Umferð hafi vaxið umfram fjárveitingar til viðhalds Rafn Ágúst Ragnarsson skrifar 19. júní 2024 13:43 Stóraukið álag á vegum valdi bikblæðingu sama hvaða bindiefni sé notað. Aðsend Bergþóra Kristinsdóttir framkvæmdarstjóri þjónustusviðs segir fjárveitingar til viðhalds vega og malbikunar ekki hafa vaxið í hlutfalli við síaukið álag á vegakerfi landsins. Vegaklæðing sé notuð til að binda slitlag þegar malbikun væri æskilegri vegna umferðarálags. Bikblæðing á fjölförnum vegum getur valdið mikilli hálku. Ólafur Kr. Guðmundsson, varaborgarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins og umferðaröryggissérfræðingur sagði í samtali við fréttastofu í gær að hættuleg bikblæðing, sem valdi flughálku á vegum landsins og hefur verið að gera vart við sig í auknum mæli undanfarin ár, væri fyrst og fremst hægt að rekja til þess að hætt hafi verið að nota terpentínu sem bindiefni. Bergþóra segir þetta ekki vera rétt heldur sé málið talsvert flóknara en það. Hætt hafi verið að nota terpentínu við slitlagsbindingu fyrir mörgum árum síðan en blæðingar hafi verið þekkt fyrirbæri á íslenskum vegum í langan tíma fyrir það. „Fyrir það voru oft blæðingar. Það eru þekkt og skráð dæmi hjá Vegagerðinni um blæðingar í klæðingum alveg til áttatíu og eitthvað. Þetta er líka þekkt erlendis. Það er ekki beint orsakasamhengi. Það er ekki bara ein lausn og þá leysist málið,“ segir Bergþóra í samtali við fréttastofu. „Klæðing er fyrirbæri sem er í grunninn vand með farið. Það þarf að vanda vel til verka og það þarf allt að passa. Það þarf að vera rétt steinefni, það þarf að vera rétt íblöndunarefni í bikinu, rétta þjálniefnið, magnið. Það skiptir líka máli hvernig klæðingin er undir,“ bætir hún við. Vandamálið óhjákvæmilegt Bergþóra segir að aukin bikblæðing á Íslandi sé fyrst og fremst vegna aukinnar umferðar og álags á vegakerfið. „Þetta er alltaf viðfangsefni þegar við erum komin með mikla umferð á vegum með klæðingu. Og á heitum sumardögum eins og hefur verið síðustu daga verður of mikil umferð þá verðru vandamálið stærra og meira. Það er óhjákvæmilegt,“ segir hún. „Það sem er mikilvægast er að við merkjum að fólk virði merkingarnar og hægi á sér og tryggi öryggi bæði sjálfs síns og annarra vegfarenda,“ segir Bergþóra jafnframt. Álagið ekki í hlutfalli við fjármagn Vandamálið stafi frekar af því að klæðing sé notuð þar sem æskilegast væri að malbika. Það er að segja, að fjölfarnir vegir fái klæðingu sem sem stendur ekki undir umferðarmagninu. „Við erum ekki fjármögnuð þannig að við getum malbikað meira,“ segir Berþóra þó. Bergþóra segir umferð hafa aukist gríðarlega á Íslandi vegna ferðamanna en að breyttir búsetuhættir Íslendinga hafi einnig ýtt undir umferðina. Vinnusóknarsvæði hafi stækkað með tilheyrandi fjölgun á daglegum ferðum um áður sjaldfarna vegi. „Þar af leiðandi hefur umferð á vegakerfinu aukist mjög mikið. Kannski töluvert mikið meira en fjármagn til viðhaldsins á vegakerfinu hefur vaxið,“ segir Bergþóra. Hvetur fólk til að tilkynna „Okkur vantar meiri pening til þess að geta malbikað meira en malbikið er fimm sinnum dýrara,“ segir hún. Til skamms tíma brýnir Bergþóra það fyrir ökumönnum að hægja á ferðinni þegar þeir verða varir við bikblæðingu. „Við hvetjum fólk til þess að draga úr hraða þegar það kemur að blæðingarkafla. við reynum að setja skilti alltaf til þess að vara við. Ef að fólk verður vart við svona þar sem ekki er búið að merkja þá bara endilega hringja inn í þjónustusímann okkar og láta vita,“ segir Bergþóra. Umferðaröryggi Vegagerð Umferð Bílar Mest lesið 8,8 stiga skjálfti í Rússlandi: Flóðbylgjuviðvaranir gefnar út víða um Kyrrahaf Erlent „Hann stal henni“ Erlent Fjöldi ferðamanna slíkur að rotþróin ræður ekki við það Innlent Pokrovsk riðar til falls Erlent Ákærð fyrir að bana föður og tilraun til að bana móður Innlent Veðurspáin fyrir helgina að skána Innlent Ísland og Palestína gera samkomulag um samstarf Innlent Lauma sér inn í útfarir og senda kirkjuvörðum fingurinn Innlent Ísland ekki í fararbroddi heldur fylgi öðrum í humátt á eftir Erlent Hvað á að gera um Verslunarmannahelgina? Innlent Fleiri fréttir Ákærð fyrir að bana föður og tilraun til að bana móður Skýrsla Guðlaugs Þórs frá 2018: „Aðildarviðræðunum var ekki formlega slitið“ Veðurspáin fyrir helgina að skána FJallabaksleið syðri lokuð vegna vatnavaxta Engin nóróveira í Laugarvatni Fjöldi ferðamanna slíkur að rotþróin ræður ekki við það Reyndi að skemma bíl og hljóp svo undan lögreglu Brennisteinsdíoxíð gæti borist um suðvesturhornið Ísland og Palestína gera samkomulag um samstarf Fundu týnda brú við Suðurlandsbraut Engin framlög til jarðganga en óljós áform um innviðafélag Hvað á að gera um Verslunarmannahelgina? Þyrlan kölluð út vegna fjórhjólaslyss Ökumaður stöðvaður og kærður fyrir fjölmörg umferðalagabrot Lauma sér inn í útfarir og senda kirkjuvörðum fingurinn Versta sviðsmyndin, galið greiðslumat og óvæntur fundur Fimm prósent fallið fyrir ástarsvikum Halla og Björn ætla til Nýja Íslands Engin fjármögnun gereyðingarvopna á Íslandi Enn varað við svikapóstum: „Við hlökkum til að fá jákvæða svörun frá þér“ Samstarfið við Íra og Frakka tímafrekt Hefja gjaldtöku við höfnina í Stykkishólmi Ágengir ferðamenn hafi sært syrgjandi Mýrdælinga Neyðarástand á Gasa og ágengir túristar angra kirkjugesti Dóttirin í Súlunesi ákærð Vonast til að spáin rætist ekki: Rigning og 22 metrar á sekúndu Rannsaka áhrif samfélagsmiðla á heilastarfsemi barna Meintur þjófur leitaði til lögreglu vegna framkvæmdastjórans Gat ekki sannað að verkstæðið tjónaði vélina Mögulegur fyrirboði um goslok Sjá meira
Ólafur Kr. Guðmundsson, varaborgarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins og umferðaröryggissérfræðingur sagði í samtali við fréttastofu í gær að hættuleg bikblæðing, sem valdi flughálku á vegum landsins og hefur verið að gera vart við sig í auknum mæli undanfarin ár, væri fyrst og fremst hægt að rekja til þess að hætt hafi verið að nota terpentínu sem bindiefni. Bergþóra segir þetta ekki vera rétt heldur sé málið talsvert flóknara en það. Hætt hafi verið að nota terpentínu við slitlagsbindingu fyrir mörgum árum síðan en blæðingar hafi verið þekkt fyrirbæri á íslenskum vegum í langan tíma fyrir það. „Fyrir það voru oft blæðingar. Það eru þekkt og skráð dæmi hjá Vegagerðinni um blæðingar í klæðingum alveg til áttatíu og eitthvað. Þetta er líka þekkt erlendis. Það er ekki beint orsakasamhengi. Það er ekki bara ein lausn og þá leysist málið,“ segir Bergþóra í samtali við fréttastofu. „Klæðing er fyrirbæri sem er í grunninn vand með farið. Það þarf að vanda vel til verka og það þarf allt að passa. Það þarf að vera rétt steinefni, það þarf að vera rétt íblöndunarefni í bikinu, rétta þjálniefnið, magnið. Það skiptir líka máli hvernig klæðingin er undir,“ bætir hún við. Vandamálið óhjákvæmilegt Bergþóra segir að aukin bikblæðing á Íslandi sé fyrst og fremst vegna aukinnar umferðar og álags á vegakerfið. „Þetta er alltaf viðfangsefni þegar við erum komin með mikla umferð á vegum með klæðingu. Og á heitum sumardögum eins og hefur verið síðustu daga verður of mikil umferð þá verðru vandamálið stærra og meira. Það er óhjákvæmilegt,“ segir hún. „Það sem er mikilvægast er að við merkjum að fólk virði merkingarnar og hægi á sér og tryggi öryggi bæði sjálfs síns og annarra vegfarenda,“ segir Bergþóra jafnframt. Álagið ekki í hlutfalli við fjármagn Vandamálið stafi frekar af því að klæðing sé notuð þar sem æskilegast væri að malbika. Það er að segja, að fjölfarnir vegir fái klæðingu sem sem stendur ekki undir umferðarmagninu. „Við erum ekki fjármögnuð þannig að við getum malbikað meira,“ segir Berþóra þó. Bergþóra segir umferð hafa aukist gríðarlega á Íslandi vegna ferðamanna en að breyttir búsetuhættir Íslendinga hafi einnig ýtt undir umferðina. Vinnusóknarsvæði hafi stækkað með tilheyrandi fjölgun á daglegum ferðum um áður sjaldfarna vegi. „Þar af leiðandi hefur umferð á vegakerfinu aukist mjög mikið. Kannski töluvert mikið meira en fjármagn til viðhaldsins á vegakerfinu hefur vaxið,“ segir Bergþóra. Hvetur fólk til að tilkynna „Okkur vantar meiri pening til þess að geta malbikað meira en malbikið er fimm sinnum dýrara,“ segir hún. Til skamms tíma brýnir Bergþóra það fyrir ökumönnum að hægja á ferðinni þegar þeir verða varir við bikblæðingu. „Við hvetjum fólk til þess að draga úr hraða þegar það kemur að blæðingarkafla. við reynum að setja skilti alltaf til þess að vara við. Ef að fólk verður vart við svona þar sem ekki er búið að merkja þá bara endilega hringja inn í þjónustusímann okkar og láta vita,“ segir Bergþóra.
Umferðaröryggi Vegagerð Umferð Bílar Mest lesið 8,8 stiga skjálfti í Rússlandi: Flóðbylgjuviðvaranir gefnar út víða um Kyrrahaf Erlent „Hann stal henni“ Erlent Fjöldi ferðamanna slíkur að rotþróin ræður ekki við það Innlent Pokrovsk riðar til falls Erlent Ákærð fyrir að bana föður og tilraun til að bana móður Innlent Veðurspáin fyrir helgina að skána Innlent Ísland og Palestína gera samkomulag um samstarf Innlent Lauma sér inn í útfarir og senda kirkjuvörðum fingurinn Innlent Ísland ekki í fararbroddi heldur fylgi öðrum í humátt á eftir Erlent Hvað á að gera um Verslunarmannahelgina? Innlent Fleiri fréttir Ákærð fyrir að bana föður og tilraun til að bana móður Skýrsla Guðlaugs Þórs frá 2018: „Aðildarviðræðunum var ekki formlega slitið“ Veðurspáin fyrir helgina að skána FJallabaksleið syðri lokuð vegna vatnavaxta Engin nóróveira í Laugarvatni Fjöldi ferðamanna slíkur að rotþróin ræður ekki við það Reyndi að skemma bíl og hljóp svo undan lögreglu Brennisteinsdíoxíð gæti borist um suðvesturhornið Ísland og Palestína gera samkomulag um samstarf Fundu týnda brú við Suðurlandsbraut Engin framlög til jarðganga en óljós áform um innviðafélag Hvað á að gera um Verslunarmannahelgina? Þyrlan kölluð út vegna fjórhjólaslyss Ökumaður stöðvaður og kærður fyrir fjölmörg umferðalagabrot Lauma sér inn í útfarir og senda kirkjuvörðum fingurinn Versta sviðsmyndin, galið greiðslumat og óvæntur fundur Fimm prósent fallið fyrir ástarsvikum Halla og Björn ætla til Nýja Íslands Engin fjármögnun gereyðingarvopna á Íslandi Enn varað við svikapóstum: „Við hlökkum til að fá jákvæða svörun frá þér“ Samstarfið við Íra og Frakka tímafrekt Hefja gjaldtöku við höfnina í Stykkishólmi Ágengir ferðamenn hafi sært syrgjandi Mýrdælinga Neyðarástand á Gasa og ágengir túristar angra kirkjugesti Dóttirin í Súlunesi ákærð Vonast til að spáin rætist ekki: Rigning og 22 metrar á sekúndu Rannsaka áhrif samfélagsmiðla á heilastarfsemi barna Meintur þjófur leitaði til lögreglu vegna framkvæmdastjórans Gat ekki sannað að verkstæðið tjónaði vélina Mögulegur fyrirboði um goslok Sjá meira