Bara það besta um Borgarlínu Guðni Freyr Öfjörð skrifar 31. ágúst 2023 12:00 Eftir flokksfund um helgina kom út platan „Bara það besta um borgarlínuna“ sem inniheldur klassísk lög eins og „Verkefnið er of dýrt og óþarft“, „Enginn vill reka þetta!“, „Er létt borgarlína ekki bara málið?“, „Það mun enginn nota þetta!“, „Forsendur eru brostnar“, „Gæluverkefni Dags“, „Fjölgum bara akreinum fyrir bíla!“, „Hver á að borga fyrir þetta?“, „Þetta mun ekki virka,“ „Bætum bara strætó“, og hið tímalausa uppáhald, „Það er verið að þrengja að einkabílnum!“ Afturhaldið hefur blásið í gjallarhornið og við það spretta upp hinir ýmsu afturhaldssérfræðingar sem telja sig vita eitthvað um borgarskipulag og mála borgarlínu upp sem einhverja grýlu með alls kyns áróðri og rökum sem halda engu vatni. Ég þori að veðja að margar af þessum háværu gagnrýnisröddum Borgarlínunnar nota sjaldan eða aldrei almenningssamgöngur á meðan þeir telja sig vita hvað sé best fyrir okkur hin og vilja ráða framtíð þeirra sem nota almenningssamgöngur og komandi kynslóða.Það verður að viðurkennast að það er frekar vandræðalegt að horfa upp á þennan sirkus, ekki bara vegna þess sem ég nefni hér að ofan, heldur líka vegna þess að land eins og Ísland, sem er eitt ríkasta land í heimi, er enn að bjóða fólki upp á gamaldags og úreltar almennings samgöngur. Fólk þarf oft að bíða hjá svokallaðri strætó stoppistöð sem er oft ekkert annað en skjóllaus staur með strætó skilti ofan á, og þaðan tekur það strætó sem stoppar svo við annan staur, og við tekur önnur bið eftir næsta strætó. Það er mikilvægt að hafa í huga að Borgarlínan er ekki aðeins mikilvæg fjárfesting í almenningssamgöngum fyrir allt höfuðborgarsvæði, þetta er líka gífurlega mikilvæg fjárfesting í fólki og fyrir umhverfið. Borgarlínan myndi veita þúsundum nauðsynlegar almenningssamgöngur, sérstaklega lágtekjufjölskyldur og ýmsa viðkvæma hópa samfélagsins sem eru mjög háð almenningssamgöngum. Innflytjendur sem eru hér stór hluti vinnuafls á Íslandi og halda hér uppi stór hluta efnahagsins, treysta margir hverjir á almenningssamgöngur til að komast til og frá staði, þau þurfa að treysta á úrelt kerfi Strætó sem er oft mjög óáreiðanlegt, seinvirkt, og ófyrirsjáanlegt. Margir sem tala gegn Borgarlínunni hafa í raun ekki kynnt sér hana neitt og er því rétt að fara yfir nokkrar mikilvæga punkta tengd henni: Rannsóknir hafa sýnt að Borgarlínan, sem á ensku heitir BRT, getur fjölgað farþegum um allt að 50%. Þennan árangur má rekja til getu Borgarlínunnar til að bjóða upp á hraðari, áreiðanlegri og þægilegri ferðamáta miðað við hefðbundna strætisvagna. Borgarlínan verður með sérakrein í miðjunni, sem gerir henni kleift að komast framhjá umferðarteppum og ferðast hraðar, sem leiðir af sér áreiðanlegri og fyrirsjáanlegri ferðatíma. Borgarlínan getur hjálpað til við að auka lífsgæði fólks með því að auðvelda fólki að komast um og á milli staða og draga þannig úr einangrun. Þetta getur leitt til aukinnar félagslegrar þátttöku og samheldni í samfélaginu. Borgarlínan er hönnuð til að koma til móts alla hópa samfélagsins, hún státar af frábæru hjólastólaaðgengi og vel smíðuðum römpum. Borgarlínan mun stór bæta samgöngur á höfuðborgarsvæðinu, draga úr umferðaþunga, draga verulega úr mengun og auka loftgæði. Borgarlínan getur örvað nýsköpun í almenningssamgöngum. Það er vegna þess að Borgarlínan krefst nýrrar tækni og rekstraraðferða sem venjulega eru ekki notuð í hefðbundnum strætókerfum. Þróun og innleiðing þessarar nýju tækni getur leitt til og ýtt undir fleiri nýjunga í almenningssamgöngum. Borgarlínan stuðlar að bættum loftgæðum bæði með því að fækka bílum í umferð og útblástur borgarlínunnar er umtalsvert minni. Borgarlínan hjálpar líka þeim sem vilja nota bíla! Borgarlínan hjálpar til við að draga úr umferðarþunga með því að bjóða upp á raunverulegan valkost við aðra ferðamáta. Þetta getur auðveldað bíleigendum að komast um, jafnvel á álagstímum, auk þess sem lögð verður líka áhersla á betri bílainnviði í samgöngusáttmálanum. Borgarlínan er einnig aðlaðandi vegna bættrar upplifunar farþega, vel hannaðra og góðra biðstöðva, rauntímaupplýsinga og hraðari ferðatíma. Biðstöðvarnar verða betri og þægilegri svo fólk þurfi síður að hírast úti í kuldanum Samhliða uppbyggingu á sérakreinum fyrir borgarlínuna verða lagðir fleiri hjóla- og göngustígar um höfuðborgarsvæðið sem bæta innviði virkra ferðamáta eins og rafmagnshlaupahjól, rafhjól, reiðhjól og gangandi. Greiðslukerfið er þannig að greitt er áður en farið er inn í vagninn og einnig er hægt að fara inn í vagninn inn um hvaða hurð sem er. Vagnar Borgarlínunnar eru umtalsvert stærri og þæginlegri en hefðbundin strætisvagn og geta flutt fleiri farþega í einu. Oft gleymist líka að Borgarlínan er í yfir 200 borgum í yfir 60 löndum um allan heim.Sem dæmi má nefna Guangzhou sem er borg í Kína, létti borgarlínan á umferðarþunga og bætti ferðatíma þar um 24-40%, í Istanbúl sem er borg í Tyrklandi, stytti borgarlínan umferðarþunga og ferðatíma um 50%.Ég vil líka minna lesendur á að gamli góði söngurinn um að veðrátta Íslands leyfi ekki góðar almenningssamgöngur og það sé þess vegna sem við neyðumst til að vera svona bílamiðuð heldur ekki vatni. Við megum ekki gleyma því að í höfuðborg Finnlands, Helsinki, er eru veturnir harðari en hér, en þar eru samt með mjög góðar samgöngur, m.a tram, metro, góðir innviðir fyrir virka ferðamáta og ekki allt miðað út frá einkabílanotkun. Fólk í Helsinki notar almenningssamgöngur meira en bíl, þrátt fyrr veðrið. Hér eru öll þau lönd sem hafa Borgarlínu: Afríka: Angóla, Botsvana, Fílabeinsströndin, Egyptaland, Gana, Kenýa, Marokkó, Nígería, Suður-Afríka, Tansanía, Úganda og Simbabve. Asía: Kína, Indland, Indónesía, Malasía, Mexíkó, Filippseyjar, Katar, Sádi-Arabía, Singapúr, Suður-Kórea, Tyrkland og Víetnam. Evrópa: Frakkland, Þýskaland, Ítalía, Holland, Pólland, Portúgal, Rússland, Spánn og Svíþjóð. Norður Ameríka: Kanada og Bandaríkin. Eyjaálfa: Ástralía Suður-Ameríka: Brasilía. Kæri lesandi ég hvet þig eindregið til að kynna þér þetta verkefni. Á ensku er þýðingin Bus rapid transit (BRT) Höfundur er í stjórn ungra Pírata. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Guðni Freyr Öfjörð Borgarlína Mest lesið Er ég eins og ég er? - Svar við pistli heilbrigðisráðherra Eldur Smári Kristinsson Skoðun Skuggaráðherra ríkisstjórnarinnar Diljá Mist Einarsdóttir Skoðun Þegar fjórða valdið sefur – og gamla tuggan lifir Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Óttinn selur Davíð Bergmann Skoðun Börn með fjölþættan vanda – horft til framtíðar Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir Skoðun Óvelkomnar alls staðar Kristín Davíðsdóttir Skoðun Seðlabankastjóri rannsakar sjálfan sig Einar Steingrímsson Skoðun Umbóta á námi fanga enn beðið Guðmundur Ingi Þóroddsson Skoðun Ég er eins og ég er – um heilbrigðisþjónustu við trans fólk Alma D. Möller Skoðun Opið bréf til utanríkisráðherra og alþingismanna: Farbann á hermenn sem taka þátt í þjóðarmorði Helen Ólafsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Seðlabankastjóri rannsakar sjálfan sig Einar Steingrímsson skrifar Skoðun Skuggaráðherra ríkisstjórnarinnar Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Óttinn selur Davíð Bergmann skrifar Skoðun Börn með fjölþættan vanda – horft til framtíðar Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Umbóta á námi fanga enn beðið Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Þegar fjórða valdið sefur – og gamla tuggan lifir Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Erfðir og endurframleiðsla félagslegra vandamála milli kynslóða Halldóra Lillý Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Opið bréf til utanríkisráðherra og alþingismanna: Farbann á hermenn sem taka þátt í þjóðarmorði Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Raddir, sýnir og aðrar óhefðbundnar skynjanir Svava Arnardóttir skrifar Skoðun Er ég eins og ég er? - Svar við pistli heilbrigðisráðherra Eldur Smári Kristinsson skrifar Skoðun Eftir höfðinu dansa limirnir Hallfríður Þórarinsdóttir skrifar Skoðun Sýklasótt – tími og þekking skiptir máli Alma Möller skrifar Skoðun Frá upplausn til uppbyggingar Þór Pálsson skrifar Skoðun Hagsmunir sveitanna í vasa heildsala Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Verið að vinna sér í haginn Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Ég er eins og ég er – um heilbrigðisþjónustu við trans fólk Alma D. Möller skrifar Skoðun Óvelkomnar alls staðar Kristín Davíðsdóttir skrifar Skoðun Samstillt átak um öryggi Íslands Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir,Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Við elskum pizzur Herdís Magna Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Grafið undan grunnstoð samfélagsins skrifar Skoðun Fjölbreytt líf í sjónum Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir,Jóhanna Malen Skúladóttir,Laura Sólveig Lefort Scheefer skrifar Skoðun Hæfniviðmið eða tölulegar einkunnir, hvað segir okkur meira um nám? Bryngeir Valdimarsson skrifar Skoðun Gætum eggja og forðumst náttúruleysi! Pétur Heimisson skrifar Skoðun Hraðara regluverk fyrir ómissandi innviði! Sólrún Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Lesblinda og skólahald á Norðurlöndunum Snævar Ívarsson skrifar Skoðun Heimspeki og hugmyndaheimur Kína Jón Sigurgeirsson skrifar Skoðun Furðuleg meðvirkni með fúskurum Jón Kaldal skrifar Skoðun Þegar viska breytist í vopn Þórdís Hólm Filipsdóttir skrifar Skoðun Þingmálaskrá og fjárlagafrumvarp 2026: „Tiltekt“ á kostnað lífskjara Svandís Svavarsdóttir,Guðmundur Ingi Guðbrandsson skrifar Skoðun Verndum líffræðilega fjölbreytni í hafi! Laura Sólveig Lefort Scheefer,Valgerður Árnadóttir,Þorgerður María Þorbjarnardóttir skrifar Sjá meira
Eftir flokksfund um helgina kom út platan „Bara það besta um borgarlínuna“ sem inniheldur klassísk lög eins og „Verkefnið er of dýrt og óþarft“, „Enginn vill reka þetta!“, „Er létt borgarlína ekki bara málið?“, „Það mun enginn nota þetta!“, „Forsendur eru brostnar“, „Gæluverkefni Dags“, „Fjölgum bara akreinum fyrir bíla!“, „Hver á að borga fyrir þetta?“, „Þetta mun ekki virka,“ „Bætum bara strætó“, og hið tímalausa uppáhald, „Það er verið að þrengja að einkabílnum!“ Afturhaldið hefur blásið í gjallarhornið og við það spretta upp hinir ýmsu afturhaldssérfræðingar sem telja sig vita eitthvað um borgarskipulag og mála borgarlínu upp sem einhverja grýlu með alls kyns áróðri og rökum sem halda engu vatni. Ég þori að veðja að margar af þessum háværu gagnrýnisröddum Borgarlínunnar nota sjaldan eða aldrei almenningssamgöngur á meðan þeir telja sig vita hvað sé best fyrir okkur hin og vilja ráða framtíð þeirra sem nota almenningssamgöngur og komandi kynslóða.Það verður að viðurkennast að það er frekar vandræðalegt að horfa upp á þennan sirkus, ekki bara vegna þess sem ég nefni hér að ofan, heldur líka vegna þess að land eins og Ísland, sem er eitt ríkasta land í heimi, er enn að bjóða fólki upp á gamaldags og úreltar almennings samgöngur. Fólk þarf oft að bíða hjá svokallaðri strætó stoppistöð sem er oft ekkert annað en skjóllaus staur með strætó skilti ofan á, og þaðan tekur það strætó sem stoppar svo við annan staur, og við tekur önnur bið eftir næsta strætó. Það er mikilvægt að hafa í huga að Borgarlínan er ekki aðeins mikilvæg fjárfesting í almenningssamgöngum fyrir allt höfuðborgarsvæði, þetta er líka gífurlega mikilvæg fjárfesting í fólki og fyrir umhverfið. Borgarlínan myndi veita þúsundum nauðsynlegar almenningssamgöngur, sérstaklega lágtekjufjölskyldur og ýmsa viðkvæma hópa samfélagsins sem eru mjög háð almenningssamgöngum. Innflytjendur sem eru hér stór hluti vinnuafls á Íslandi og halda hér uppi stór hluta efnahagsins, treysta margir hverjir á almenningssamgöngur til að komast til og frá staði, þau þurfa að treysta á úrelt kerfi Strætó sem er oft mjög óáreiðanlegt, seinvirkt, og ófyrirsjáanlegt. Margir sem tala gegn Borgarlínunni hafa í raun ekki kynnt sér hana neitt og er því rétt að fara yfir nokkrar mikilvæga punkta tengd henni: Rannsóknir hafa sýnt að Borgarlínan, sem á ensku heitir BRT, getur fjölgað farþegum um allt að 50%. Þennan árangur má rekja til getu Borgarlínunnar til að bjóða upp á hraðari, áreiðanlegri og þægilegri ferðamáta miðað við hefðbundna strætisvagna. Borgarlínan verður með sérakrein í miðjunni, sem gerir henni kleift að komast framhjá umferðarteppum og ferðast hraðar, sem leiðir af sér áreiðanlegri og fyrirsjáanlegri ferðatíma. Borgarlínan getur hjálpað til við að auka lífsgæði fólks með því að auðvelda fólki að komast um og á milli staða og draga þannig úr einangrun. Þetta getur leitt til aukinnar félagslegrar þátttöku og samheldni í samfélaginu. Borgarlínan er hönnuð til að koma til móts alla hópa samfélagsins, hún státar af frábæru hjólastólaaðgengi og vel smíðuðum römpum. Borgarlínan mun stór bæta samgöngur á höfuðborgarsvæðinu, draga úr umferðaþunga, draga verulega úr mengun og auka loftgæði. Borgarlínan getur örvað nýsköpun í almenningssamgöngum. Það er vegna þess að Borgarlínan krefst nýrrar tækni og rekstraraðferða sem venjulega eru ekki notuð í hefðbundnum strætókerfum. Þróun og innleiðing þessarar nýju tækni getur leitt til og ýtt undir fleiri nýjunga í almenningssamgöngum. Borgarlínan stuðlar að bættum loftgæðum bæði með því að fækka bílum í umferð og útblástur borgarlínunnar er umtalsvert minni. Borgarlínan hjálpar líka þeim sem vilja nota bíla! Borgarlínan hjálpar til við að draga úr umferðarþunga með því að bjóða upp á raunverulegan valkost við aðra ferðamáta. Þetta getur auðveldað bíleigendum að komast um, jafnvel á álagstímum, auk þess sem lögð verður líka áhersla á betri bílainnviði í samgöngusáttmálanum. Borgarlínan er einnig aðlaðandi vegna bættrar upplifunar farþega, vel hannaðra og góðra biðstöðva, rauntímaupplýsinga og hraðari ferðatíma. Biðstöðvarnar verða betri og þægilegri svo fólk þurfi síður að hírast úti í kuldanum Samhliða uppbyggingu á sérakreinum fyrir borgarlínuna verða lagðir fleiri hjóla- og göngustígar um höfuðborgarsvæðið sem bæta innviði virkra ferðamáta eins og rafmagnshlaupahjól, rafhjól, reiðhjól og gangandi. Greiðslukerfið er þannig að greitt er áður en farið er inn í vagninn og einnig er hægt að fara inn í vagninn inn um hvaða hurð sem er. Vagnar Borgarlínunnar eru umtalsvert stærri og þæginlegri en hefðbundin strætisvagn og geta flutt fleiri farþega í einu. Oft gleymist líka að Borgarlínan er í yfir 200 borgum í yfir 60 löndum um allan heim.Sem dæmi má nefna Guangzhou sem er borg í Kína, létti borgarlínan á umferðarþunga og bætti ferðatíma þar um 24-40%, í Istanbúl sem er borg í Tyrklandi, stytti borgarlínan umferðarþunga og ferðatíma um 50%.Ég vil líka minna lesendur á að gamli góði söngurinn um að veðrátta Íslands leyfi ekki góðar almenningssamgöngur og það sé þess vegna sem við neyðumst til að vera svona bílamiðuð heldur ekki vatni. Við megum ekki gleyma því að í höfuðborg Finnlands, Helsinki, er eru veturnir harðari en hér, en þar eru samt með mjög góðar samgöngur, m.a tram, metro, góðir innviðir fyrir virka ferðamáta og ekki allt miðað út frá einkabílanotkun. Fólk í Helsinki notar almenningssamgöngur meira en bíl, þrátt fyrr veðrið. Hér eru öll þau lönd sem hafa Borgarlínu: Afríka: Angóla, Botsvana, Fílabeinsströndin, Egyptaland, Gana, Kenýa, Marokkó, Nígería, Suður-Afríka, Tansanía, Úganda og Simbabve. Asía: Kína, Indland, Indónesía, Malasía, Mexíkó, Filippseyjar, Katar, Sádi-Arabía, Singapúr, Suður-Kórea, Tyrkland og Víetnam. Evrópa: Frakkland, Þýskaland, Ítalía, Holland, Pólland, Portúgal, Rússland, Spánn og Svíþjóð. Norður Ameríka: Kanada og Bandaríkin. Eyjaálfa: Ástralía Suður-Ameríka: Brasilía. Kæri lesandi ég hvet þig eindregið til að kynna þér þetta verkefni. Á ensku er þýðingin Bus rapid transit (BRT) Höfundur er í stjórn ungra Pírata.
Opið bréf til utanríkisráðherra og alþingismanna: Farbann á hermenn sem taka þátt í þjóðarmorði Helen Ólafsdóttir Skoðun
Skoðun Erfðir og endurframleiðsla félagslegra vandamála milli kynslóða Halldóra Lillý Jóhannsdóttir skrifar
Skoðun Opið bréf til utanríkisráðherra og alþingismanna: Farbann á hermenn sem taka þátt í þjóðarmorði Helen Ólafsdóttir skrifar
Skoðun Samstillt átak um öryggi Íslands Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir,Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar
Skoðun Fjölbreytt líf í sjónum Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir,Jóhanna Malen Skúladóttir,Laura Sólveig Lefort Scheefer skrifar
Skoðun Hæfniviðmið eða tölulegar einkunnir, hvað segir okkur meira um nám? Bryngeir Valdimarsson skrifar
Skoðun Þingmálaskrá og fjárlagafrumvarp 2026: „Tiltekt“ á kostnað lífskjara Svandís Svavarsdóttir,Guðmundur Ingi Guðbrandsson skrifar
Skoðun Verndum líffræðilega fjölbreytni í hafi! Laura Sólveig Lefort Scheefer,Valgerður Árnadóttir,Þorgerður María Þorbjarnardóttir skrifar
Opið bréf til utanríkisráðherra og alþingismanna: Farbann á hermenn sem taka þátt í þjóðarmorði Helen Ólafsdóttir Skoðun