Skilorð fyrir manndráp af gáleysi í Gleðivík Árni Sæberg skrifar 13. júlí 2023 12:31 Frá Gleðivík á Djúpavogi. Vísir/Vilhelm Karlmaður hefur verið dæmdur í 45 daga skilorðsbundið fangelsi fyrir manndráp af gáleysi. Hann ók lyftara yfir erlendan ferðamann sem hafði verið að skoða listaverkið Eggin í Gleðivík við hafnarsvæðið á Djúpavogi. Maðurinn var úrskurðaður látinn á vettvangi. Manninum var gefið að sök að hafa ekið lyftara án nægilegrar athygli, þar sem útsýni hans fram fyrir ökutækið hafi þegar atvik gerðust verið að miklu leyti byrgt vegna fjögurra kara sem hann var að flytja á göfflum hans. Honum var jafnframt gefið að sök að hafa haft körin óbundin á göfflunum. Þá var hann sakaður um að hafa ekki gætt þess að halda ökutækinu eins langt til hægri og unnt var með tilliti til annarrar umferðar og aðstæðna að öðru leyti og án þess að gefa gangandi vegfaranda, sem var á götunni, tíma til að víkja til hliðar og án þess að veita honum nægilegt rými á veginum þegar hann ók frá höfninni að athafnasvæði fiskvinnslunnar við höfnina. Athygli vekur að dómur héraðsdóms Austurlands er að öllu nafnhreinsaður og meira að segja nöfn listaverksins og fiskvinnslunnar eru hulin. Nokkuð hefur verið fjallað um slysið og aðstæður á slysstað. Kerin hafi verið tryggilega skorðuð Maðurinn neitaði alfarið sök fyrir dómi og krafðist sýknu. Sýknukröfuna reisti hann meðal annars á því að hann hafi í ljósi lýstra aðstæðna á akbraut sýnt þá aðgæslu sem hægt hafi verið að ætlast til af honum og hafi hann því ekki brotið gegn umferðarlögum. Hann benti á að hann hafi séð ferðamanninn fyrir slysið við hægri brún akbrautarinnar og hafi hann hagað akstri sínum með tilliti til þeirra aðstæðna og þannig virt almenna aðgæsluskyldu. Þá hafi hann ekki brotið gegn öðru ákvæði sömu laga, enda hafi hann ekið sérhönnuðu ökutæki, sem hafi verið gert til þess að flytja sérhönnuð kör, sem hafi verið tryggilega skorðuð. Vegna þessa hafi ekki verið þörf á því að binda utan um körin, enda hafi slíkt ekki tíðkast. Þá byggði hann á því að útsýni hans í greint sinn hafi ekki verið byrgt nema að takmörkuðu leyti. Loks byggði maðurinn á því að hann hefði ekki sýnt af sér refsivert gáleysi í skilningi almennra hegningarlaga, enda hafi hann ekki haft ráðrúm til þess að afstýra slysinu, og að lögreglan og ákæruvaldið hafi ekki rannsakað málið nægilega vel. Stöðvaði aldrei Í niðurstöðukafla dómsins segir að maðurinn hafi verið við vinnu á hafnarsvæðinu við að færa ker frá fiskiskipi, sem landaði við aðra höfn en aðalhöfn Djúpavogs vegna framkvæmda, að fiskvinnslu þorpsins, um einn kílómetra. Hann hafi staðhæft að hann hafi á nefndri akstursleið fylgst vel með aðstæðum á vettvangi, og þá ekki síst til hliðar við lyftarann, en einnig í gegnum tvær raufar eða spor á fiskikörunum, en með þeim hætti hafi honum tekistað sjá það sem var fyrir framan lyftarann. Samkvæmt vætti rannsóknarlögreglumanns hafi manninum hins vegar aðeins með mjög takmörkuðum hætti verið unnt að sjá fram fyrir lyftarann í gegnum fyrrnefndar raufar á fiskikörunum. „Óumdeilt er að ákærði ók viðstöðulaust suður akbrautina, á vinstri hluta hennar miðað við akstursstefnuog stöðvaði aldrei til þess að gæta að því sem framundan var þrátt fyrir hið takmarkaða útsýni. Þegar þetta er virt og að ákærða var kunnugt um veru ferðamanna á vettvangi þykir ákæruvaldið hafa sannað að ákærði hafi með aksturslagi sínu brotið gegn áðurröktu ákvæði 2. málsliðar 1. mgr. 80. gr. umferðarlaganna,“ segir í dóminum. Niðurstaða dómsins var að maðurinn hafi ekki sýnt þá varúð sem krefjast mátti af honum við lýstar aðstæður. Verði meginorsök slyssins því rakin til þessa vítaverða gáleysis hans. Hefur strítt við andlega erfiðleika Við ákvörðun refsingar var meðal annars tekið tillit til þess að maðurinn hefur ekki áður sætt refsingu. „Meðal annars liggur fyrir að hann hefur eftir hinn hörmulega atburð átt við andlega erfiðleika að stríða og þegið viðeigandi aðstoð af þeim sökum. Þá verður eigi dregið í efa að ákærði hafi nýverið haft forgöngu um bættan búnað við akstur á vinnuvélum, þ. á m. lyfturum, við flutninga á farmi,“ segir í dóminum. Því var maðurinn dæmdur til 45 daga fangelsisvistar en fullnustu refsingarinnar var frestað til tveggja ára. Þá var hann dæmdur til að greiða 2,8 milljónir króna í sakarkostnað. Múlaþing Samgönguslys Dómsmál Tengdar fréttir Eggjunum í Gleðivík verði fundinn nýr staður eftir banaslysið Ákveðið hefur verið að vinna að flutningi Eggjanna í Gleðivík, listaverki Sigurðar Guðmundssonar, frá hafnarsvæðinu á Djúpavogi og á annan stað við sjávarsíðuna í bænum. 28. júní 2022 07:27 Banaslys á Djúpavogi Erlendur ferðamaður á sjötugsaldri lést á Djúpavogi í dag. 21. júní 2022 17:21 Mest lesið „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Innlent Varðstjóri leystur undan vinnuskyldu vegna gruns um njósnir Innlent Þrír látnir eftir skotárás í Uppsölum Erlent „Viltu ekki tala við mig eins og ég sé gamalmenni“ Innlent „Í guðanna bænum höldum vöku okkar við aksturinn" Innlent „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Innlent Njósnaaðgerðir sagðar tengjast deilum tveggja af auðugustu mönnum landsins Innlent Furðar sig á umdeildri Exit-auglýsingu og hækkar veiðigjöldin Innlent Ný stjórn Ríkisútvarpsins kjörin Innlent Selfyssingar buðu lægst í brúasmíði á Vestfjörðum Innlent Fleiri fréttir „Miklu svakalegra en ég gerði mér grein fyrir“ Njósnaaðgerðir sagðar tengjast deilum tveggja af auðugustu mönnum landsins Boðar brottfararstöð fyrir hælisleitendur Óttaðist hið versta þegar allar tengingar rofnuðu Furðar sig á umdeildri Exit-auglýsingu og hækkar veiðigjöldin Selfyssingar buðu lægst í brúasmíði á Vestfjörðum Hræðilegt að missa samskipti við umheiminn og veiðigjöldin Varðstjóri leystur undan vinnuskyldu vegna gruns um njósnir Vesturbæingar búa sig undir fjögurra vikna sundlaugarlokun Mikill reykur vegna elds í bílatætara Vill taka upp stöðvarskyldu tveimur árum eftir að hún var afnumin Ný stjórn Ríkisútvarpsins kjörin Létt í lund þrátt fyrir margra klukkustunda bið eftir Lissabon „Í guðanna bænum höldum vöku okkar við aksturinn" „Viltu ekki tala við mig eins og ég sé gamalmenni“ Ráðherra skoðar frekari girðingar á strandveiðar Rafmagnið komið í lag og verðbólgan eykst á ný „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Fá ekki áheyrn vegna stympinga kennara og nemanda Hraðbankinn enn ekki látinn í friði Foreldrar eigi að byrja á því að setja sjálfum sér skjátíma „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Reyndu að brjótast inn í hraðbanka Mikilvægt að vera betri í bakgarðinum en óvelkomnir gestir „Við erum mjög háð rafmagninu“ Gyltur gjóta þrettán til sextán grísum í hverju goti Öryggi ógnað og refsingar fyrnist Starfsfólk Isavia of smeykt til að taka á kaffistofumálinu Fólk eigi ekki að breyta sínu daglega lífi vegna frásagna af hópnauðgun Sambandsleysi í suðri og óviðunandi ástand í fangelsum Sjá meira
Manninum var gefið að sök að hafa ekið lyftara án nægilegrar athygli, þar sem útsýni hans fram fyrir ökutækið hafi þegar atvik gerðust verið að miklu leyti byrgt vegna fjögurra kara sem hann var að flytja á göfflum hans. Honum var jafnframt gefið að sök að hafa haft körin óbundin á göfflunum. Þá var hann sakaður um að hafa ekki gætt þess að halda ökutækinu eins langt til hægri og unnt var með tilliti til annarrar umferðar og aðstæðna að öðru leyti og án þess að gefa gangandi vegfaranda, sem var á götunni, tíma til að víkja til hliðar og án þess að veita honum nægilegt rými á veginum þegar hann ók frá höfninni að athafnasvæði fiskvinnslunnar við höfnina. Athygli vekur að dómur héraðsdóms Austurlands er að öllu nafnhreinsaður og meira að segja nöfn listaverksins og fiskvinnslunnar eru hulin. Nokkuð hefur verið fjallað um slysið og aðstæður á slysstað. Kerin hafi verið tryggilega skorðuð Maðurinn neitaði alfarið sök fyrir dómi og krafðist sýknu. Sýknukröfuna reisti hann meðal annars á því að hann hafi í ljósi lýstra aðstæðna á akbraut sýnt þá aðgæslu sem hægt hafi verið að ætlast til af honum og hafi hann því ekki brotið gegn umferðarlögum. Hann benti á að hann hafi séð ferðamanninn fyrir slysið við hægri brún akbrautarinnar og hafi hann hagað akstri sínum með tilliti til þeirra aðstæðna og þannig virt almenna aðgæsluskyldu. Þá hafi hann ekki brotið gegn öðru ákvæði sömu laga, enda hafi hann ekið sérhönnuðu ökutæki, sem hafi verið gert til þess að flytja sérhönnuð kör, sem hafi verið tryggilega skorðuð. Vegna þessa hafi ekki verið þörf á því að binda utan um körin, enda hafi slíkt ekki tíðkast. Þá byggði hann á því að útsýni hans í greint sinn hafi ekki verið byrgt nema að takmörkuðu leyti. Loks byggði maðurinn á því að hann hefði ekki sýnt af sér refsivert gáleysi í skilningi almennra hegningarlaga, enda hafi hann ekki haft ráðrúm til þess að afstýra slysinu, og að lögreglan og ákæruvaldið hafi ekki rannsakað málið nægilega vel. Stöðvaði aldrei Í niðurstöðukafla dómsins segir að maðurinn hafi verið við vinnu á hafnarsvæðinu við að færa ker frá fiskiskipi, sem landaði við aðra höfn en aðalhöfn Djúpavogs vegna framkvæmda, að fiskvinnslu þorpsins, um einn kílómetra. Hann hafi staðhæft að hann hafi á nefndri akstursleið fylgst vel með aðstæðum á vettvangi, og þá ekki síst til hliðar við lyftarann, en einnig í gegnum tvær raufar eða spor á fiskikörunum, en með þeim hætti hafi honum tekistað sjá það sem var fyrir framan lyftarann. Samkvæmt vætti rannsóknarlögreglumanns hafi manninum hins vegar aðeins með mjög takmörkuðum hætti verið unnt að sjá fram fyrir lyftarann í gegnum fyrrnefndar raufar á fiskikörunum. „Óumdeilt er að ákærði ók viðstöðulaust suður akbrautina, á vinstri hluta hennar miðað við akstursstefnuog stöðvaði aldrei til þess að gæta að því sem framundan var þrátt fyrir hið takmarkaða útsýni. Þegar þetta er virt og að ákærða var kunnugt um veru ferðamanna á vettvangi þykir ákæruvaldið hafa sannað að ákærði hafi með aksturslagi sínu brotið gegn áðurröktu ákvæði 2. málsliðar 1. mgr. 80. gr. umferðarlaganna,“ segir í dóminum. Niðurstaða dómsins var að maðurinn hafi ekki sýnt þá varúð sem krefjast mátti af honum við lýstar aðstæður. Verði meginorsök slyssins því rakin til þessa vítaverða gáleysis hans. Hefur strítt við andlega erfiðleika Við ákvörðun refsingar var meðal annars tekið tillit til þess að maðurinn hefur ekki áður sætt refsingu. „Meðal annars liggur fyrir að hann hefur eftir hinn hörmulega atburð átt við andlega erfiðleika að stríða og þegið viðeigandi aðstoð af þeim sökum. Þá verður eigi dregið í efa að ákærði hafi nýverið haft forgöngu um bættan búnað við akstur á vinnuvélum, þ. á m. lyfturum, við flutninga á farmi,“ segir í dóminum. Því var maðurinn dæmdur til 45 daga fangelsisvistar en fullnustu refsingarinnar var frestað til tveggja ára. Þá var hann dæmdur til að greiða 2,8 milljónir króna í sakarkostnað.
Múlaþing Samgönguslys Dómsmál Tengdar fréttir Eggjunum í Gleðivík verði fundinn nýr staður eftir banaslysið Ákveðið hefur verið að vinna að flutningi Eggjanna í Gleðivík, listaverki Sigurðar Guðmundssonar, frá hafnarsvæðinu á Djúpavogi og á annan stað við sjávarsíðuna í bænum. 28. júní 2022 07:27 Banaslys á Djúpavogi Erlendur ferðamaður á sjötugsaldri lést á Djúpavogi í dag. 21. júní 2022 17:21 Mest lesið „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Innlent Varðstjóri leystur undan vinnuskyldu vegna gruns um njósnir Innlent Þrír látnir eftir skotárás í Uppsölum Erlent „Viltu ekki tala við mig eins og ég sé gamalmenni“ Innlent „Í guðanna bænum höldum vöku okkar við aksturinn" Innlent „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Innlent Njósnaaðgerðir sagðar tengjast deilum tveggja af auðugustu mönnum landsins Innlent Furðar sig á umdeildri Exit-auglýsingu og hækkar veiðigjöldin Innlent Ný stjórn Ríkisútvarpsins kjörin Innlent Selfyssingar buðu lægst í brúasmíði á Vestfjörðum Innlent Fleiri fréttir „Miklu svakalegra en ég gerði mér grein fyrir“ Njósnaaðgerðir sagðar tengjast deilum tveggja af auðugustu mönnum landsins Boðar brottfararstöð fyrir hælisleitendur Óttaðist hið versta þegar allar tengingar rofnuðu Furðar sig á umdeildri Exit-auglýsingu og hækkar veiðigjöldin Selfyssingar buðu lægst í brúasmíði á Vestfjörðum Hræðilegt að missa samskipti við umheiminn og veiðigjöldin Varðstjóri leystur undan vinnuskyldu vegna gruns um njósnir Vesturbæingar búa sig undir fjögurra vikna sundlaugarlokun Mikill reykur vegna elds í bílatætara Vill taka upp stöðvarskyldu tveimur árum eftir að hún var afnumin Ný stjórn Ríkisútvarpsins kjörin Létt í lund þrátt fyrir margra klukkustunda bið eftir Lissabon „Í guðanna bænum höldum vöku okkar við aksturinn" „Viltu ekki tala við mig eins og ég sé gamalmenni“ Ráðherra skoðar frekari girðingar á strandveiðar Rafmagnið komið í lag og verðbólgan eykst á ný „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Fá ekki áheyrn vegna stympinga kennara og nemanda Hraðbankinn enn ekki látinn í friði Foreldrar eigi að byrja á því að setja sjálfum sér skjátíma „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Reyndu að brjótast inn í hraðbanka Mikilvægt að vera betri í bakgarðinum en óvelkomnir gestir „Við erum mjög háð rafmagninu“ Gyltur gjóta þrettán til sextán grísum í hverju goti Öryggi ógnað og refsingar fyrnist Starfsfólk Isavia of smeykt til að taka á kaffistofumálinu Fólk eigi ekki að breyta sínu daglega lífi vegna frásagna af hópnauðgun Sambandsleysi í suðri og óviðunandi ástand í fangelsum Sjá meira
Eggjunum í Gleðivík verði fundinn nýr staður eftir banaslysið Ákveðið hefur verið að vinna að flutningi Eggjanna í Gleðivík, listaverki Sigurðar Guðmundssonar, frá hafnarsvæðinu á Djúpavogi og á annan stað við sjávarsíðuna í bænum. 28. júní 2022 07:27