu til Samgöngustofu að leggja áherslu á forvarnir vegna svefns og þreytu ökumanna. Þreyttir ökumenn geti verið jafn hættulegir og ölvaðir ökumenn og mikilvægt sé að ferðamenn sem komi til landsins séu upplýstir um mikilvægi svefns fyrir akstur. Þá kemur fram að Evrópska umferðaröryggisráðið hefur staðfest að svefnleysi og þreyta sé veigamikill orsakaþáttur í minnst fimmta hverju umferðarslysi. Þá beinir nefndin þeirri tillögu að Vegagerðinni að vinna að heildaráætlun um samræmingu vegflokka við vegtegundir á vegakerfi landsins. Einnig að endurskoða/yfirfara verklag og kostnaðarlíkön við ákvarðanir á gerð slitlags á vegi nr. 1 meðal annars að teknu tilliti til möguleika á fræsun riffla og áhrifa þeirra á umferðaröryggi. Skýrsluna er hægt að lesa hér í heild sinni.
Samgönguslys Ferðamennska á Íslandi Skaftárhreppur Tengdar fréttir Alvarlegt umferðarslys austur af Vík Alvarlegt umferðarslys varð á Þjóðvegi 1 við Kúðafljót austur af Vík um klukkan 15:50 í dag þar sem bifreiðar úr gagnstæðum áttum rákust saman. 16. júní 2022 17:09 Einn fluttur með þyrlu Gæslunnar á Landspítalann Þyrla Landhelgisgæslunnar lenti við Landspítalann með mann sem slasaðist í alvarlegu umferðarslysi austan við Vík í Mýrdal nú um klukkan 18:00. Bifreiðar úr gangstæðri átt skullu saman á þjóðvegi 1 við Kúðafljót. 16. júní 2022 18:11 Mest lesið „Það er erfitt að setja sig í hermannagalla í litlu sveitarfélagi” Innlent Gekk fram á dauða seli: „Svona á enginn að gera“ Innlent Svona gæti Sundabraut litið út: Brú eða göng meðal valkosta Innlent Segir Fallon og Meyers næsta: „Gerið þetta NBC!!!“ Erlent „Ævintýralegur ávinningur“ og ráðherra segir auðvelt að sækja um Innlent Piltur stakk mann ítrekað en var sýknaður af tilraun til manndráps Innlent Munu leggja fram vísindalegar sannanir fyrir því að Brigitte sé líffræðilega kona Erlent „Ég er bara eins og ég er og tala bara eins og ég tala“ Innlent Ráðast á fangaverði og skvetta á þá ýmsum líkamsvessum Innlent „Ýtnir og frekir“ útlendingar þykjist heyrnarlausir til að svíkja af fólki fé Innlent Fleiri fréttir Bókun 35 fór hnökralaust í gegnum fyrstu umræðu en gæti reynt á í næstu Hundruð milljóna vanti: „Þetta er hreint misrétti“ „Hver ætlar að fylgjast með því að hann komi ekki til baka?“ Vítamínmarkaðurinn á Íslandi eins og villta vestrið Tjáir sig um brottvísun Kourani og tekist á um Jimmy Kimmel Tóku fyrstu skóflustungu að næsta áfanga miðbæjarins á Selfossi „Ýtnir og frekir“ útlendingar þykjist heyrnarlausir til að svíkja af fólki fé BSRB fordæmir áform ríkisstjórnar um að skerða réttindi starfsfólks Piltur stakk mann ítrekað en var sýknaður af tilraun til manndráps Hafnir landsins þurfa hátt í hundrað milljarða næstu fimmtán árin Harma áform stjórnvalda sem heimila hækkun gjalda Innan við helmingur segist trúaður Guðjón Ragnar skipaður skólameistari „Ég er bara eins og ég er og tala bara eins og ég tala“ Inga á móti neitunarvaldi sveitarfélaga „Ævintýralegur ávinningur“ og ráðherra segir auðvelt að sækja um Kjósa um sameiningu sveitarfélaganna í lok nóvember og desember Gísli Marteinn „alls ekki“ á leið í framboð Vilja að átján ára fái að kaupa áfengi Ráðherra boðar stórtækar breytingar og Viðskiptaráð vill finna olíu Hafnar kröfu um ógildingu ákvörðunar Skipulagsstofnunar Svona gæti Sundabraut litið út: Brú eða göng meðal valkosta Stefnir í að forystan verði óbreytt Gekk fram á dauða seli: „Svona á enginn að gera“ Vilja byggja nýtt geðsvið við hlið Landspítalans í Fossvogi Íbúar þurfa ekki lengur að sjóða neysluvatn Ráðast á fangaverði og skvetta á þá ýmsum líkamsvessum „Það er erfitt að setja sig í hermannagalla í litlu sveitarfélagi” Helmingur nýrra íbúða óseldur í yfir 200 daga Ógnaði öðrum með skærum Sjá meira
Alvarlegt umferðarslys austur af Vík Alvarlegt umferðarslys varð á Þjóðvegi 1 við Kúðafljót austur af Vík um klukkan 15:50 í dag þar sem bifreiðar úr gagnstæðum áttum rákust saman. 16. júní 2022 17:09
Einn fluttur með þyrlu Gæslunnar á Landspítalann Þyrla Landhelgisgæslunnar lenti við Landspítalann með mann sem slasaðist í alvarlegu umferðarslysi austan við Vík í Mýrdal nú um klukkan 18:00. Bifreiðar úr gangstæðri átt skullu saman á þjóðvegi 1 við Kúðafljót. 16. júní 2022 18:11