Askan gæti kæft allan hagvöxt í Evrópu á þessu ári 19. apríl 2010 08:20 Í frétt Reuters segir að askan valdi því að sumarleyfisferðir eru blásnar af, vörusendingum seinkar og verulega dregur úr eftirspurn eftir þotueldsneyti. Efnahagsleg áhrif öskunnar úr gosinu í Eyjafjallajökli gætu orðið víðtæk í Evrópu. Hagfræðingar telja að ef gosið stendur mánuðum saman muni það valda samdrætti í hagvexti um 1-2% í álfunni. Áður en gosið hófst var því spáð að hagöxtur í Evrópu yrði á bilinu 1-1,5% í ár. Fjallað er um málið á Reuters en þar kemur fram að stjórnvöld um alla norðanverða Evrópu eru undir miklum þrýstingi frá flugfélögnum um að opna lofthelgi landa sinna. Flugfélög í Danmörku hafa farið fram á ríkisaðstoð til að halda rekstri sínum gangandi meðan á gosinu stendur. Í frétt Reuters segir að askan valdi því að sumarleyfisferðir eru blásnar af, vörusendingum seinkar og verulega dregur úr eftirspurn eftir þotueldsneyti. Þá er nafnt að afrískir útflutjendur á ávöxtum og blómum treysta á flugfrakt til að koma vörum sínum á markað í Evrópu, tæknifyrirtæki treysta einnig á flug til að koma vörum sínum á áfangastað og ráðstefnuhald er í uppnámi. Vanessa Rossi aðalhagfræðingur Chatham House segir að ef gosið heldur áfram næstu vikurnar gæti það leitt til þess að enginn hagvöxtur yrði í Evrópu í ár. "Askan myndi bókstaflega kæfa efnahagsbatann," segir Rossi. "Vandamálið er að enginn getur sagt fyrir um hvenær gosinu muni ljúka." Ferðamennska og ferðamannaiðnaðurinn veltir um 3 trilljónum dollara á ári og af þeirri veltu er þriðjungurinn í Evrópu, að mestu yfir sumarmánuðina. Þessi velta mun ekki öll glatast í Evrópu en Rossi telur að ferðamannaiðnaðurinn tapi 5 til 10 milljörðum dollara, eða allt að 1.260 milljörðum kr. á hverri viku sem gosið stendur. Eldgos og jarðhræringar Gos á Fimmvörðuhálsi Mest lesið „Ekkert Viking eða Gull“ á nýjum stað í B5 Viðskipti innlent Segir ofboðslegan undirliggjandi þrýsting á fasteignamarkaði Viðskipti innlent Fylgdu ekki fyrirmælum um að skýra skrópgjaldið betur og fá sekt Neytendur Kynntu nýja útgáfu ChatGPT: „Þetta er eins og að tala við sérfræðing“ Viðskipti erlent Frá Gamma til Arctica og nú Seðlabankans Viðskipti innlent Trump-tollarnir hafa tekið gildi Viðskipti innlent Reikna með að skila hagnaði á næsta ári Viðskipti innlent Atvinnuleysi 2,8 prósent í júní Viðskipti innlent Vara við eggjum í kleinuhringjum Neytendur Erfitt að vera mikið einn í vinnu og án mikilla samskipta Atvinnulíf Fleiri fréttir Kynntu nýja útgáfu ChatGPT: „Þetta er eins og að tala við sérfræðing“ Stærsti olíu- og gasfundur olíurisa í 25 ár Tíu prósenta tollur á færeyskar vörur Leist ekki á hagtölur og rak yfirmann stofnunarinnar Hagnaðist um 2,2 billjónir króna Gengi Novo Nordisk steypist niður Samkomulagið það besta mögulega í erfiðum aðstæðum Stærsti olíufundur Evrópu í áratug í Póllandi Hampiðjan kaupir ástralskan kaðlaframleiðanda Japanskir bílaframleiðendur í skýjunum eftir tollasamkomulag Hagnaðurinn af Labubu sagður hafa aukist um 350 prósent Hótar þrjátíu prósenta tolli á ESB Hótar Kanadamönnum hærri tollgjöldum Forstjóri X hættir óvænt Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Sjá meira
Efnahagsleg áhrif öskunnar úr gosinu í Eyjafjallajökli gætu orðið víðtæk í Evrópu. Hagfræðingar telja að ef gosið stendur mánuðum saman muni það valda samdrætti í hagvexti um 1-2% í álfunni. Áður en gosið hófst var því spáð að hagöxtur í Evrópu yrði á bilinu 1-1,5% í ár. Fjallað er um málið á Reuters en þar kemur fram að stjórnvöld um alla norðanverða Evrópu eru undir miklum þrýstingi frá flugfélögnum um að opna lofthelgi landa sinna. Flugfélög í Danmörku hafa farið fram á ríkisaðstoð til að halda rekstri sínum gangandi meðan á gosinu stendur. Í frétt Reuters segir að askan valdi því að sumarleyfisferðir eru blásnar af, vörusendingum seinkar og verulega dregur úr eftirspurn eftir þotueldsneyti. Þá er nafnt að afrískir útflutjendur á ávöxtum og blómum treysta á flugfrakt til að koma vörum sínum á markað í Evrópu, tæknifyrirtæki treysta einnig á flug til að koma vörum sínum á áfangastað og ráðstefnuhald er í uppnámi. Vanessa Rossi aðalhagfræðingur Chatham House segir að ef gosið heldur áfram næstu vikurnar gæti það leitt til þess að enginn hagvöxtur yrði í Evrópu í ár. "Askan myndi bókstaflega kæfa efnahagsbatann," segir Rossi. "Vandamálið er að enginn getur sagt fyrir um hvenær gosinu muni ljúka." Ferðamennska og ferðamannaiðnaðurinn veltir um 3 trilljónum dollara á ári og af þeirri veltu er þriðjungurinn í Evrópu, að mestu yfir sumarmánuðina. Þessi velta mun ekki öll glatast í Evrópu en Rossi telur að ferðamannaiðnaðurinn tapi 5 til 10 milljörðum dollara, eða allt að 1.260 milljörðum kr. á hverri viku sem gosið stendur.
Eldgos og jarðhræringar Gos á Fimmvörðuhálsi Mest lesið „Ekkert Viking eða Gull“ á nýjum stað í B5 Viðskipti innlent Segir ofboðslegan undirliggjandi þrýsting á fasteignamarkaði Viðskipti innlent Fylgdu ekki fyrirmælum um að skýra skrópgjaldið betur og fá sekt Neytendur Kynntu nýja útgáfu ChatGPT: „Þetta er eins og að tala við sérfræðing“ Viðskipti erlent Frá Gamma til Arctica og nú Seðlabankans Viðskipti innlent Trump-tollarnir hafa tekið gildi Viðskipti innlent Reikna með að skila hagnaði á næsta ári Viðskipti innlent Atvinnuleysi 2,8 prósent í júní Viðskipti innlent Vara við eggjum í kleinuhringjum Neytendur Erfitt að vera mikið einn í vinnu og án mikilla samskipta Atvinnulíf Fleiri fréttir Kynntu nýja útgáfu ChatGPT: „Þetta er eins og að tala við sérfræðing“ Stærsti olíu- og gasfundur olíurisa í 25 ár Tíu prósenta tollur á færeyskar vörur Leist ekki á hagtölur og rak yfirmann stofnunarinnar Hagnaðist um 2,2 billjónir króna Gengi Novo Nordisk steypist niður Samkomulagið það besta mögulega í erfiðum aðstæðum Stærsti olíufundur Evrópu í áratug í Póllandi Hampiðjan kaupir ástralskan kaðlaframleiðanda Japanskir bílaframleiðendur í skýjunum eftir tollasamkomulag Hagnaðurinn af Labubu sagður hafa aukist um 350 prósent Hótar þrjátíu prósenta tolli á ESB Hótar Kanadamönnum hærri tollgjöldum Forstjóri X hættir óvænt Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Sjá meira