Hársbreidd frá því að aka vespu sinni á hjólreiðamann Sunna Kristín Hilmarsdóttir skrifar 4. júní 2019 11:45 Skjáskoti úr myndbandinu sem Patrekur náði í gær. Það mátti litlu muna að alvarlegur árekstur yrði við Suðurver í Reykjavík um klukkan 18 í gærkvöldi þegar vespa og reiðhjól mættust á gangstétt á gatnamótum Kringlumýrarbrautar og Hamrahlíðar. Eins og sjá má á myndbandinu sem Patrekur Maron Magnússon tók og gaf Vísi leyfi til þess að birta sést hvar vespa ekur eftir gangstéttinni við Kringlumýrarbraut þegar hjólreiðamaður kemur inn á gangstéttina frá Hamrahlíð. Vespan er á töluvert meiri ferð en reiðhjólið og hefði getað farið mjög illa ef ökumaðurinn á vespunni hefði ekið á hjólreiðamanninn. Myndbandið hefur farið víða á samfélagsmiðlum og velta ýmsir því upp hvar megi keyra vespur og á hve miklum hraða, en undanfarin ár hefur það færst mikið í aukana að unglingar fari um á slíkum farartækjum.Tveir flokkar af léttum bifhjólum Samkvæmt umferðarlögum eru til tveir flokkar svokallaðra léttbifhjóla, flokkur 1 og flokkur 2. Flokkur 1 eru hjól sem komast ekki hraðar en 25 km/klst. Ekki þarf sérstök ökuréttindi á þau en ökumaður þarf að hafa náð 13 ára aldri og vera með hjálm. Það má hins vegar ekki vera með farþega á hjólinu nema ökumaðurinn hafi náð 20 ára aldri og er má þá aðeins vera með farþega ef framleiðandi hefur staðfest að hjólið sé fyrir farþega. Létt bifhjól í flokki 1 eru ekki tryggingaskyld. Þeim má aka gangstétt, gangstíg og hjólastíg svo framarlega sem það veldur ekki hættu eða óþægindum fyrir gangandi vegfarendur, eins og segir á vef Samgöngustofu þar sem veittar eru upplýsingar um létt bifhjól. Flokkur 2 léttra bifhjóla er síðan töluvert frábrugðinn flokki 1. Fyrir létt bifhjól í flokki 2 þarf ökuréttindi og miðast hámarkshraði hjólanna við 45 km/klst. Þessum hjólum má ekki aka á gangstígum að því er fram kemur á vef Samgöngustofu.Guðbrandur Sigurðsson, aðalvarðstjóri umferðardeildar.Fréttablaðið/StefánKeyra hraðar til þess að komast undan lögreglu Lögreglan hefur eftirlit með því að lögum um notkun léttra bifhjóla sé framfylgt. Guðbrandur Sigurðsson, aðalvarðstjóri hjá lögreglunni á höfuðborgarsvæðinu, segir erfitt að hafa eftirlit með léttu bifhjólunum. Lögreglu berist til dæmis ábendingar um vítaverðan akstur en þegar hún mætir á staðinn séu allir á bak og burt. „Ef við erum jafnvel á staðnum eða verðum vitni að slíku þá svífast þessir krakkar einskis sem eru bara óharðnaðir unglingar til þess að reyna að komast undan afskiptum lögreglu. Þau fara kannski að keyra hratt og gáleysislegar eftir gangstígum og stofna sjálfum sér og öðrum í stórkostlega hættu. Við þurfum þá að vega og meta meiri hagsmuni fyrir minni. Við förum ekki á mótorhjóli eða bíl inn á gangstíg og gangstétt með blá ljós og sírenum á eftir óhörðnuðum unglingi sem er kannski ekki einu sinni sakhæfur,“ segir Guðbrandur.Breyta hjólunum til að komast hraðar Þá séu dæmi um að ungmenni fari um á léttum bifhjólum í flokki 2, sem komast upp í 45 km/klst. og má ekki aka á gangstígum, eins og um sé að ræða hjól í flokki 1. Þá er hjólunum ekið á of miklum hraða þar sem ekki má keyra þau og jafnvel búið að taka númerin af. Guðbrandur segir einnig dæmi um að innsigli séu rofin á léttum bifhjólum í flokki 1. „Þau eru innsigluð við 25 en framleidd til fyrir hraðari akstur. Það eru dæmi um að innsigli séu rofin á einfaldan hátt og þá komist þau á 30-35 kílómetra hraða,“ segir Guðbrandur. Þórhildur Elín Elínardóttir, samskiptastjóri Samgöngustofu, segir stofnunina leggja ríka áherslu á að höfða til ábyrgðar foreldra þegar kemur að notkun á léttum bifhjólum. Aldrei sé of varlega farið. „Okkar áróður hefur snúið að því að ábyrgð foreldra er mjög rík og að krakkarnir þeirra noti hjálm og fari eftir öllum öryggisreglum,“ segir Þórhildur. Hjólreiðar Lögreglumál Samgöngur Mest lesið Veðurvaktin: Snjókoman rétt að byrja og víða erfið færð Veður Karlmaður lést í Bláa lóninu Innlent Ungur Miðflokksmaður gengst við rasisma og segir af sér Innlent Flugmaðurinn sem fórst millilenti oft í Reykjavík Innlent Snjókoman rétt að byrja Innlent Eldur í blokk við Ljósheima Innlent Bílar út af veginum á Reykjanesbraut Innlent Hvatt til varúðar vegna snjóflóðahættu á suðvesturhorninu Innlent Biðu í fjóra tíma úti á braut og aðra fjóra við farangursbeltin Innlent Ráðgjafinn ráðinn í tímabundið starf eftir dýra skreppitúra Innlent Fleiri fréttir Ráðgjafinn ráðinn tveimur dögum eftir að grennslast var fyrir um málið „Alvöru“ jólasveinn gisti á Hótel Rangá Vesturbæjarlaug opnuð enn eina ferðina eftir viðgerðir Verklagi ábótavant og krefur ríkislögreglustjóra skýringa Mæla með því að farþegar reiði sig ekki á tímaáætlanir Snjókoman mikla, ábótavant verklag ríkislögreglustjóra og jólasveinamót Karlmaður lést í Bláa lóninu Biðu í fjóra tíma úti á braut og aðra fjóra við farangursbeltin Kærðu umdeildar framkvæmdir allt of seint Skellt í lás í sundlaugum borgarinnar vegna veðurs Reglur brotnar og þjónusta sem bjóða ætti út Þarf að borga bætur þrátt fyrir breytingar á hlaupahjólinu Hvatt til varúðar vegna snjóflóðahættu á suðvesturhorninu Meiri kvika en í síðasta gosi Eldur í blokk við Ljósheima Flugmaðurinn sem fórst millilenti oft í Reykjavík Halla leiðir krabbameinsráð ráðherra Snjókomumet og umferðaröngþveiti Segir sameiginlegum gildum Norðurlanda ógnað Fjölmargir farþegar fastir í flugvélum á Keflavíkurflugvelli Ungur Miðflokksmaður gengst við rasisma og segir af sér Sturlað ástand og United vettlingar prjónaðir í bílnum Mesta snjódýpt í Reykjavík sem mælst hefur í október Viðbragðsaðilar í mikilli hættu vegna bíla á sumardekkjum Bílar út af veginum á Reykjanesbraut Vill heimila Samkeppniseftirlitinu að ráðast í húsleitir Snjókoman rétt að byrja Píratar berjist gegn „rísandi bylgju lýðskrums og fasisma“ Skvísur geti virkað sem hálfgerðir þroskaþjófar Ráðgjafinn ráðinn í tímabundið starf eftir dýra skreppitúra Sjá meira
Það mátti litlu muna að alvarlegur árekstur yrði við Suðurver í Reykjavík um klukkan 18 í gærkvöldi þegar vespa og reiðhjól mættust á gangstétt á gatnamótum Kringlumýrarbrautar og Hamrahlíðar. Eins og sjá má á myndbandinu sem Patrekur Maron Magnússon tók og gaf Vísi leyfi til þess að birta sést hvar vespa ekur eftir gangstéttinni við Kringlumýrarbraut þegar hjólreiðamaður kemur inn á gangstéttina frá Hamrahlíð. Vespan er á töluvert meiri ferð en reiðhjólið og hefði getað farið mjög illa ef ökumaðurinn á vespunni hefði ekið á hjólreiðamanninn. Myndbandið hefur farið víða á samfélagsmiðlum og velta ýmsir því upp hvar megi keyra vespur og á hve miklum hraða, en undanfarin ár hefur það færst mikið í aukana að unglingar fari um á slíkum farartækjum.Tveir flokkar af léttum bifhjólum Samkvæmt umferðarlögum eru til tveir flokkar svokallaðra léttbifhjóla, flokkur 1 og flokkur 2. Flokkur 1 eru hjól sem komast ekki hraðar en 25 km/klst. Ekki þarf sérstök ökuréttindi á þau en ökumaður þarf að hafa náð 13 ára aldri og vera með hjálm. Það má hins vegar ekki vera með farþega á hjólinu nema ökumaðurinn hafi náð 20 ára aldri og er má þá aðeins vera með farþega ef framleiðandi hefur staðfest að hjólið sé fyrir farþega. Létt bifhjól í flokki 1 eru ekki tryggingaskyld. Þeim má aka gangstétt, gangstíg og hjólastíg svo framarlega sem það veldur ekki hættu eða óþægindum fyrir gangandi vegfarendur, eins og segir á vef Samgöngustofu þar sem veittar eru upplýsingar um létt bifhjól. Flokkur 2 léttra bifhjóla er síðan töluvert frábrugðinn flokki 1. Fyrir létt bifhjól í flokki 2 þarf ökuréttindi og miðast hámarkshraði hjólanna við 45 km/klst. Þessum hjólum má ekki aka á gangstígum að því er fram kemur á vef Samgöngustofu.Guðbrandur Sigurðsson, aðalvarðstjóri umferðardeildar.Fréttablaðið/StefánKeyra hraðar til þess að komast undan lögreglu Lögreglan hefur eftirlit með því að lögum um notkun léttra bifhjóla sé framfylgt. Guðbrandur Sigurðsson, aðalvarðstjóri hjá lögreglunni á höfuðborgarsvæðinu, segir erfitt að hafa eftirlit með léttu bifhjólunum. Lögreglu berist til dæmis ábendingar um vítaverðan akstur en þegar hún mætir á staðinn séu allir á bak og burt. „Ef við erum jafnvel á staðnum eða verðum vitni að slíku þá svífast þessir krakkar einskis sem eru bara óharðnaðir unglingar til þess að reyna að komast undan afskiptum lögreglu. Þau fara kannski að keyra hratt og gáleysislegar eftir gangstígum og stofna sjálfum sér og öðrum í stórkostlega hættu. Við þurfum þá að vega og meta meiri hagsmuni fyrir minni. Við förum ekki á mótorhjóli eða bíl inn á gangstíg og gangstétt með blá ljós og sírenum á eftir óhörðnuðum unglingi sem er kannski ekki einu sinni sakhæfur,“ segir Guðbrandur.Breyta hjólunum til að komast hraðar Þá séu dæmi um að ungmenni fari um á léttum bifhjólum í flokki 2, sem komast upp í 45 km/klst. og má ekki aka á gangstígum, eins og um sé að ræða hjól í flokki 1. Þá er hjólunum ekið á of miklum hraða þar sem ekki má keyra þau og jafnvel búið að taka númerin af. Guðbrandur segir einnig dæmi um að innsigli séu rofin á léttum bifhjólum í flokki 1. „Þau eru innsigluð við 25 en framleidd til fyrir hraðari akstur. Það eru dæmi um að innsigli séu rofin á einfaldan hátt og þá komist þau á 30-35 kílómetra hraða,“ segir Guðbrandur. Þórhildur Elín Elínardóttir, samskiptastjóri Samgöngustofu, segir stofnunina leggja ríka áherslu á að höfða til ábyrgðar foreldra þegar kemur að notkun á léttum bifhjólum. Aldrei sé of varlega farið. „Okkar áróður hefur snúið að því að ábyrgð foreldra er mjög rík og að krakkarnir þeirra noti hjálm og fari eftir öllum öryggisreglum,“ segir Þórhildur.
Hjólreiðar Lögreglumál Samgöngur Mest lesið Veðurvaktin: Snjókoman rétt að byrja og víða erfið færð Veður Karlmaður lést í Bláa lóninu Innlent Ungur Miðflokksmaður gengst við rasisma og segir af sér Innlent Flugmaðurinn sem fórst millilenti oft í Reykjavík Innlent Snjókoman rétt að byrja Innlent Eldur í blokk við Ljósheima Innlent Bílar út af veginum á Reykjanesbraut Innlent Hvatt til varúðar vegna snjóflóðahættu á suðvesturhorninu Innlent Biðu í fjóra tíma úti á braut og aðra fjóra við farangursbeltin Innlent Ráðgjafinn ráðinn í tímabundið starf eftir dýra skreppitúra Innlent Fleiri fréttir Ráðgjafinn ráðinn tveimur dögum eftir að grennslast var fyrir um málið „Alvöru“ jólasveinn gisti á Hótel Rangá Vesturbæjarlaug opnuð enn eina ferðina eftir viðgerðir Verklagi ábótavant og krefur ríkislögreglustjóra skýringa Mæla með því að farþegar reiði sig ekki á tímaáætlanir Snjókoman mikla, ábótavant verklag ríkislögreglustjóra og jólasveinamót Karlmaður lést í Bláa lóninu Biðu í fjóra tíma úti á braut og aðra fjóra við farangursbeltin Kærðu umdeildar framkvæmdir allt of seint Skellt í lás í sundlaugum borgarinnar vegna veðurs Reglur brotnar og þjónusta sem bjóða ætti út Þarf að borga bætur þrátt fyrir breytingar á hlaupahjólinu Hvatt til varúðar vegna snjóflóðahættu á suðvesturhorninu Meiri kvika en í síðasta gosi Eldur í blokk við Ljósheima Flugmaðurinn sem fórst millilenti oft í Reykjavík Halla leiðir krabbameinsráð ráðherra Snjókomumet og umferðaröngþveiti Segir sameiginlegum gildum Norðurlanda ógnað Fjölmargir farþegar fastir í flugvélum á Keflavíkurflugvelli Ungur Miðflokksmaður gengst við rasisma og segir af sér Sturlað ástand og United vettlingar prjónaðir í bílnum Mesta snjódýpt í Reykjavík sem mælst hefur í október Viðbragðsaðilar í mikilli hættu vegna bíla á sumardekkjum Bílar út af veginum á Reykjanesbraut Vill heimila Samkeppniseftirlitinu að ráðast í húsleitir Snjókoman rétt að byrja Píratar berjist gegn „rísandi bylgju lýðskrums og fasisma“ Skvísur geti virkað sem hálfgerðir þroskaþjófar Ráðgjafinn ráðinn í tímabundið starf eftir dýra skreppitúra Sjá meira