Segir Bjarna fjármagna kosningaloforð Dags B. Eggertssonar í Reykjavík Kristín Ólafsdóttir skrifar 26. september 2019 19:44 Sigmundi Davíð Gunnlaugssyni formanni Miðflokksins líst illa á fyrirætlanir um Borgarlínu. Vísir/vilhelm Sigmundur Davíð Gunnlaugsson formaður Miðflokksins segist nú horfa fram á það að Bjarni Benediktsson, fjármálaráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins, fjármagni kosningaloforð Dags B. Eggertssonar borgarstjóra Reykjavíkur með nýjum sáttmála um uppbyggingu á samgönguinnviðum og almenningssamgöngum á höfuðborgarsvæðinu, sem undirritaður var í dag. Þá segir hann nálgun borgaryfirvalda í samgöngumálum og varðandi Borgarlínu „kolranga“. Af þeim 120 milljörðum sem áætlaðir eru í framkvæmdirnar mun ríkið leggja til 45 milljarða og sveitarfélög 15 milljarða. Gert er ráð fyrir að sérstök fjármögnun standi straum af 60 milljörðum krónum, sem verður m.a. tryggð við endurskoðun gjalda af ökutækjum. Þá fara 49,6 milljarðar í innviði Borgarlínu og almenningssamgöngur.Sjá einnig: 120 milljarðar í samgönguframkvæmdir á höfuðborgarsvæðinu næstu 15 árin Sigmundur ræddi málið, einkum með hliðsjón af Borgarlínunni, í þættinum Reykjavík síðdegis á Bylgjunni í dag. Hann sagði þörfina fyrir samgönguframkvæmdir á höfuðborgarsvæðinu, og reyndar um land allt, augljósa. Hann sagði hins vegar að svo virtist sem mismunandi hugmyndir væru uppi um eðli Borgarlínunnar, og vísaði þar í ummæli Bjarna Benediktssonar fjármálaráðherra sem svaraði fyrirspurn Sigmundar sjálfs um Borgarlínu á þingi í dag. „Fyrir mitt leyti er þetta samgönguás um borgina þar sem er nýtt allt tækifæri til að bæta við auka akreinum þannig að þangað megi fleyta almenningssamgöngum, þar verði líka hægt að koma hópferðabílum, leigubílum og eftir atvikum ef menn ákveða að gera það þannig í þágu greiðari umferðar, bílum sem eru með segjum þremur eða fjórum farþegum og svo framvegis,“ sagði Bjarni á þinginu. Sigmundur sagði þetta stangast á við stefnu borgaryfirvalda. „Ég heyrði í fjármálaráðherranum í þinginu í dag sem var með sínar hugmyndir. Hann vildi að þetta yrði auka akrein þar sem menn fengju að keyra nokkrir saman í bíl, leigubílar og strætó. Það er allt önnur hugmynd en borgarstjórinn hefur og Samfylkingin í Reykjavík,“ sagði Sigmundur.Frá undirritun samkomulagsins í dag. Dagur B. Eggertsson borgarstjóri er þriðji frá vinstri og Bjarni Benediktsson fjármálaráðherra er þriðji frá hægri.Vísir/EgillHann fullyrti að borgaryfirvöld sæju Borgarlínu fyrir sér sem „sérstakan akveg fyrir nýja tegund af strætisvögnum“. Þetta myndi „taka af núverandi götum.“ „Þetta er auðvitað algjörlega kolröng nálgun,“ sagði Sigmundur. Helstu upplýsingar um Borgarlínuna liggja þegar fyrir, m.a. á vef Samtaka sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu (SSH) og á vefnum Borgarlinan.is. Á vef SSH segir að lagt sé upp með að almenningssamgöngur á höfuðborgarsvæðinu „myndi heildstætt tveggja laga kerfi. Annars vegar Borgarlínuna, sem tengir saman kjarna sveitarfélaganna með afkastamiklum liðvögnum og hins vegar strætisvagnakerfi.“Þá muni Borgarlínan ferðast í sérrými í gatnakerfi höfuðborgarsvæðisins með forgang á umferðarljósum.Halda áfram „á þeirri línu, á þeirri Borgarlínu“ Sigmundur sagði Borgarlínuverkefnið „keyrt mjög agressívt áfram af borgarstjórnarmeirihlutanum í Reykjavík.“ Þá kvaðst hann óttast að Borgarlínan muni kosta mun meira en lagt er upp með í núverandi áætlun. „Það er svona sem kerfið virkar. Fólk er ráðið í vinnu við að framfylgja einhverju markmiði og þá bara halda menn áfram á þeirri braut, á þeirri línu, á þeirri Borgarlínu í þessu tilviki.“ Sigmundur furðaði sig jafnframt á því að stefna ríkisstjórnarinnar, og þannig Sjálfstæðisflokksins á þingi, stangist á við stefnu flokksins í borginni. „Nú horfum við fram á það að fjármálaráðherra Sjálfstæðisflokksins sé að fjármagna kosningaloforð Samfylkingarinnar í Reykjavík. Ég er undrandi á því að sjá þetta því þetta gengur algjörlega í berhögg við það sem Sjálfstæðisflokkurinn í borginni barðist fyrir í kosningum. En eins og svo oft áður er það kerfið sem verður ofan á og í þessu tilviki, mun það að því er virðist leiða til þess að fjármálaráðherra Sjálfstæðisflokksins muni sjá um það af hálfu ríkisins að fjármagna kosningaloforð Dags B. Eggertssonar í Reykjavík.“Viðtalið við Sigmund má hlusta á í heild hér að neðan. Borgarlína Reykjavík Reykjavík síðdegis Samgöngur Tengdar fréttir Fengu ekki að sjá samkomulagið sjálft "Þetta er mjög undarlegt svo vægt sé til orða tekið,” segir Bergþór Ólason, þingmaður Miðflokksins og formaður umhverfis- og samgöngunefndar. 25. september 2019 14:32 Samgönguás og Borgarlína Borgarlínan kom fyrst á dagskrá með Aðalskipulagi Reykjavíkur 2010-2030. Ég man að mér fannst þetta stórkostleg hugmynd af margvíslegum ástæðum. 13. september 2019 07:00 Engin tala verið ákveðin í veggjöldum innan höfuðborgarsvæðisins Bíleigendur eru margir hverjir ekki tilbúnir til þess að greiða veggjöld á stofnbrautum innan höfuðborgarsvæðisins en hugmyndir eru uppi um að nota þá leið til þess að fjármagna samgöngur og samgöngubætur. 12. september 2019 17:38 Mest lesið Börnin heim eftir meiriháttar vandræðagang Innlent Rukkuð um hundrað þúsund fyrir stutta ferð frá flugvellinum Innlent Fimmtíu manns tóku þátt í leit sem stóð til fjögur í nótt Innlent Lögreglan lýsir eftir Sigríði Innlent Lengdist um níu sentímetra og lærði að ganga upp á nýtt Innlent Fékk hláturskast í ræðustól Innlent Hitnaði í hamsi: „Forseti er með orðið!“ Innlent Skýrsla tekin af frönsku konunni og búið að ræða við vitni Innlent Óvæntur gestur sást í fyrsta sinn á Íslandi Fréttir Ólga meðal þristavina vegna örlaga Gunnfaxa Innlent Fleiri fréttir Dvalarheimili klárt á Laugarvatni en ekkert gerist í stjórnkerfinu „Lögreglan var ekki að gera það í fyrsta sinn“ Fresta leit að Sigríði Slökktu gróðurelda á Ströndum með aðstoð þyrlu Lengdist um níu sentímetra og lærði að ganga upp á nýtt Andlát frönsku ferðamannanna vekur eftirtekt erlendis Skýrsla tekin af frönsku konunni og búið að ræða við vitni Uppnám á Alþingi og í beinni frá Bíladögum „Stjórnlaus“ ríkistjórnin beiti rökum úr verkfærakistu Trumps Þingmenn stjórnarandstöðu foxillir yfir því að funda á sunnudegi Fimmtíu manns tóku þátt í leit sem stóð til fjögur í nótt Hár orkukostnaður er áhyggjuefni hjá atvinnulífinu Leitað að konu á sextugsaldri, fíkniefni á landamærum og skundað á Þingvöll Grunur um tvö kynferðisbrot á bíladögum Þinglok, Íran og rökrætt um skattastefnu Einn handtekinn eftir hópslagsmál Hitnaði í hamsi: „Forseti er með orðið!“ Lögreglan lýsir eftir Sigríði Börnin heim eftir meiriháttar vandræðagang Ólga meðal þristavina vegna örlaga Gunnfaxa Rukkuð um hundrað þúsund fyrir stutta ferð frá flugvellinum Segir íslenska nemendur og skóla fljúga blindflug án samræmds námsmats Fékk hláturskast í ræðustól „Það er svo mikið rugl í gangi“ Brautskráði soninn á síðustu útskriftinni Nýtt dæluhús veldur óánægju á Selfossi „Þetta eru alvarlegir stunguáverkar“ Segir landráðskæru fráleita: „Þetta er mjög hættuleg þróun fyrir íslenskt samfélag“ Hin grunaða með stunguáverka og blindflug án samræmds námsmats Frönsk kona grunuð um að bana dóttur sinni og eiginmanni Sjá meira
Sigmundur Davíð Gunnlaugsson formaður Miðflokksins segist nú horfa fram á það að Bjarni Benediktsson, fjármálaráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins, fjármagni kosningaloforð Dags B. Eggertssonar borgarstjóra Reykjavíkur með nýjum sáttmála um uppbyggingu á samgönguinnviðum og almenningssamgöngum á höfuðborgarsvæðinu, sem undirritaður var í dag. Þá segir hann nálgun borgaryfirvalda í samgöngumálum og varðandi Borgarlínu „kolranga“. Af þeim 120 milljörðum sem áætlaðir eru í framkvæmdirnar mun ríkið leggja til 45 milljarða og sveitarfélög 15 milljarða. Gert er ráð fyrir að sérstök fjármögnun standi straum af 60 milljörðum krónum, sem verður m.a. tryggð við endurskoðun gjalda af ökutækjum. Þá fara 49,6 milljarðar í innviði Borgarlínu og almenningssamgöngur.Sjá einnig: 120 milljarðar í samgönguframkvæmdir á höfuðborgarsvæðinu næstu 15 árin Sigmundur ræddi málið, einkum með hliðsjón af Borgarlínunni, í þættinum Reykjavík síðdegis á Bylgjunni í dag. Hann sagði þörfina fyrir samgönguframkvæmdir á höfuðborgarsvæðinu, og reyndar um land allt, augljósa. Hann sagði hins vegar að svo virtist sem mismunandi hugmyndir væru uppi um eðli Borgarlínunnar, og vísaði þar í ummæli Bjarna Benediktssonar fjármálaráðherra sem svaraði fyrirspurn Sigmundar sjálfs um Borgarlínu á þingi í dag. „Fyrir mitt leyti er þetta samgönguás um borgina þar sem er nýtt allt tækifæri til að bæta við auka akreinum þannig að þangað megi fleyta almenningssamgöngum, þar verði líka hægt að koma hópferðabílum, leigubílum og eftir atvikum ef menn ákveða að gera það þannig í þágu greiðari umferðar, bílum sem eru með segjum þremur eða fjórum farþegum og svo framvegis,“ sagði Bjarni á þinginu. Sigmundur sagði þetta stangast á við stefnu borgaryfirvalda. „Ég heyrði í fjármálaráðherranum í þinginu í dag sem var með sínar hugmyndir. Hann vildi að þetta yrði auka akrein þar sem menn fengju að keyra nokkrir saman í bíl, leigubílar og strætó. Það er allt önnur hugmynd en borgarstjórinn hefur og Samfylkingin í Reykjavík,“ sagði Sigmundur.Frá undirritun samkomulagsins í dag. Dagur B. Eggertsson borgarstjóri er þriðji frá vinstri og Bjarni Benediktsson fjármálaráðherra er þriðji frá hægri.Vísir/EgillHann fullyrti að borgaryfirvöld sæju Borgarlínu fyrir sér sem „sérstakan akveg fyrir nýja tegund af strætisvögnum“. Þetta myndi „taka af núverandi götum.“ „Þetta er auðvitað algjörlega kolröng nálgun,“ sagði Sigmundur. Helstu upplýsingar um Borgarlínuna liggja þegar fyrir, m.a. á vef Samtaka sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu (SSH) og á vefnum Borgarlinan.is. Á vef SSH segir að lagt sé upp með að almenningssamgöngur á höfuðborgarsvæðinu „myndi heildstætt tveggja laga kerfi. Annars vegar Borgarlínuna, sem tengir saman kjarna sveitarfélaganna með afkastamiklum liðvögnum og hins vegar strætisvagnakerfi.“Þá muni Borgarlínan ferðast í sérrými í gatnakerfi höfuðborgarsvæðisins með forgang á umferðarljósum.Halda áfram „á þeirri línu, á þeirri Borgarlínu“ Sigmundur sagði Borgarlínuverkefnið „keyrt mjög agressívt áfram af borgarstjórnarmeirihlutanum í Reykjavík.“ Þá kvaðst hann óttast að Borgarlínan muni kosta mun meira en lagt er upp með í núverandi áætlun. „Það er svona sem kerfið virkar. Fólk er ráðið í vinnu við að framfylgja einhverju markmiði og þá bara halda menn áfram á þeirri braut, á þeirri línu, á þeirri Borgarlínu í þessu tilviki.“ Sigmundur furðaði sig jafnframt á því að stefna ríkisstjórnarinnar, og þannig Sjálfstæðisflokksins á þingi, stangist á við stefnu flokksins í borginni. „Nú horfum við fram á það að fjármálaráðherra Sjálfstæðisflokksins sé að fjármagna kosningaloforð Samfylkingarinnar í Reykjavík. Ég er undrandi á því að sjá þetta því þetta gengur algjörlega í berhögg við það sem Sjálfstæðisflokkurinn í borginni barðist fyrir í kosningum. En eins og svo oft áður er það kerfið sem verður ofan á og í þessu tilviki, mun það að því er virðist leiða til þess að fjármálaráðherra Sjálfstæðisflokksins muni sjá um það af hálfu ríkisins að fjármagna kosningaloforð Dags B. Eggertssonar í Reykjavík.“Viðtalið við Sigmund má hlusta á í heild hér að neðan.
Borgarlína Reykjavík Reykjavík síðdegis Samgöngur Tengdar fréttir Fengu ekki að sjá samkomulagið sjálft "Þetta er mjög undarlegt svo vægt sé til orða tekið,” segir Bergþór Ólason, þingmaður Miðflokksins og formaður umhverfis- og samgöngunefndar. 25. september 2019 14:32 Samgönguás og Borgarlína Borgarlínan kom fyrst á dagskrá með Aðalskipulagi Reykjavíkur 2010-2030. Ég man að mér fannst þetta stórkostleg hugmynd af margvíslegum ástæðum. 13. september 2019 07:00 Engin tala verið ákveðin í veggjöldum innan höfuðborgarsvæðisins Bíleigendur eru margir hverjir ekki tilbúnir til þess að greiða veggjöld á stofnbrautum innan höfuðborgarsvæðisins en hugmyndir eru uppi um að nota þá leið til þess að fjármagna samgöngur og samgöngubætur. 12. september 2019 17:38 Mest lesið Börnin heim eftir meiriháttar vandræðagang Innlent Rukkuð um hundrað þúsund fyrir stutta ferð frá flugvellinum Innlent Fimmtíu manns tóku þátt í leit sem stóð til fjögur í nótt Innlent Lögreglan lýsir eftir Sigríði Innlent Lengdist um níu sentímetra og lærði að ganga upp á nýtt Innlent Fékk hláturskast í ræðustól Innlent Hitnaði í hamsi: „Forseti er með orðið!“ Innlent Skýrsla tekin af frönsku konunni og búið að ræða við vitni Innlent Óvæntur gestur sást í fyrsta sinn á Íslandi Fréttir Ólga meðal þristavina vegna örlaga Gunnfaxa Innlent Fleiri fréttir Dvalarheimili klárt á Laugarvatni en ekkert gerist í stjórnkerfinu „Lögreglan var ekki að gera það í fyrsta sinn“ Fresta leit að Sigríði Slökktu gróðurelda á Ströndum með aðstoð þyrlu Lengdist um níu sentímetra og lærði að ganga upp á nýtt Andlát frönsku ferðamannanna vekur eftirtekt erlendis Skýrsla tekin af frönsku konunni og búið að ræða við vitni Uppnám á Alþingi og í beinni frá Bíladögum „Stjórnlaus“ ríkistjórnin beiti rökum úr verkfærakistu Trumps Þingmenn stjórnarandstöðu foxillir yfir því að funda á sunnudegi Fimmtíu manns tóku þátt í leit sem stóð til fjögur í nótt Hár orkukostnaður er áhyggjuefni hjá atvinnulífinu Leitað að konu á sextugsaldri, fíkniefni á landamærum og skundað á Þingvöll Grunur um tvö kynferðisbrot á bíladögum Þinglok, Íran og rökrætt um skattastefnu Einn handtekinn eftir hópslagsmál Hitnaði í hamsi: „Forseti er með orðið!“ Lögreglan lýsir eftir Sigríði Börnin heim eftir meiriháttar vandræðagang Ólga meðal þristavina vegna örlaga Gunnfaxa Rukkuð um hundrað þúsund fyrir stutta ferð frá flugvellinum Segir íslenska nemendur og skóla fljúga blindflug án samræmds námsmats Fékk hláturskast í ræðustól „Það er svo mikið rugl í gangi“ Brautskráði soninn á síðustu útskriftinni Nýtt dæluhús veldur óánægju á Selfossi „Þetta eru alvarlegir stunguáverkar“ Segir landráðskæru fráleita: „Þetta er mjög hættuleg þróun fyrir íslenskt samfélag“ Hin grunaða með stunguáverka og blindflug án samræmds námsmats Frönsk kona grunuð um að bana dóttur sinni og eiginmanni Sjá meira
Fengu ekki að sjá samkomulagið sjálft "Þetta er mjög undarlegt svo vægt sé til orða tekið,” segir Bergþór Ólason, þingmaður Miðflokksins og formaður umhverfis- og samgöngunefndar. 25. september 2019 14:32
Samgönguás og Borgarlína Borgarlínan kom fyrst á dagskrá með Aðalskipulagi Reykjavíkur 2010-2030. Ég man að mér fannst þetta stórkostleg hugmynd af margvíslegum ástæðum. 13. september 2019 07:00
Engin tala verið ákveðin í veggjöldum innan höfuðborgarsvæðisins Bíleigendur eru margir hverjir ekki tilbúnir til þess að greiða veggjöld á stofnbrautum innan höfuðborgarsvæðisins en hugmyndir eru uppi um að nota þá leið til þess að fjármagna samgöngur og samgöngubætur. 12. september 2019 17:38