Ómurinn að ofan Jónas Sen skrifar 16. desember 2015 11:30 Margrét Hannesdóttir söngkona og Hólmfríður Sigurðardóttir píanóleikari. Tónlist Einsöngstónleikar Margrét Hannesdóttir flutti tónlist við Biblíutexta á 200 ára afmæli Biblíufélagsins. Með henni lék Hólmfríður Sigurðardóttir á píanó Dómkirkjan Föstudaginn 11. desember Davíðssálmarnir eru til sem popplög og alvarlegri tónsmíðar. Nefna má By the Rivers of Babylon með Boney M sem varð afar vinsælt. Textinn er úr biblíunni, þetta er Davíðssálmur nr. 137. Margar fleiri melódíur hafa verið samdar við sálminn. Þar á meðal er eitt af biblíuljóðum tékkneska tónskáldsins Dvoráks. Hann var á efnisskránni á tónleikum sem voru haldnir á föstudagskvöldið. Ung söngkona kvaddi sér þar hljóðs. Þetta var Margrét Hannesdóttir sópran, sem ég kannaðist ekkert við. Með henni lék Hólmfríður Sigurðardóttir á píanó. Tónleikarnir voru óvenjulegir að því leyti að ekki aðeins téður Davíðssálmur, heldur líka allur annar texti var úr biblíunni. Það var einnig sérstakt að þeir voru haldnir í Dómkirkjunni. Nú veit ég ekki hvort þetta voru debút-tónleikar Margrétar, en í hugann koma upp margir betri staðir fyrir svo mikilvæga stund. Hljómburðurinn í Dómkirkjunni er ansi þurr fyrir einsöngstónleika. Staðsetningin og textinn var þó viðeigandi fyrir tilefnið. Þetta var nefnilega lokahnykkurinn á 200 ára afmæli Hins íslenska biblíufélags. Afmælinu var fagnað með ýmsum hætti á árinu og nú var komið að þeim síðasta. Á dagskránni var tónlist eftir fyrrnefndan Dvorák, sem og Pál Ísólfsson, Händel, Vaughan Williams og Mozart. Píanóleikurinn var allan tímann pottþéttur. Og Margrét er greinilega efnileg söngkona. Röddin er sérstök, hún er á sópransviðinu, en hefur þó blæ dýpra sviðs. Það er léttur mezzókeimur af henni. Frammistaðan á tónleikunum var víða áhrifamikil, en var engu að síður nokkuð ójöfn. Það má væntanlega rekja til reynsluleysis og taugaóstyrks. Rejoice Greatly úr Messíasi eftir Händel og Watchful’s Song nr. 1 eftir Vaughan Williams voru fremur ófókuseruð. Raddbeitingin var flöktandi og nakinn hljómburðurinn í Dómkirkjunni hjálpaði ekki til. En annað var miklu betra. Söngvar úr Ljóðaljóðunum eftir Pál Ísólfsson voru tilkomumiklir og sannfærandi, sérstaklega síðari lögin. Þá virtist Margrét vera komin á fullt skrið. Alleluia úr Exultate, jubilate eftir Mozart var glæsilegt, hin hröðu nótnahlaup upp og niður tónsviðið voru áreynslulaus og tær, þrungin gleði. Best af öllu voru samt hin áðurnefndu Biblíuljóð eftir Dvorák. Þau voru stórbrotin. Túlkunin var svipsterk og tæknilega séð var söngurinn öruggur og fágaður. Röddin var fallega ávöl en þó hnitmiðuð. Það var magnað. Ég hlakka til að heyra meira með Margréti er fram líða stundir. Niðurstaða: Söngurinn var misjafn, en ákaflega fagur þegar best tókst til. Menning Mest lesið Fékk Laufeyju í afmælið: „Maggi bróðir hefur alltaf verið betri en aðrir að gefa gjafir“ Lífið Hélt auganu en missti af frumsýningu eftir að hafa fengið golfkúlu í andlitið Lífið Betra sem hárbindi en tagl í Bríeti Tíska og hönnun „Lífið gefur okkur mislangan tíma og ég vil nýta minn til hins ýtrasta“ Lífið Helen Óttars og Rubin Pollock slá sér upp Lífið Heitasta hámhorfið í haust Lífið Vakti yfir sofandi sonunum vopnuð hnífi Lífið Stíflaður mjólkurkirtill reyndist ólæknandi krabbamein Lífið Hárolía, vinur eða óvinur hársins? Lífið samstarf Leyndarmál Móu að hinni fullkomnu kvöldförðun Lífið Fleiri fréttir Shine on, you crazy Íslendingar! Skömminni skilað Friðrik Ómar bauð upp á sveppi – og Villi hefði elskað það! Freðinn faðir, fáránlegir fasistar og fyrsta flokks bíó Veisla fyrir augu og eyru Ekki er allt gull sem glóir Þeir fátæku borga brúsann Auður í Bæjarbíói: Frá slaufun í standandi fagnaðarlæti Alvöru bíó en hægt brenna Eldarnir Er Lína Langsokkur woke? Kórtónleikar: Heilög naumhyggja eða heilalaust suð Barnaefni fyrir fullorðna Balta bregst bogalistin Þú heyrðir rétt: klassík getur verið skemmtileg Sjá meira
Tónlist Einsöngstónleikar Margrét Hannesdóttir flutti tónlist við Biblíutexta á 200 ára afmæli Biblíufélagsins. Með henni lék Hólmfríður Sigurðardóttir á píanó Dómkirkjan Föstudaginn 11. desember Davíðssálmarnir eru til sem popplög og alvarlegri tónsmíðar. Nefna má By the Rivers of Babylon með Boney M sem varð afar vinsælt. Textinn er úr biblíunni, þetta er Davíðssálmur nr. 137. Margar fleiri melódíur hafa verið samdar við sálminn. Þar á meðal er eitt af biblíuljóðum tékkneska tónskáldsins Dvoráks. Hann var á efnisskránni á tónleikum sem voru haldnir á föstudagskvöldið. Ung söngkona kvaddi sér þar hljóðs. Þetta var Margrét Hannesdóttir sópran, sem ég kannaðist ekkert við. Með henni lék Hólmfríður Sigurðardóttir á píanó. Tónleikarnir voru óvenjulegir að því leyti að ekki aðeins téður Davíðssálmur, heldur líka allur annar texti var úr biblíunni. Það var einnig sérstakt að þeir voru haldnir í Dómkirkjunni. Nú veit ég ekki hvort þetta voru debút-tónleikar Margrétar, en í hugann koma upp margir betri staðir fyrir svo mikilvæga stund. Hljómburðurinn í Dómkirkjunni er ansi þurr fyrir einsöngstónleika. Staðsetningin og textinn var þó viðeigandi fyrir tilefnið. Þetta var nefnilega lokahnykkurinn á 200 ára afmæli Hins íslenska biblíufélags. Afmælinu var fagnað með ýmsum hætti á árinu og nú var komið að þeim síðasta. Á dagskránni var tónlist eftir fyrrnefndan Dvorák, sem og Pál Ísólfsson, Händel, Vaughan Williams og Mozart. Píanóleikurinn var allan tímann pottþéttur. Og Margrét er greinilega efnileg söngkona. Röddin er sérstök, hún er á sópransviðinu, en hefur þó blæ dýpra sviðs. Það er léttur mezzókeimur af henni. Frammistaðan á tónleikunum var víða áhrifamikil, en var engu að síður nokkuð ójöfn. Það má væntanlega rekja til reynsluleysis og taugaóstyrks. Rejoice Greatly úr Messíasi eftir Händel og Watchful’s Song nr. 1 eftir Vaughan Williams voru fremur ófókuseruð. Raddbeitingin var flöktandi og nakinn hljómburðurinn í Dómkirkjunni hjálpaði ekki til. En annað var miklu betra. Söngvar úr Ljóðaljóðunum eftir Pál Ísólfsson voru tilkomumiklir og sannfærandi, sérstaklega síðari lögin. Þá virtist Margrét vera komin á fullt skrið. Alleluia úr Exultate, jubilate eftir Mozart var glæsilegt, hin hröðu nótnahlaup upp og niður tónsviðið voru áreynslulaus og tær, þrungin gleði. Best af öllu voru samt hin áðurnefndu Biblíuljóð eftir Dvorák. Þau voru stórbrotin. Túlkunin var svipsterk og tæknilega séð var söngurinn öruggur og fágaður. Röddin var fallega ávöl en þó hnitmiðuð. Það var magnað. Ég hlakka til að heyra meira með Margréti er fram líða stundir. Niðurstaða: Söngurinn var misjafn, en ákaflega fagur þegar best tókst til.
Menning Mest lesið Fékk Laufeyju í afmælið: „Maggi bróðir hefur alltaf verið betri en aðrir að gefa gjafir“ Lífið Hélt auganu en missti af frumsýningu eftir að hafa fengið golfkúlu í andlitið Lífið Betra sem hárbindi en tagl í Bríeti Tíska og hönnun „Lífið gefur okkur mislangan tíma og ég vil nýta minn til hins ýtrasta“ Lífið Helen Óttars og Rubin Pollock slá sér upp Lífið Heitasta hámhorfið í haust Lífið Vakti yfir sofandi sonunum vopnuð hnífi Lífið Stíflaður mjólkurkirtill reyndist ólæknandi krabbamein Lífið Hárolía, vinur eða óvinur hársins? Lífið samstarf Leyndarmál Móu að hinni fullkomnu kvöldförðun Lífið Fleiri fréttir Shine on, you crazy Íslendingar! Skömminni skilað Friðrik Ómar bauð upp á sveppi – og Villi hefði elskað það! Freðinn faðir, fáránlegir fasistar og fyrsta flokks bíó Veisla fyrir augu og eyru Ekki er allt gull sem glóir Þeir fátæku borga brúsann Auður í Bæjarbíói: Frá slaufun í standandi fagnaðarlæti Alvöru bíó en hægt brenna Eldarnir Er Lína Langsokkur woke? Kórtónleikar: Heilög naumhyggja eða heilalaust suð Barnaefni fyrir fullorðna Balta bregst bogalistin Þú heyrðir rétt: klassík getur verið skemmtileg Sjá meira